Quảng cáo

Tố bị trọng tài 'xử ép', một đội bóng đòi bỏ giải

Thứ ba, 12/12/2023 18:00 PM (GMT+7)
A A+

Một đội bóng bỏ ngỏ rút lui khỏi giải hạng Nhất Quốc gia do nghi ngờ bị trọng tài 'xử ép' ở trận đấu mới đây.

Nghe nội dung bài viết

Bóng đá Việt Nam liên tiếp chứng kiến những hình ảnh không đẹp liên quan đến công tác tổ chức ở các giải đấu chuyên nghiệp quốc gia, trong đó nổi bật là sự cố ở trận Nam Định gặp CAHN và Bình Định gặp Thanh Hóa tại V-League.

Mới nhất, một đội bóng tại giải hạng Nhất Quốc gia đã lên tiếng bày tỏ sự không hài lòng đến công tác trọng tài. Theo đó, CLB Phú Thọ quyết định đình công sau khi lên tiếng tố cáo bị trọng tài "xử ép".

Cụ thể, trang mạng xã hội chính thức của CLB Phú Thọ đăng tải thông báo toàn đội đã dừng tập luyện và sẽ không tiếp tục thi đấu tại giải hạng Nhất Quốc gia 2023/24 nếu ban tổ chức không làm rõ công tác trọng tài ở trận thua PVF-CAND 0-1 hôm 9/12 vừa qua.

phutho-pvf2023-24-02-1702364456.jpg
CLB Phú Thọ đình công, đòi bỏ giải vì bị trọng tài "xử ép" (Ảnh: VPF)

Thông báo của đội chủ sân Việt Trì có nội dung: "Trong trận đấu tại Vòng 6 Giải hạng Nhất Quốc gia giữa Phú Thọ và PVF-CAND lúc 15h00 ngày 9/12/2023 trên SVĐ Việt Trì, đã có tình huống mà CLB Phú Thọ cho rằng tổ trọng tài điều khiển trận đấu không công bằng và có hiện tượng “Xử ép” CLB Phú Thọ một cách rõ ràng căn cứ vào các tình huống ở các phút thi đấu: 52, 61, 73, 78.

Chúng tôi kêu gọi Ban tổ chức giải hạng Nhất Quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/24 và Liên đoàn bóng đá Việt Nam phải có những hành động kịp thời và nghiêm minh để xử lý công tác trọng tài trong trận đấu vừa qua, những người đã có những quyết định sai lầm và thiếu chuyên nghiệp trong trận đấu Phú Thọ gặp PVF-CAND.

phutho-pvf2023-24-09-1702364456.jpg
Thanh Nhàn (số 11) ghi bàn duy nhất cho PVF-CAND (Ảnh: VPF)

Công tác trọng tài đã làm ảnh hưởng đến kết quả và tính công bằng của trận đấu, cũng như làm mất uy tín và chất lượng của giải đấu. Chúng tôi cũng mong rằng Ban tổ chức giải hạng Nhất Quốc gia và LĐBĐ Việt Nam sẽ có những biện pháp để nâng cao chất lượng và trình độ của các trọng tài, để đảm bảo cho sự minh bạch và công bằng của giải đấu".

Được biết, trận đấu giữa chủ nhà Phú Thọ và PVF-CAND ở vòng 6 giải hạng Nhất Quốc gia 2023/24 được điều khiển bởi trọng tài chính Nguyễn Ngọc Thanh, các trợ lý trọng tài bao gồm Trần Ngọc Thanh, Phạm Duy Hiếu và Nguyễn Mạnh Hải.

Hai đội chơi giằng co với những pha đôi công liên tiếp. Phút 80, trọng tài Ngọc Thanh cho PVF-CAND hưởng phạt đền sau một tình huống bóng chạm tay không rõ ràng, trước khi tiền đạo U23 Việt Nam Nguyễn Thanh Nhàn ghi bàn duy nhất trên chấm 11m.

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm