Quảng cáo

HLV Troussier: 'NHM Việt Nam chưa hiểu về tính tập thể'

Thứ năm, 29/02/2024 20:25 PM (GMT+7)
A A+

HLV Philippe Troussier bất ngờ lên tiếng chỉ ra sai lầm của người hâm mộ trong việc đánh giá lối chơi của ĐT Việt Nam.

Sau VCK Asian Cup 2024 đáng quên, HLV Philippe Troussier đã về Pháp nghỉ ngơi trước khi mới trở lại Việt Nam tiếp tục công việc ở ĐTQG. Ông cùng các học trò sẽ tiếp tục có 2 trận đấu dự báo khó khăn trước Indonesia ở Vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào tháng 3 tới.

Trong kỳ nghỉ ngơi ở quê nhà, HLV Troussier đã dành thời gian trả lời phỏng vấn báo chí quốc tế. Tờ Bunshun của Nhật Bản mới đây đã đăng tải bài chia sẻ của thuyền trưởng ĐT Việt Nam về nhiều khía cạnh trong bóng đá.

Đáng chú ý, HLV Troussier đã lên tiếng chỉ ra sai lầm của người hâm mộ trong việc đánh giá lối chơi và màn trình diễn của đội tuyển quốc gia. Trả lời tờ Bunshun , chiến lược gia 68 tuổi cho biết:

vff-4-3-1-1709198610.jpg
HLV Troussier cho rằng NHM Việt Nam chưa hiểu về tính tập thể (Ảnh: VFF)

"Không chỉ ở Nhật Bản, mà ở nhiều nơi khác người hâm mộ cũng chưa hiểu đúng về tính tập thể trong bóng đá. Ở Việt Nam, điều này chưa được hiểu rõ.

Người hâm mộ Việt Nam tin rằng sự khác biệt có thể được tạo ra thông qua nỗ lực của mỗi cá nhân. Khi đội bóng thua trận, họ sẽ chỉ trích cầu thủ. Họ sẽ hỏi rằng ‘tại sao cậu này thi đấu không đúng sức’, ‘tại sao cậu kia chơi tệ đến vậy?”

Đối với tôi, chiến lược dựa trên cá nhân là không đủ. Nguyên nhân là cầu thủ Việt Nam ở trình độ thấp hơn do thiếu năng lực, kinh nghiệm và thể lực. Vì vậy, tôi lựa chọn chiến lược dựa vào tập thể. Tôi yêu cầu cầu thủ làm việc theo tập thể ".

Tất nhiên, người hâm mộ và giới truyền thông không phải thành viên của đội bóng như HLV, nên đó là phản ứng bình thường. Bên trong và bên ngoài đội bóng là 2 thế giới hoàn toàn khác nhau. Vì thế, giới truyền thông khó có thể hiểu được tính tập thể và kỷ luật của đội bóng”.

euro7172-1709198610.jpg
HLV Troussier không một tập trung vào yếu tố cá nhân ở ĐT Việt Nam (Ảnh: VFF)

HLV Troussier cũng đưa ra dẫn chứng để củng cố quan điểm của mình:  “Ví dụ HLV Luis Enrique của PSG đã bị chỉ trích nặng nề ở mùa giải này.Ông ấy xây dựng đội bóng tập thể đang dẫn đầu Ligue 1 với 11 điểm nhiều hơn đối thủ phía sau, nhưng mọi người vẫn không hài lòng.

Sự thật là rất khó để giới truyền thông chịu nhìn nhận đội tuyển trên khía cạnh tập thể . Lý do vì giới truyền thông luôn mong muốn các cầu thủ tỏa sáng với tư cách cá nhân. Đây là sự khác biệt lớn về góc nhìn. Cộng thêm ảnh hưởng ngày càng lớn từ mạng xã hội, công việc của các HLV đang trở nên khó khăn hơn." 

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 12/3 để chuẩn bị cho 2 trận đấu với Indonesia ở Vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21/3 và 26/3. Trước đó, HLV Troussier sẽ công bố danh sách triệu tập dự kiến gồm khoảng 30 cầu thủ.

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT