Quảng cáo

Sau Filip Nguyễn, thêm một sao Việt kiều gia nhập 'dải ngân hà' V-League?

Thứ năm, 26/01/2023 19:55 PM (GMT+7)
A A+

Thêm một cầu thủ Việt kiều danh tiếng khác được cho là sẽ đầu quân cho Công An Hà Nội FC thi đấu tại V-League 2023.

Công An Hà Nội FC đang bổ sung lực lượng mạnh mẽ trước khi bước vào V-League 2023. Những bản hợp đồng bom tấn của đội bóng ngành công an có thể kể đến Đoàn Văn Hậu, Vũ Văn Thanh, Phan Văn Đức, Hồ Tấn Tài,... và đặc biệt là Filip Nguyễn.

Tuy nhiên, thủ môn Việt kiều CH Séc lại đang vướng phải một số thủ tục tại châu Âu trước khi chuyển sang khoác áo Công An Hà Nội FC. Điều này có thể khiến Filip Nguyễn không phải cầu thủ gốc Việt về nước đầu quân sớm nhất cho đội bóng ngành công an.

Theo đó, thủ môn Việt kiều khác là Patrik Lê Giang được cho là đạt thỏa thận gia nhập Công An Hà Nội FC và sẽ ra mắt đội bóng mới sớm hơn cả Filip Nguyễn.

screenshot-1-1674737699.jpg
Patrik Lê Giang tiến gần việc gia nhập Công An Hà Nội FC (Ảnh: FBNV)

Được biết, Patrik Lê Giang đã có mặt ở Hà Nội từ hôm 25/1 để gặp đội bóng mới. Công An Hà Nội FC đã bỏ toàn bộ chi phí để đưa thủ môn sinh ra ở Slovakia về V-League thi đấu. Người gác đền sinh năm 1992 sẽ kiểm tra y tế để ký hợp đồng với CLB CAHN.

Đáng chú ý, do thời gian đăng ký cầu thủ nội và cầu thủ Việt kiều đã hết hạn từ giữa tháng 1/2023 (trước ngày khai mạc 14 ngày, không tính lễ, Tết), Công An Hà Nội FC sẽ cho đội bóng hạng Nhất Phố Hiến mượn thủ môn Patrik Lê Giang, trước khi chính thức trở lại đội một.

Quá trình đàm phán và ký hợp đồng với Patrik Lê Giang của Công An Hà Nội FC thuận lợi hơn so với Filip Nguyễn do thủ thành 30 tuổi đang là cầu thủ tự do. CLB gần nhất người gác đền này khoác áo là Pohronie ở giải Slovenia. Trước đó, anh chơi cho Bohemians 1905 ở Cộng hòa Czech.

legiang-filipnguyen1-ynob-1674737846.jpg
Patrik Lê Giang và Filip Nguyễn đều sẽ khoác áo Công An Hà Nội FC?

Patrik Lê Giang sinh năm 1992 có cha là người Việt, mẹ là người Slovakia. Trong quá khứ, Patrik Lê Giang cùng người anh trai Emil Le Giang từng trở về quê cha để tìm kiếm cơ hội thi đấu tại CLB Navibank Sài Gòn và Hà Nội ACB.

Tuy nhiên, thời điểm đó cả hai anh em nhà Lê Giang đều không có cơ hội chơi bóng ở Việt Nam vì những ràng buộc với CLB chủ quản cũng như vướng mắc về thủ tục cho cầu thủ gốc Việt.

Chưa một lần thắng Việt Nam, Indonesia chốt tương lai HLV Shin Tae Yong

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT