Quảng cáo

LĐBĐ Châu Á kỳ vọng đội Việt Nam 'ngáng đường' Nhật Bản

Thứ ba, 05/12/2023 15:50 PM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Châu Á (AFC) nhận định đại diện Việt Nam Hà Nội FC có thể phá hỏng mục tiêu của nhà đương kim vô địch AFC Champions League.

Nghe nội dung bài viết

19h00 Tối ngày 6/12, Hà Nội FC sẽ thi đấu lượt trận cuối cùng bảng J AFC Champions League 2023/24 tiếp đón nhà đương kim vô địch Urawa Reds (Nhật Bản) trên sân Mỹ Đình.

Do không còn cơ hội đi tiếp ở bảng đấu này, đây cũng sẽ là trận đấu cuối cùng của đại diện Việt Nam ở giải đấu số 1 châu Á cấp CLB. Bị đánh giá thấp hơn đối thủ nhưng Hà Nội FC vẫn sẽ quyết tâm để lại màn trình diễn ấn tượng.

Không những vậy, đội bóng thủ đô còn được kỳ vọng sẽ gây tác động lớn đến suất góp mặt ở vòng trong tại AFC Champions League 2023/24. Theo đó, Hà Nội FC hứa hẹn sẽ là "kẻ phá hỏng" mục tiêu của đội bóng Nhật Bản.

screenshot-697-1701766230.jpg
Hà Nội FC sẽ đá trận cuối tại AFC Champions League trên sân nhà (Ảnh: AFC)

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có bài viết nhận định về cặp đấu giữa Hà Nội FC và Urawa Reds. Trong đó, AFC nhấn mạnh khả năng đại diện Việt Nam có thể khiến "ông lớn" xứ mặt trời mọc bị loại sớm ở giải đấu họ đang là nhà ĐKVĐ.

AFC viết: "Hành trình của Hà Nội FC AFC Champions League khá khó khăn khi mới chỉ có được 3 điểm. Tuy nhiên, đội bóng Việt Nam sẽ tận dụng cơ hội chơi trên sân nhà để không cho Urawa Reds một suất vào vòng loại trực tiếp, đồng thời cố gắng thể hiện hết khả năng của mình trước khán giả nhà trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình".

Bảng J AFC Champions League 2023/24 mới chỉ xác định được 1 đội đi tiếp là Pohang Steelers với 15 điểm tuyệt đối sau 5 trận toàn thắng. Dù xếp thứ hai với 7 điểm nhưng Urawa Reds vẫn chưa chắc có thể vượt qua vòng bảng.

img-8476-1701766230.jpeg
Đại diện Việt Nam được kỳ vọng ngáng đường Urawa Reds (Ảnh: VFF)

Được biết, ngoài 10 đội đứng đầu mỗi bảng, chỉ có 6 đội nhì bảng tốt nhất (Tây Á 3 đội và Đông Á 3 đội) giành quyền góp mặt ở vòng 1/8 AFC Champions League 2023/24. Hiện tại, Urawa Reds đang xếp cuối cùng trong số các đội nhì bảng với khoảng cách 2 điểm.

Đại diện Nhật Bản buộc phải thắng Hà Nội FC ở lượt trận cuối và chờ đợi kết quả các cặp đấu khác. Ở trận lượt đi tại xứ mặt trời mọc, Urawa Reds đã đánh bại đội Việt Nam 6-0.

Dẫu vậy, Hà Nội FC có quyền hy vọng làm nên bất ngờ khi được chơi trên sân Mỹ Đình - nơi họ đã thắng ngược Wuhan Three Towns (Trung Quốc) hồi đầu tháng 11.

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT