Quảng cáo

Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam nói điều đặc biệt về HLV Park Hang Seo?

Thứ tư, 08/02/2023 19:55 PM (GMT+7)
A A+

HLV Philippe Troussier - người nhiều khả năng thay HLV Park Hang Seo dẫn dắt ĐT Việt Nam nhận xét đặc biệt về người tiền nhiệm.

Sau khi HLV Park Hang Seo chính thức hết hạn hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sau ngày 31/1/2023, danh tính người kế nhiệm chiến lược gia người Hàn Quốc càng được quan tâm hơn.

VFF khẳng định sẽ sớm công bố tân HLV trưởng ĐT Việt Nam, dự kiến trong tháng 2 này. Cái tên được nhắc đến nhiều nhất chính là HLV Philippe Troussier.

Nhà cầm quân người Pháp là gương mặt không còn xa lạ khi từng có thời gian dẫn dắt U19 Việt Nam năm 2018. Khi ấy, "Phù thủy trắng" Troussier và HLV Park Hang Seo đã nhiều dịp gặp gỡ nhau.

troussier-1567833454765146385689-1675153265.jpg
HLV Park Hang Seo và HLV Troussier từng nhiều lần gặp gỡ (Ảnh: PVF)

Cả hai chiến lược gia đều dành cho nhau những sự tôn trọng đặc biệt. Đáng chú ý, người nhiều khả năng thay thế HLV Park Hang Seo đã có nhận xét đặc biệt về người tiền nhiệm của mình.

Nói về HLV Park Hang Seo, ông Troussier bày tỏ: "Đối với tôi, HLV Park Hang Seo là một đồng nghiệp đáng kính. Bí quyết thành công của bóng đá không chỉ đến từ khía cạnh huấn luyện, mà còn từ một cách quản lý hiệu quả.

Ông Park có thể hài hòa được 2 yếu tố đó. Bóng đá Việt Nam trong những năm gần đây, khi được dẫn dắt bởi ông Park Hang Seo đã có những thành công vượt bậc".

Chiến lược gia người Pháp nói thêm: "Tôi và HLV Park là hai người bạn thân. Chúng tôi biết nhau khá lâu, kể từ khi tôi còn làm việc ở Nhật Bản và ông ấy làm trợ lý HLV của đội tuyển Hàn Quốc.

park-hang-seo-trousi-1675861215.jpg
HLV người Pháp nhận xét đặc biệt về ông Park Hang Seo

Vì chúng tôi có trách nhiệm và lịch trình khác nhau ở Việt Nam, nên việc trao đổi thường xuyên là khá khó khăn. Tất nhiên, bất cứ khi nào có dịp gặp nhau, chúng tôi đều nói chuyện với nhau".

Thời gian qua, lãnh đạo VFF đã tích cực tìm kiếm nhà tài trợ để tài trợ cho VFF trả lương cho tân HLV trưởng ĐT Việt Nam. Khi có nhà tài trợ, việc đàm phán và ký hợp đồng với tân HLV trưởng sẽ thuận lợi hơn.

Được biết, rất có thể HLV Park Hang Seo sẽ có buổi gặp mặt tân HLV trưởng ĐT Việt Nam (gần như chắc chắn là ông Troussier) tại Hà Nội, trước khi trở về Hàn Quốc.

Vẫn gắn bó với Việt Nam, HLV Park Hang Seo hé lộ dự án chưa từng có

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo