Quảng cáo

HLV Troussier ra quyết định về Công Phượng

Thứ hai, 18/03/2024 06:15 AM (GMT+7)
A A+

HLV Philippe Troussier được cho là đã có quyết định về việc sử dụng Công Phượng ở trận gặp Indonesia tới đây.

Tối ngày 17/3, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) xác nhận tiền đạo Nguyễn Công Phượng tái phát chấn thương cổ chân gặp phải từ lúc ở Yokohama FC.

Điều này khiến chân sút sinh năm 1995 vẫn chưa thể góp mặt ở buổi tập cuối cùng của ĐT Việt Nam trước ngày sang Indonesia. Hiện đội ngũ y tế đội tuyển vẫn đang theo dõi tình hình của Công Phượng.

Việc tái phát chấn thương, dù không nghiêm trọng, nhưng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến cơ hội ra sân của Công Phượng, trước mắt là chuyến đến làm khách trước Indonesia ngày 21/3 tới.

cong-phuong-2-1710698641.jpg
Công Phượng lỡ hẹn trận lượt đi gặp Indonesia?

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ hoàn toàn nghỉ ngơi trong ngày 18/3. Đến tối cùng ngày, HLV Philippe Troussier sẽ rút gọn lực lượng của ĐT Việt Nam xuống còn 28 cầu thủ.

Như vậy, sẽ có 5 cầu thủ ĐT Việt Nam không nằm trong kế hoạch sử dụng ở trận lượt đi với Indonesia ngày 21/3. Với hoàn cảnh hiện tại, nhiều khả năng HLV Troussier sẽ tạm thời gạch tên Công Phượng.

Đây được xem là động thái nhằm tạo điều kiện để Công Phượng có thêm thời gian hồi phục, bảo đảm sức khỏe tốt nhất cho màn tái đấu Indonesia trên sân Mỹ Đình ngày 26/3.

troussier-cp-1710698641.jpg
HLV Troussier sẽ tạm thời không sử dụng Công Phượng

Kể từ khi lên hội quân ngày 13/3, Công Phượng chỉ tập luyện cùng các đàn em ở đội U23 Việt Nam. Do các cầu thủ có mật độ thi đấu khác nhau tại giải V-League và Cúp quốc gia, nên việc phân nhóm các cầu thủ trong những buổi đầu tập luyện là điều cần thiết để tạo sự cân bằng về thể lực, phong độ giữa các cầu thủ.

Trước đó, HLV Troussier đã đích thân sang Nhật Bản để theo dõi và kiểm tra phong độ của Công Phượng ở Yokohama FC. Khi ấy, tiền đạo xứ Nghệ chỉ được tham dự các trận giao hữu của đội bóng này.

Theo lịch trình, ĐT Việt Nam sẽ lên đường sang Indonesia vào sáng ngày 19/3. Sau khi có mặt tại nước chủ nhà, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ có thêm 2 buổi tập nữa, trước khi chính thức bước vào trận đấu trên SVĐ Bung Karno với sức chứa gần 80.000 khán giả.

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT