Quảng cáo

Lương Xuân Trường nói việc bị NHM chỉ trích

Thứ năm, 29/02/2024 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Lương Xuân Trường lần đầu nói lên những suy nghĩ của mình sau khi từng bị NHM chỉ trích sau thất bại ở SEA Games 29 năm 2017

Thế hệ U23 Việt Nam tại Thường Châu năm 2018 với những Lương Xuân Trường, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Công Phượng, Bùi Tiến Dũng, Văn Toàn, Đoàn Văn Hậu,... đã làm nên những điều phi thường, khắc ghi một tình yêu sâu đậm trong trái tim phần đông người hâm mộ nước nhà.

Ấy vậy mà chỉ 1 năm trước, vẫn chính những gương mặt ấy lại là nỗi thất vọng ê chề khi U22 Việt Nam bị loại ngay từ vòng bảng SEA Games 29. HLV Nguyễn Hữu Thắng còn xin từ chức ngay ở buổi họp báo sau trận thua U22 Thái Lan 0-3.

Là một thành viên chủ chốt của U22 Việt Nam khi đó, tiền vệ Lương Xuân Trường nhận được nhiều sự chú ý bởi đang thi đấu tại CLB Gangwon (Hàn Quốc). Dẫu vậy, sự góp mặt của cầu thủ quê Tuyên Quang không giúp U22 Việt Nam tiến sâu tại SEA Games 29.

luong-xuan-truong-bao-tin-vui-cho-hagl-va-dt-viet-nam1582733743-1709182711.jpg
Xuân Trường lên tiếng kể về thất bại tại SEA Games 29

Trả lời báo chí sau trận thua U22 Thái Lan, Xuân Trường đã bộc bạch những cảm xúc chân thực nhất của tôi, nhưng những phát ngôn vô tình lại khiến một bộ phận người hâm mộ đáp lại bắng sự chỉ trích.

Mới đây, ở chương trình podcast XT6 của cá nhân, Xuân Trường đã lần đầu lên tiếng về việc bị NHM chỉ trích vì thất bại tại SEA Games năm đó: "Sau trận thua Thái Lan, tôi đã chủ động đứng lại để nói những gì tôi nghĩ tôi cần phải nói ra với báo chí, truyền thông. Tôi vẫn nhớ, tôi có nói là: “Em không hiểu! Tại sao chúng ta không thể đoàn kết cùng nhau, cả cầu thủ lẫn người hâm mộ? Nếu như tất cả mọi người cùng động viên, cùng cố gắng và quyết tâm thì có thể ở trận gặp Thái Lan bọn em đã có thể làm tốt hơn.

005429-xuan-truong-tuananh-1709182711.jpg
Lứa cầu thủ U22 Việt Nam khi đó trải qua một giải đấu thất vọng

Em hy vọng, ở các lứa cầu thủ dự SEA Games sau này, sẽ không phải nhận sự nghi ngờ, chỉ trích.Mong người hâm mộ luôn đặt niềm tin vào những người được chọn như chúng em, HLV Hữu Thắng và tất cả các thành viên trong ban huấn luyện. Với những người hay chỉ trích, nghi ngờ... em mong họ có cơ hội đứng ở vị trí của chúng em, để cảm nhận được những thứ mà bọn em phải chịu đựng”. 

Sau khi nói ra những điều đó, bản thân tôi đã phải nhận chỉ trích từ mọi người. Mọi người nghĩ rằng tôi đang đổ lỗi cho người hâm mộ không ủng hộ đội tuyển U22 Việt Nam. Đến bây giờ khi nhìn lại, tôi thấy tôi đã dũng cảm khi nói ra những cảm xúc của tôi, của đồng đội, và sự tổn thương mà Hồ Tuấn Tài đã phải chịu đựng.

Bao nhiêu bức bối trong người, tôi giải tỏa hết ở cuộc phỏng vấn đó. Tuy nhiên, sau này trưởng thành hơn thì tôi đã rút ra được một bài học đắt giá. tôi đã chọn con đường này, thì chắc chắn sẽ không tránh khỏi việc có người thích, người ghét.

az4a9517-1709182711.jpg
Xuân Trường cho thấy sự trưởng thành sau thất bại

Và tôi cũng chỉ có thể kiểm soát được những hành động và lời nói của chính tôi mà thôi. Tôi không thể mong đợi từ người khác bất kỳ một điều gì. Tôi không thể chờ người hâm mộ động viên, ủng hộ tôi thì tôi mới yên tâm để tập trung thi đấu. Cho nên việc bị chỉ trích nếu kết quả của toàn đội không tốt là điều hết sức bình thường, tôi không nên cố gắng thay đổi điều đó vì đơn giản đó là điều không thể.

Tôi chỉ có thể tập trung vào việc chơi bóng của tôi. Nếu tôi làm đủ tốt, mọi người sẽ tự khắc ủng hộ, động viên và đồng hành cùng tôi. Còn nếu không thì việc bị chỉ trích cũng là điều tôi phải đối mặt, bởi tôi đang đại diện cho cả một quốc gia có tính dân tộc rất cao, đặc biệt là rất yêu bóng đá".

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT