Quảng cáo

Lộ diện CLB Nhật Bản mà Quang Hải sắp gia nhập

Thứ sáu, 17/05/2024 15:10 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải được cho là sẽ gia nhập một đội bóng Nhật Bản đáng chú ý trong thời gian tới.

Nghe nội dung bài viết

Trong ngày 17/5, nhiều nguồn tin hé lộ tiền vệ Nguyễn Quang Hải sẽ chia tay CLB Công an Hà Nội (CAHN) sau khi V-League 2023/24 kết thúc, khép lại hợp đồng có thời hạn 1 năm rưỡi với đội bóng ngành công an.

Đáng chú ý, xuất hiện thông tin Quang Hải không gia hạn với CLB CAHN để một lần nữa xuất ngoại thi đấu, gia nhập một đội bóng Nhật Bản trong tháng 6 tới. Danh tính về CLB chiêu mộ Quang Hải đang được CĐV Việt Nam hết sức quan tâm.

Được biết, CLB này hiện đang chơi ở giải VĐQG Nhật Bản J-League 1 (hạng đấu cao nhất xứ mặt trời mọc). Đội bóng này đã cử các tuyển trạch viên theo dõi Quang Hải trong một khoảng thời gian dài, trước khi chính thức tiến tới đàm phán chiêu mộ ngôi sao ĐT Việt Nam.

quang-hai-cap-1715933316.jpg
Quang Hải sẽ chia tay CAHN sau khi mùa giải năm nay khép lại

Một số hé lộ cho biết đội bóng Nhật Bản này có trang phục truyền thống kẻ sọc màu đỏ - đen đan xen, tương tự màu áo của CLB AC Milan (Ý). Từ đây, dư luận đã đưa ra tìm hiểu về CLB J-League 1 mà Quang Hải sắp đầu quân.

Theo đó, CLB Nhật Bản ký hợp đồng với Quang Hải nhiều khả năng là Consadole Sapporo - đội bóng mà cựu tiền đạo Lê Công Vinh từng khoác áo trước đây vào năm 2013.

Consadole Sapporo cũng là nơi làm nên tên tuổi một ngôi sao của bóng đá Đông Nam Á khác là Chanathip Songkrasin của ĐT Thái Lan, người được mệnh danh là "Messi Thái".

lecongvinh-1715933581.jpg
Consadolo Sapporo là đội bóng Công Vinh từng khoác áo

Hiện tại, Consadole Sapporo đang xếp thứ 19/20 ở BXH J-League 1 mùa 2024 sau 14 vòng đấu với 11 điểm, hơn đội cuối bảng Kyoto 2 điểm. Dù vậy, mùa giải sẽ còn kéo dài tới cuối năm và cơ hội vươn lên của đội bóng này vẫn ở phía trước.

Sau lần xuất ngoại đầu tiên không thành công trong màu áo Pau FC (hạng 2 Pháp), Nhật Bản được xem là môi trường thi đấu vừa sức hơn với Quang Hải. Nếu việc đầu quân đội bóng J-League 1 thành hiện thực, tiền vệ sinh năm 1997 sẽ là cầu thủ Việt Nam thứ hai đang chơi bóng ở xứ hoa anh đào, bên cạnh Công Phượng ở Yokohama FC (J-League 2).

quang-hai-sapporo-1715933556.jpg
Quang Hải nhiều khả năng gia nhập CLB Nhật Bản này

Tính rộng ra, Quang Hải là tuyển thủ ĐT Việt Nam thứ 6 sang Nhật Bản chơi bóng, sau Lê Công Vinh (Consadole Sapporo), Nguyễn Tuấn Anh (Yokohama FC), Đặng Văn Lâm (Cerezo Osaka), Phạm Văn Luân (Ryukyu), Nguyễn Công Phượng (Yokohama FC).

Hiện tại, Quang Hải đã ghi 7 bàn ở V-League 2023/24, chỉ còn kém thành tích tốt nhất từng gặt hái vào năm 2018 đúng 2 bàn nữa. Quang Hải cũng đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới nội, dù ở CLB CAHN, anh chơi ở vị trí tiền vệ.

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT