Quảng cáo

ĐT Việt Nam chơi nỗ lực trận chia tay HLV Mai Đức Chung

Thứ tư, 01/11/2023 18:50 PM (GMT+7)
A A+

ĐT nữ Việt Nam thi đấu nỗ lực hết mình trước Nhật Bản ở lượt trận cuối bảng C Vòng loại thứ hai Olympic 2024, dù kết quả không bất ngờ.

Nghe nội dung bài viết

ĐT nữ Việt Nam bước vào lượt trận cuối bảng C Vòng loại thứ hai Olympic 2024 với nhiệm vụ "không tưởng" là giành điểm trước Nhật Bản, nếu muốn nuôi hy vọng đi tiếp.

Trước đối thủ quá mạnh (vừa thắng Việt Nam 7-0 ở ASIAD 19), các học trò của HLV Mai Đức Chung nhập cuộc đầy quyết tâm, kiên cường chống đỡ những pha tấn công của Nhật Bản.

ĐT nữ Việt Nam tạo ra một số pha lên bóng đáng chú ý, nhưng không gây nhiều nguy hiểm lên cầu môn Nhật Bản. Trong khi đó, đội tuyển xứ hoa anh đào liên tục tạo ra những pha uy hiếp và tạo nên sức ép lớn.

ĐT Việt Nam chơi nỗ lực trận chia tay HLV Mai Đức Chung 350211
ĐT nữ Việt Nam chơi nỗ lực trước Nhật Bản (Ảnh: VFF)

Với thế trận đó, không bất ngờ khi Nhật Bản có bàn vươn lên dẫn trước ở phút 39. Người lập công là Shimizu với cú đệm bóng vào lưới trống sau một pha tấn công trung lộ đẹp mắt.

Thủ môn dự bị Khổng Thị Hằng có ngày thi đấu ấn tượng, giúp ĐT nữ Việt Nam giữ được tỷ số 0-1 sau 45 phút đầu tiên. 

Sang hiệp 2, Huỳnh Như và các đồng đội nỗ lực đẩy cao tấn công. Những cơ hội cũng đã xuất hiện nhưng chưa thể tận dụng thành công.

Phút 54, ĐT nữ Việt Nam nhận bàn thua thứ hai sau một tình huống lộn xộn, Moriya nhanh chân dứt điểm gọn gàng trong vòng cấm nhân đôi cách biệt.

mai-duc-chung-1698110505605-1698380122-112541
Đây là trận đấu cuối cùng HLV Mai Đức Chung dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam (Ảnh: VFF)

Những phút còn lại, Nhật Bản vẫn kiểm soát thế trận và tấn công nguy hiểm nhưng hàng thủ ĐT nữ Việt Nam đã chơi đầy nỗ lực, kiên cường chống đỡ.

Tỷ số 0-2 được giữ đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. ĐT nữ Việt Nam chia tay Vòng loại thứ hai Olympic 2024 với chỉ 3 điểm sau 3 trận. 

Đây cũng là trận đấu cuối cùng của HLV Mai Đức Chung dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam, sau khi chiến lược gia 72 tuổi thừa nhận sẽ nghỉ hưu khi tuổi tác đã cao. 

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT