Quảng cáo

Trung Quốc thua đậm 1-6, nguy cơ bị loại ở giải châu Á

Thứ hai, 20/03/2023 07:42 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Trung Quốc để thua đậm ở lượt trận thứ hai Cúp bóng đá bãi biển châu Á 2023, qua đó có khả năng bị loại từ vòng bảng.

Sau thắng lợi 4-1 trước Lebanon ngày ra quân, ĐT Trung Quốc đối diện thử thách lớn khi đụng độ đương kim vô địch Nhật Bản ở lượt trận thứ hai bảng C Cúp bóng đá bãi biển châu Á 2023 (AFC Beach Soccer Asian Cup).

Trước một đối thủ mạnh hơn nhiều, Trung Quốc vẫn nhập cuộc rất quyết tâm. Đội tuyển xứ tỷ dân chơi nỗ lực và tạo ra những cơ hội nguy hiểm đầu tiên.

Phút thứ 5, Bai Fan phất bóng dài cho Wang Yu, người có pha kiến tạo cho Li Yueming nhưng cú dứt điểm của cầu thủ này sau đó đã bị thủ môn Nhật Bản chặn lại.

screenshot-1-1679272724.jpg
Trung Quốc gặp khó khăn trước nhà ĐKVĐ Nhật Bản (Ảnh: AFC)

Dù vậy, chỉ 3 phút sau, từ một sai lầm của thủ môn Shinya Shibamoto, Han Xuegeng đã chớp thời cơ đưa bóng vào lưới, giúp Trung Quốc mở tỷ số 1-0.

Bàn thua khiến các cầu thủ Nhật Bản như bừng tỉnh. "Những chiến binh Samurai" dồn lên gây sức ép và có bàn gỡ do công của Shusei Yamauchi, sau tình huống đá bồi từ cú dứt điểm của Takaaki Oba.

Tiếp đó, thủ môn Shibamoto lập công chuộc tội với cú sút xa uy lực tung lưới Song Song bên phía Trung Quốc, đưa Nhật Bản dẫn ngược 2-1 trước giờ nghỉ.

Sang hiệp hai, Nhật Bản tiếp tục duy trì thế chủ động và ghi bàn thắng thứ ba ở phút 17 sau một pha phối hợp đẹp mắt. Người ghi bàn là Oba sau đường chuyền của Takumi Uesato.

frlturrwcaabwq-1679272780.jpg
Thua đậm 1-6, Trung Quốc nguy cơ bị loại khỏi giải châu Á (Ảnh: AFC)

Takuya Akaguma ghi 2 bàn thắng chóng vánh trong vòng một phút, đầu tiên từ một quả đá phạt và sau đó là một cú đánh đầu từ một quả phạt góc.

Đến lúc này, hàng thủ Trung Quốc thật sự rối loạn. Cú sút chạm xà ngang của Liu Haoran là tất cả những gì họ còn làm được ở trận đấu này.

Cuối trận, Ryunosuke Ito ghi bàn từ cự ly gần để mang về chiến thắng 6-1 cho Nhật Bản. Nhận thất bại nặng nề, Trung Quốc may mắn vẫn xếp thứ hai bảng C với cùng 3 điểm như Lebanon nhưng hơn chỉ số đối đầu (kém hiệu số).

Ở lượt đấu cuối, Trung Quốc sẽ chạm trán Indonesia trong khi Nhật Bản gặp Lebanon. Đội tuyển xứ tỷ dân sẽ bị loại nếu không thể giành chiến thắng, còn Lebanon có kết quả hòa đến thắng Nhật Bản.

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT