Quảng cáo

Thanh Hóa khiếu nại lên LĐBĐ Việt Nam trận thua CAHN

Thứ bảy, 02/03/2024 11:20 AM (GMT+7)
A A+

CLB Đông Á Thanh Hóa gửi đơn khiếu nại lên LĐBĐ Việt Nam (VFF) vì không hài lòng công tác trọng tài ở trận thua CLB Công an Hà Nội (CAHN) ở vòng V-League 2023/24.

Tại vòng 11 V-League 2023/24, CLB Đông Á Thanh Hóa để thua 1-3 trước CLB Công an Hà Nội (CAHN) hôm 27/2, qua đó tụt xuống vị trí thứ 4, bị chính đội bóng ngành công an vượt lên trên bảng xếp hạng.

Dư âm của màn so tài trên sân Hàng Đẫy vẫn còn kéo dài, nhất là bởi những tranh cãi về các quyết định của trọng tài chính Ngô Duy Lân. Phía đội khách Thanh Hóa tỏ ra không hài lòng khi bị từ chối phạt đền, cũng như ngoại binh Geovane của CAHN không bị truất quyền thi đấu sau hành vi đánh nguội.

Mới đây, lãnh đạo đội bóng xứ Thanh đã quyết định gửi công văn lên Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) để khiếu nại công tác trọng tài trong trận đấu với CAHN vừa qua.

cahn-thanhhoa2023-24-01-1709353340.jpg
CLB Thanh Hóa khiếu nại lên VFF về trọng tài Ngô Duy Lân (Ảnh: VPF)

Trong công văn, CLB Thanh Hóa liệt kê các tình huống mà họ cho rằng trọng tài chính Ngô Duy Lân đã xử lý không chính xác, như thổi phạt thẻ vàng, thổi phạt lỗi không đúng, không kiểm tra VAR trong những tình huống quan trọng, bỏ qua lỗi của đội chủ nhà làm ảnh hưởng đến chuyên môn, kết quả trận đấu.

CLB này cũng cho rằng những quyết định xử lý nêu trên và rất nhiều lần trước đó ở các trận đấu khác của trọng tài Ngô Duy Lân đã gây bất lợi cho đội Thanh Hóa, làm hỏng công sức cống hiến của các cầu thủ đang thi đấu hết mình trên sân cỏ.

Đáng chú ý, CLB Thanh Hóa đề nghị BTC V-League xem xét những tình huống bỏ lỗi của trọng tài Ngô Duy Lân là cố ý hay không; đồng thời đánh giá và kiểm tra trọng tài Ngô Duy Lân với tư cách là một trọng tài cấp FIFA với những hành vi như vậy có xứng đáng là một trọng tài tốt của Việt Nam hay không, để được bố trí điều khiển những trận tiếp theo.

418554157-404917695453383-3585679579796854881-n-1709353340.jpg
CLB Thanh Hóa không hài lòng với trọng tài ở trận thua CAHN

Chi tiết hơn, CLB Thanh Hóa kính đề nghị VFF, VPF và Ban trọng tài không bố trí trọng tài Ngô Duy Lân tham gia bất kỳ một trận đấu nào của đội bóng này trong tất các giải do VPF tổ chức.

Thậm chí, đội bóng xứ Thanh khẳng định sẽ từ chối trọng tài Ngô Duy Lân điều khiển những trận đấu liên quan đến bóng đá Thanh Hóa. Trong trường hợp xác minh có kết quả đề nghị VFF, VPF, Ban trọng tài và Ban kỷ luật có hình thức xử lý và thông báo bằng văn bản.

Đặc biệt nhất, CLB Thanh Hóa đề nghị VFF tổ chức một buổi đối thoại trực tiếp giữa CLB và trọng tài Ngô Duy Lân cũng như tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa Thanh Hóa và CAHN, dưới sự chứng kiến của VFF và các cơ quan thông tấn báo chí do. Đội bóng sẽ chịu toàn bộ kinh phí để tổ chức buổi đối thoại này.

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT