Quảng cáo

Văn Toàn vắng mặt, HLV Kim Sang Sik đổi chiến thuật ĐT Việt Nam?

Thứ hai, 10/06/2024 11:25 AM (GMT+7)
A A+

HLV Kim Sang Sik có thể thay đổi chiến thuật tại ĐT Việt Nam trong bối cảnh thiếu vắng tiền đạo Nguyễn Văn Toàn.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Việt Nam đã có mặt tại Basra để chuẩn bị cho chuyến làm khách trước Iraq ở lượt trận cuối bảng F Vòng loại 2 World Cup 2026. Thầy trò HLV Kim Sang Sik di chuyển tới Tây Á với 23 cầu thủ chính thức, trong đó không có tiền đạo Nguyễn Văn Toàn.

Văn Toàn lỡ hẹn đáng tiếc ở trận gặp Iraq do nhận đủ 2 thẻ vàng. 3 cầu thủ còn lại chia tay ĐT Việt Nam đều là những nhân tố trẻ vẫn còn nhiều cơ hội lên tuyển sau này là thủ môn Quan Văn Chuẩn, tiền vệ Nguyễn Thái Sơn và tiền đạo Trần Ngọc Sơn.

Việc thiếu vắng Văn Toàn là thiệt thòi lớn với ĐT Việt Nam, khi chân sút quê Hải Dương đang có phong độ tốt, sở hữu tốc độ và kỹ thuật rất cần thiết để "quấy phá" hàng thủ đối phương.

van-toan-phi-1717993608.jpg
ĐT Việt Nam thiếu vắng Văn Toàn ở trận gặp Iraq

Ở màn đọ sức Iraq tới đây, HLV Kim Sang Sik chắc chắn sẽ phải tính toán kỹ lưỡng phương án thay thế Văn Toàn. ĐT Việt Nam mang sang Tây Á 4 tiền đạo là Tiến Linh, Tuấn Hải, Văn Trường và Đinh Thanh Bình.

Trước đó ở trận thắng Philippines, HLV Kim Sang Sik đã sử dụng 3 cầu thủ trên hàng công ở đội hình xuất phát là Quang Hải, Tiến Linh và Văn Toàn. Đây được đánh giá là đội hình tấn công với mục tiêu buộc phải thắng trước một đối thủ bị xem là yếu hơn.

Chạm trán đối thủ vượt trội như Iraq, khả năng cao chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ phải thay đổi chiến thuật ĐT Việt Nam, dù nhiệm vụ vẫn là phải giành điểm để nuôi hy vọng đi tiếp.

Theo đó, ĐT Việt Nam có lẽ sẽ phải chuyển sang đá phòng ngự phản công trước đối thủ mạnh Iraq. Khi ấy, HLV Kim Sang Sik có thể lựa chọn sơ đồ 3-5-2 thay vì 3-4-3 như trận gặp Philippines.

tuan-hai-phi-1717993608.jpg
Tuấn Hải nhiều khả năng được HLV Kim Sang Sik lựa chọn thay thế

Lúc này, hàng tiền đạo của ĐT Việt Nam không cần đến 3 người. Tiến Linh vẫn sẽ đá cao nhất trên hàng công, cùng với một chân sút sẽ đảm nhiệm vai trò thay thế Văn Toàn. Đó sẽ là Phạm Tuấn Hải - tiền đạo nhiều kinh nghiệm còn lại và cũng đang sở hữu phong độ cao hiện tại.

Tuấn Hải đang là cầu thủ nội ghi bàn nhiều nhất tại V-League 2023/2024 với 8 pha lập công. Chân sút sinh năm 1998 cũng vừa ghi bàn ấn định thắng lợi 3-2 cho ĐT Việt Nam trước Philippines hôm 6/6.

Việc Tuấn Hải thay Văn Toàn đá cặp cùng Tiến Linh trên hàng công ĐT Việt Nam là trường hợp khả dĩ nhất lúc này. HLV Kim Sang Sik sẽ trả Quang Hải về hàng tiền vệ để khai thác khả năng kiến tạo, gây đột biến của "Hải con".

Ở trận gặp Iraq, ĐT Việt Nam sẽ đón chào sự trở lại của trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh. Đức Chiến nhiều khả năng được trả về vị trí tiền vệ phòng ngự sở trường nơi tuyến giữa 5 người, bên cạnh Hùng Dũng, Hoàng Đức, Quang Hải, Văn Khang.

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT