Quảng cáo

Nam Định loại 2 'Tây' sau trận thua ĐT Việt Nam

Đình Nam Đình Nam
Thứ bảy, 19/10/2024 10:35 AM (GMT+7)
A A+

CLB Nam Định gạch tên 2 ngoại binh trong danh sách đăng ký thi đấu ở Cúp Quốc gia 2024/25, sau trận giao hữu với ĐT Việt Nam.

Ở quãng nghỉ FIFA Days tháng 10/2024, CLB Nam Định có cơ hội thi đấu cọ xát bổ ích với trận giao hữu kín gặp ĐT Việt Nam. Đây là phương án "chữa cháy" trong bối cảnh đội tuyển quốc gia bị mất 1 trận đấu chính thức vì lý do bất khả kháng.

Kết quả chung cuộc, CLB Nam Định để thua sát nút 2-3. Dù chỉ là một CLB trong nước nhưng chất lượng đội hình của đội bóng thành Nam là cực tốt với 7 ngoại binh cùng 1 cầu thủ nhập tịch Nguyễn Xuân Son.

Nhà đương kim vô địch V-League thậm chí còn dẫn trước ĐT Việt Nam 2-1 sau 45 phút thi đấu đầu tiên, trước khi "Những chiến binh Sao Vàng" có thêm hai bàn thắng từ cú đúp của tiền đạo trẻ Bùi Vĩ Hào để ngược dòng thắng lợi.

Nam Định loại 2 'Tây' sau trận thua ĐT Việt Nam 544411
CLB Nam Định đá giao hữu với ĐT Việt Nam (Ảnh: VFF)

Sau trận đấu này, CLB Nam Định sẽ trở về sân nhà để tiếp đón SLNA ở trận đấu muộn vòng 4 V-League 2024/25 vào ngày 19/10. Trước thời điểm đó, đội chủ sân Thiên Trường cũng đã công bố danh sách đăng ký thi đấu tại Cúp Quốc gia 2024/25.

Được biết, CLB Nam Định chỉ được đăng ký tối đa 5 ngoại binh theo quy định. Do đó, HLV Vũ Hồng Việt đã lựa chọn trung vệ Lucas Silva, tiền vệ Caio Cesar, Mpande, tiền đạo Hendrio và Lucas Silva.

Hai ngoại binh sẽ không cùng CLB Nam Định tham dự Cúp Quốc gia là trung vệ Walber Motta và tiền đạo Moses Odo. Bộ đôi này cũng không có tên trong danh sách đá V-League, chỉ nằm trong kế hoạch sử dụng tại AFC Champions League Two - Cúp C2 châu Á.

Trung vệ Walber Motta (sinh ngày 12/6/1997, quốc tịch Brazil) sở hữu chiều cao 1,87 m, thuận chân phải, thi đấu ở vị trí trung vệ với lối đá nhanh nhẹn và phán đoán tình huống tốt.

Nam Định loại 2 'Tây' sau trận thua ĐT Việt Nam 544412
Danh sách đăng ký tham dự Cúp Quốc gia của CLB Nam Định (Ảnh: VPF)

Trước khi gia nhập CLB Nam Định, Walber từng khoác áo các đội bóng có tiếng tại quê nhà Brazil, thi đấu ở Serie A và Serie B như Athletico Paranaense, Cuiabá Esporte Clube, Grêmio Novorizontino, Água Santa Guarani…

Trong khi đó, tiền đạo Mosed Odo sinh ngày 11/12/1997, cao 1m83. Trước khi gia nhập Nam Định, Moses từng thi đấu tại Nigeria, Iraq và Trung Quốc.

Moses được kỳ vọng là nhân tố giúp Nam Định gia tăng thêm sức mạnh hàng công, hướng tới những thành công tại đấu trường AFC Champions League Two.

Xem thêm