Quảng cáo

Indonesia thua đậm 1-11 đối thủ

Đình Nam Đình Nam
Thứ năm, 24/10/2024 06:25 AM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển nữ Indonesia nhận thất bại bẽ bàng ở trận giao hữu trong đợt tập huấn tại châu Âu.

Trong ngày 23/10, đội tuyển nữ Indonesia có trận giao hữu với đội nữ CLB ADO Den Haag ở giải VĐQG nữ Hà Lan, trong chuyến tập huấn tại xứ hoa tulip.

Đại diện Đông Nam Á bị đánh giá thấp hơn nhiều đối thủ và lép vế hoàn toàn trước đội bóng Hà Lan. Khung thành của ĐT nữ Indonesia luôn bị đặt trong tình trạng báo động trước các pha dứt điểm của cầu thủ nữ ADO Den Haag.

Kết quả, ĐT nữ Indonesia đã phải vào lưới nhặt bóng tới 11 lần. Cuối cùng, đội tuyển xứ vạn đảo có bàn thắng danh dự nhờ công của tiền đạo gốc Đức Claudia Scheunemann ở phút 88 qua đó chấp nhận thất bại bẽ bàng 1-11.

Indonesia thua đậm 1-11 đối thủ 546465
ĐT nữ Indonesia đá giao hữu với CLB ADO Den Haag của Hà Lan (Ảnh: PSSI)

Trước trận, HLV trưởng Satoru Mochizuki của ĐT nữ Indonesia nhấn mạnh sẽ tận dụng tối đa màn đọ sức với ADO Den Haag như một cơ hội để kiểm tra chất lượng của toàn đội, từ cách vận hành lối chơi tới nhân sự.

Đáng chú ý, vị thuyền trưởng ĐT nữ Indonesia còn nhắc đến mục tiêu giành chiến thắng: "Mục tiêu trong mọi trận đấu tất nhiên là giành chiến thắng. Ở trận gặp ADO Den Haag, chúng tôi muốn gây sức ép và ghi bàn. Khi phòng ngự, các cầu thủ phải nỗ lực để giành bóng".

Màn cọ xát này cũng được kỳ vọng sẽ là một kinh nghiệm quý báu trước khi bước vào các trận đấu quan trọng tiếp theo. "Ngay khi đến Hà Lan, chúng tôi đã bắt tay vào công việc. Trong buổi tập ngày gần nhất, toàn đội tập luyện nhẹ nhàng để các cầu thủ có thể thích nghi với thời tiết và duy trì thể lực", ông nói thêm.

Indonesia thua đậm 1-11 đối thủ 546466
Indonesia nhận thất bại đậm trước đối thủ mạnh (Ảnh: Asean Football)

Được biết, sau trận thua ADO Den Haag 1-11, đội tuyển nữ Indonesia (hạng 104 thế giới) sẽ thi đấu một trận giao hữu chính thức với đội tuyển nữ Hà Lan (hạng 11 thế giới) vào ngày 25/10.

Đây là màn tổng duyệt của đội tuyển xứ vạn đảo trước AFF Women's Cup sẽ diễn ra vào ngày 23/11 - giải đấu dành cho 6 đội tuyển nữ Đông Nam Á có thứ hạng FIFA thấp nhất, do đó không có ĐT nữ Việt Nam hay Thái Lan, Philippines.

ĐT nữ Indonesia nằm ở bảng B với Campuchia, Malaysia. Bảng A là sự góp mặt của Lào, Singapore và Đông Timor.

Xem thêm