Quảng cáo

Khoác áo CLB Pháp, Quang Hải nhận 'chỉ thị đặc biệt' từ Việt Nam

Thứ năm, 07/07/2022 07:46 AM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải nhận nhiệm vụ quan trọng từ 'người đặc biệt' sau khi gia nhập Pau FC tại giải hạng Nhất nước Pháp.

Nghe nội dung bài viết

Sự nghiệp chơi bóng tại nước ngoài của tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã chính thức bắt đầu sau khi gia nhập Pau FC từ ngày 29/6. Ngôi sao số 1 bóng đá Việt Nam đang tích cực tập luyện để tìm kiếm cơ hội ra sân ở đội bóng nước Pháp.

Hiện tại, Quang Hải đang cùng các đồng đội mới tham gia chuyến tập huấn tại vùng St-Paul-Lès-Dax và sẽ có khả năng được chơi trận đầu tiên tại Pau FC. Trước thềm trận đấu này, tiền vệ sinh năm 1997 sẽ cần ghi nhớ "chỉ thị đặc biệt" từ Việt Nam gửi đến ngày xuất ngoại thi đấu.

Theo đó, chia sẻ với VnExpress, trợ lý Lee Young Jin tại ĐT Việt Nam đã hé lộ lời dặn dò mà ông gửi tới Quang Hải khi gia nhập Pau FC. Người được mệnh danh là "bộ não" của HLV Park Hang Seo đã dành những lời chúc ý nghĩa cho Quang Hải, cũng như yêu cầu đặc biệt cho ngôi sao 25 tuổi.

lee-young-jin-224219-1550981601377
Trợ lý Lee Young Jin gửi lời dặn dò tới Quang Hải sau khi gia nhập CLB Pháp

Ông cho biết: “Khi Quang Hải xuất ngoại, tôi đã nhắn tin: 'Chúc mừng cậu, đừng để chấn thương nhé'. Cậu ấy cảm ơn tôi, và cũng muốn được tôi trợ giúp khi cần. Tôi mong nhiều cầu thủ Việt Nam được xuất ngoại và trải nghiệm cuộc sống ở nước ngoài như vậy. Dù Quang Hải thành công hay thất bại, tôi vẫn khen ngợi cậu ấy vì đã dám đương đầu với thử thách, bước ra thế giới”.

Bên cạnh đó, trợ lý Lee Young Jin cũng đưa ra những nhận định về khả năng thích nghi của Quang Hải ở môi trường bóng đá Pháp: “Quang Hải rất thông minh, có khả năng ra quyết định nhanh chóng. Đó là điểm mạnh nhất. Yếu tố thể lực trong bóng đá rất quan trọng, nhưng tôi thấy yếu tố về tư duy đôi khi quan trọng hơn. Điểm mà Quang Hải cần cải thiện là sức mạnh.

quang-hai
Trợ lý Lee Young Jin dặn Quang Hải không được để chấn thương tại Pháp (Ảnh: FBNV)

Một số yếu tố về thể chất hay chiều cao thì khó cải thiện, nhưng điều tôi muốn nói là Quang Hải cần vận dụng hết khả năng của bản thân để tạo ra lợi thế trên sân đấu. Dù thế nào, đừng quá kỳ vọng vào việc Quang Hải thành công mức nào ở Pháp. Hãy để cậu ấy tự nhiên phát triển. Môi trường bóng đá Pháp vốn khắc nghiệt bậc nhất thế giới mà”.

Quang Hải đang cho thấy sự hòa nhập nhanh chóng với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo trong buổi tập mới nhất. Không những vậy, tuyển thủ Việt Nam còn chủ động trau dồi thêm tiếng Pháp sau mỗi buổi tập. Sự nỗ lực và thái độ cầu tiến của tiền vệ 25 tuổi hứa hẹn mang đến cơ hội thi đấu cho anh tại đội bóng nước Pháp.

Quang Hải ghi dấu ấn đầu tiên, Pau FC báo ngay tin vui tới NHM

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Quang Hải Pau FC Lee Young Jin Pháp Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT