Quảng cáo

Thắng đậm Úc, ĐT Futsal Việt Nam giành vé vào Bán kết giải AFF

Thứ tư, 06/04/2022 12:41 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Futsal Việt Nam đã giành tấm vé vào Bán kết giải Futsal Đông Nam Á 2022 sau thắng lợi đậm đà trước Futsal Úc.

ĐT Futsal Việt Nam bước vào lượt trận cuối bảng B giải Futsal Đông Nam Á Futsal AFF Cup 2022 với mục tiêu không được để thua Futsal Úc để giành vé vào Bán kết. Trong khi đó, đội tuyển xứ chuột túi buộc lòng phải có được 3 điểm mới có thể đi tiếp.

Áp lực phải thắng khiến Futsal Úc dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Dẫu vậy, các học trò của HLV Phạm Minh Giang vẫn bình tĩnh hóa giải và gây sức ép ngược lên khung thành đối phương.

Sau những cơ hội bị bỏ lỡ, Futsal Việt Nam đã khai thông thế bế tắc ở phút 13 với pha lập công của Thịnh Phát. Trước khi hiệp 1 khép lại, Thái Huy nhân đôi cách biệt bằng cú dứt điểm hiểm hóc ngoài vòng cấm.

Sang hiệp 2, Úc đẩy cao tấn công và bất ngờ có được bàn gỡ. Thủ môn Hồ Văn Ý có pha phạm lỗi không đáng có trong vòng cấm khiến đội nhà chịu phạt đền. Trên chấm 6m, Fogtino rút ngắn tỉ số xuống 1-2.

Thắng đậm Úc, ĐT Futsal Việt Nam giành vé vào Bán kết giải AFF 125019

Nhận bàn thua, Futsal Việt Nam gia tăng sức ép và đã mang lại hiệu quả. Phút 34, từ pha câu bóng dài, Nhan Gia Hưng khống chế tốt trước khi nhả bóng vừa tầm cho Thịnh Phát sút tung lưới Úc, tái lập cách biệt 2 bàn cho Futsal Việt Nam.

Không còn gì để mất, Úc quyết định mạo hiểm chơi power-play hòng ghi thêm nhiều bàn thắng. Dẫu vậy, đây lại là con dao hai lưỡi đẩy đội bóng xứ chuột túi lâm nguy. Chỉ trong 2 phút từ 36-37, lần lượt Châu Đoàn Phát và Văn Hiếu ghi bàn cho Futsal Việt Nam.

Tỉ số 5-1 được giữ đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Với thắng lợi này, ĐT Futsal Việt Nam đã chính thức góp mặt ở bán kết giải Futsal Đông Nam Á 2022, nhưng chỉ tạm thời có ngôi đầu bảng và phải chờ đợi kết quả trận đấu giữa Myanmar và Đông Timor sau đó.

Đội hình ra sân:

Futsal Việt Nam: Hồ Văn Ý, Phạm Đức Hòa, Nhan Gia Hưng, Thái Huy, Thịnh Phát

Futsal Úc: Dylan Niski, Nicholar Rathjen, Jabob Basden, Jordan Guerreiro, Shervin Keshavarz

 

TRẬN ĐẤU KẾT THÚC! ĐT FUTSAL VIỆT NAM GIÀNH THẮNG LỢI 5-1 TRƯỚC ÚC

 
37'

5-1 CHO VIỆT NAM! NGƯỜI GHI BÀN LÀ VĂN HIẾU

Futsal Úc có dấu hiệu vỡ trận sau khi chơi power-play không hiệu quả. Văn Hiếu dứt điểm chính xác ở tình huống đối mặt ghi bàn thắng thứ 5.

Trực tiếp Futsal Việt Nam 5-1 Úc: Văn Hiếu lên tiếng 125018Trực tiếp Futsal Việt Nam 5-1 Úc: Văn Hiếu lên tiếng 125018
Trực tiếp Futsal Việt Nam 5-1 Úc: Văn Hiếu lên tiếng 125017Trực tiếp Futsal Việt Nam 5-1 Úc: Văn Hiếu lên tiếng 125017
 
36'

TỈ SỐ LÀ 4-1 CHO FUTSAL VIỆT NAM

Futsal Úc quyết định mạo hiểm chơi power-play ở những phút còn lại. Dẫu vậy, họ đã bị Châu Đoàn Phát cướp bóng và ghi bàn, nâng tỉ số lên 4-1 cho t Futsal Việt Nam.

Trực tiếp Futsal Việt Nam 3-1 Úc: Thịnh Phát lập cú đúp 125015Trực tiếp Futsal Việt Nam 3-1 Úc: Thịnh Phát lập cú đúp 125015
Trực tiếp Futsal Việt Nam 3-1 Úc: Thịnh Phát lập cú đúp 125016Trực tiếp Futsal Việt Nam 3-1 Úc: Thịnh Phát lập cú đúp 125016
 
34'

VÀO...OOOOO!! THỊNH PHÁT LẬP CÚ ĐÚP

Từ pha câu bóng dài, Nhan Gia Hưng khống chế tốt trước khi nhả bóng vừa tầm cho Thịnh Phát sút tung lưới Úc, tái lập cách biệt 2 bàn cho Futsal Việt Nam.

Trực tiếp Futsal Việt Nam 3-1 Úc: Thịnh Phát lập cú đúp 125013Trực tiếp Futsal Việt Nam 3-1 Úc: Thịnh Phát lập cú đúp 125013
Trực tiếp Futsal Việt Nam 3-1 Úc: Thịnh Phát lập cú đúp 125014Trực tiếp Futsal Việt Nam 3-1 Úc: Thịnh Phát lập cú đúp 125014
 
30'

Không được!

Minh Trí nỗ lực đi bóng bên cánh phải trước khi chuyền vào trong cho Châu Đoàn Phát, đáng tiếc là cú dứt điểm sau đó lại đi quá cao

 
27'

HỒ VĂN Ý MẮC SAI LẦM! FUTSAL VIỆT NAM NHẬN BÀN THUA

Thủ môn Hồ Văn Ý có tình huống phạm lỗi không cần thiết trong vòng cấm khiến Futsal Việt Nam bị thổi phạt đền. Trên chấm đá 6m, Fognito không cho Hồ Văn Ý cơ hội để sửa sai, rút ngắn tỉ số 1-2 cho Úc.

Trực tiếp Futsal Việt Nam 2-1 Úc: Hồ Văn Ý mắc sai lầm 125006Trực tiếp Futsal Việt Nam 2-1 Úc: Hồ Văn Ý mắc sai lầm 125006
Trực tiếp Futsal Việt Nam 2-1 Úc: Hồ Văn Ý mắc sai lầm 125007Trực tiếp Futsal Việt Nam 2-1 Úc: Hồ Văn Ý mắc sai lầm 125007
 
25'

NGUY HIỂM!

Daniel có cú dứt điểm chệch khung thành Futsal Việt Nam nguy hiểm

 
23'

Châu Đoàn Phát tỏ ra rất đau đớn sau một pha va chạm

Trực tiếp Futsal Việt Nam 2-0 Úc: Bàn thắng đẹp mắt 125002
 

Hiệp 2 bắt đầu!

 

Hiệp 1 kết thúc, tỷ số tạm thời là 2-0 cho Futsal Việt Nam

 
20'

VÀO....OOOO!! FUTSAL VIỆT NAM NHÂN ĐÔI CÁCH BIỆT

Trần Thái Huy có pha ngả người dứt điểm vô cùng uy lực và hiểm hóc, bóng đi chìm vào góc thấp khiến thủ môn Dylan của Úc chỉ biết đứng chôn chân.

Trực tiếp Futsal Việt Nam 2-0 Úc: Bàn thắng đẹp mắt 124987Trực tiếp Futsal Việt Nam 2-0 Úc: Bàn thắng đẹp mắt 124987
Trực tiếp Futsal Việt Nam 2-0 Úc: Bàn thắng đẹp mắt 124986Trực tiếp Futsal Việt Nam 2-0 Úc: Bàn thắng đẹp mắt 124986
 
19'

KHÔNG VÀO!

Thịnh Phát có pha xoay compa qua người cực hay nhưng cú dứt điểm lại chưa đủ độ khó để đánh bại Dylan Niski

 
17'

Khung thành Việt Nam rung chuyển

Từ pha đá biên cánh trái, Guerreiro tung cú bắt vô lê cực căng dội xà ngang, làm rung chuyển khung thành của Hồ Văn Ý

 
15'

BỎ LỠ ĐÁNG TIẾC!

Minh Trí có pha xử lý không chế cực hay trước khi cú dứt điểm của anh đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc

 
13'

VÀO...OOOOO!! FUTSAL VIỆT NAM MỞ TỈ SỐ

Phạm Đức Hòa có pha bứt tốc và dứt điểm nguy hiểm bên cánh trái, bóng bật ra tạo cơ hội để Thịnh Phát băng vào tung cú sút uy lực tung nóc lưới Úc, đưa Futsal Việt Nam vươn lên dẫn trước 1-0.

Trực tiếp Futsal Việt Nam 1-0 Úc: Khai thông thế bế tắc 124984
Trực tiếp Futsal Việt Nam 0-0 Úc: Ăn miếng trả miếng 124983
 
10'

Liên tục bắn phá

ĐT Futsal Việt Nam đang gây áp lực lớn với liên tiếp các pha dứt điểm về cầu môn đối phương

 
9'

Cản phá thành công

Tấn Phát tung cú dứt điểm uy lực nhưng thủ môn Futsal Úc đã đổ người cản phá thành công

 
5'

KHÔNG VÀO!

Tổ 2 của Futsal Việt Nam vào sân. Châu Đoàn Phát có pha dứt điểm nhanh ngoài vòng cấm bóng đi chệch cột dọc đáng tiếc!

Trực tiếp Futsal Việt Nam 0-0 Úc: Cuộc đấu quyết định 124974
 
4

Không được!

Thái Huy tung cú sút xa uy lực nhưng bóng lại đi đúng vào một đồng đội đi ra ngoài

 
1'

NGUY HIỂM!

Futsal Úc tràn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc và có cú dứt điểm nguy hiểm từ biên trái

 

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!!

Sau khởi đầu chật vật với trận hòa 1-1 trước Myanmar, ĐT Futsal Việt Nam đã có thắng lợi đậm 7-1 trước đối thủ yếu Đông Timor để vươn lên dẫn đầu bảng B khi có lợi thế về hiệu số. Ở lượt trận cuối, thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ chạm trán đối thủ khó chịu là Futsal Úc ở màn quyết đấu tranh vé vào Bán kết giải Futsal Đông Nam Á 2022.

ĐT Futsal Việt Nam chỉ cần không thua trước đội bóng xứ Chuột túi là sẽ giành quyền vào vòng trong, trong khi thất bại 1-6 trước Myanmar ở lượt trận thứ hai khiến Futsal Úc buộc phải đánh bại Trần Văn Vũ và các động đội nếu muốn đi tiếp.

ĐT Futsal Việt Nam có thắng lợi quan trọng trước Đông Timor
ĐT Futsal Việt Nam có thắng lợi quan trọng trước Đông Timor

Futsal Việt Nam vs Úc diễn ra lúc mấy giờ?

  • Thời gian: 11h00, ngày 6/4/2022
  • Địa điểm: Thái Lan
  • Giải đấu: Giải vô địch Futsal Đông Nam Á 2022 (Futsal AFF Cup)

Xem trực tiếp Futsal Việt Nam vs Úc ở đâu?

Các trận đấu thuộc giải futsal Đông Nam Á 2022 sẽ được trực tiếp duy nhất trên VTVcab, ON, ON Sports TV. Do đó, độc giả có thể cổ vũ cho hành trình của ĐT Futsal Việt Nam và các màn so tài khác thông qua kênh VTVcab, ON, ON Sports TV. 

Để tiện cho độc giả dễ dàng nắm được các diễn biến trực tiếp của trận đấu, chúng tôi sẽ tường thuật trực tiếp trận futsal Việt Nam vs Đông Timor tại đây:

Nhận định chung

Bước vào giải Futsal Đông Nam Á 2022 với vị thế là ứng cử viên vô địch bên cạnh chủ nhà Thái Lan, ĐT Futsal Việt Nam lại chưa đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ với những màn trình diễn không mấy thuyết phục. Các học trò của HLV Phạm Minh Giang tỏ ra khá căng cứng dù mới gây ấn tượng tại VCK Futsal World Cup 2021.

Dẫu vậy, thắng lợi 7-1 trước Đông Timor mới đây sẽ là động lực tinh thần lớn cho ĐT Futsal Việt Nam trước màn so tài quan trọng với Úc. Phạm Đức Hòa và các đồng đội cũng sẽ nhập cuộc thoải mái hơn khi có lợi thế d điểm số so với đối thủ châu Đại Dương.

Trong khi đó, Futsal Úc có thể nói là gây thất vọng tại giải Futsal Đông Nam Á 2022. Xếp hạng thứ 32 thế giới (hơn Việt Nam 7 bậc) nhưng chỉ có thể thắng chật vật đội yếu nhất bảng Đông Timor 7-4 và nhận thất bại nặng nề 1-6 trước Myanmar - đội bóng chỉ đứng hạng 84 thế giới.

ĐT Futsal Việt Nam chỉ cần có điểm trước Úc là sẽ góp mặt ở Bán kết
ĐT Futsal Việt Nam chỉ cần có điểm trước Úc là sẽ góp mặt ở Bán kết

ĐT Futsal Việt Nam và Futsal Úc đang có sự cân bằng về thành tích đối đầu, khi mỗi bên đã một lần giành chiến thắng. "Những chú Kangoroo" có thắng lợi 6-5 ở giải Futsal Đông Nam Á 2015, trước khi đoàn quân đỏ phục hận thành công với tỷ số 2-0 ở giải đấu 4 năm sau đó.

Nhận định về đối thủ cuối cùng ở bảng B là Australia, vị thuyền trưởng từng giúp Futsal Việt Nam lọt đến vòng 1/8 World Cup 2021 cho biết: "Australia là đối thủ mạnh và có truyền thống tốt tại sân chơi này. Tuy nhiên, họ cũng có nhiều điểm yếu và điểm mạnh.

Điểm mạnh của Australia là có các Pivo cao to, tì đè khá tốt trên hàng công, khả năng dứt điểm cũng khá là tốt. Thế nhưng, họ lại khá chậm chạp trong khả năng xoay trở so với chúng ta. Trận đấu ngày mai, tôi và học trò đặt mục tiêu giành chiến thắng. Toàn đội sẽ cố gắng tận dụng điểm yếu của họ là xoay trở chậm thì chúng ta xoay trở nhanh hơn và sẽ tạo ra đột biến trong trận".

Lịch thi đấu giải Futsal Đông Nam Á 2022 của ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Futsal Việt Nam Futsal Úc kết quả Futsal Việt Nam vs Úc trực tiếp futsal đông nam á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT