Quảng cáo

HLV Troussier chưa trở lại Việt Nam

Thứ ba, 20/02/2024 10:56 AM (GMT+7)
A A+

HLV Philippe Troussier chốt kế hoạch trở lại công việc tại ĐT Việt Nam trước thềm Vòng loại thứ hai World Cup 2026 gặp Indonesia.

Sau khi cùng ĐT Việt Nam dừng bước sớm ở VCK Asian Cup 2024, HLV Philippe Troussier đã chia tay các học trò để trở về quê nhà Pháp nghỉ phép, trong thời điểm V-League 2023/24 và giải hạng Nhất Quốc gia cũng đang tạm dừng.

Kết thúc Tết Nguyên đán, các đội bóng đã trở lại tập luyện và thi đấu. Tuy nhiên, HLV Troussier vẫn chưa trở lại Việt Nam tiếp tục công việc. Tới dự khán các trận đấu để theo dõi phong độ các cầu thủ ĐT Việt Nam ở vòng 9 V-League 2023/24 vừa qua là các trợ lý của HLV Troussier.

troussier-asian-cup-1706113040.jpg
HLV Troussier trở về Pháp nghỉ ngơi sau Asian Cup 2024

Được biết, phải đến cuối tuần này (dự kiến vào ngày 23/2), HLV Troussier mới quay lại Việt Nam. Nhà cầm quân 68 tuổi sẽ nhanh chóng bước vào kế hoạch chuẩn bị nhân sự cho ĐT Việt Nam hướng đến 2 trận đấu quan trọng gặp Indonesia, ở Vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào tháng 3 tới.

Cũng vì đang nghỉ ngơi ở Pháp, HLV Troussier đã không đến dự lễ trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2023 - nơi tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức được vinh danh ở hạng mục dành cho cầu thủ nam xuất sắc nhất năm.

Trước đó, xuất hiện tin đồn về mối quan hệ không tốt giữa HLV Troussier và Nguyễn Hoàng Đức. Tuy nhiên, đích thân tiền vệ sinh năm 1998 đã khẳng định sự hiểu nhầm giữa hai bên đã được tháo gỡ.

troussier-indo-1705772677.jpeg
Phải đến cuối tuần này HLV Troussier mới quay lại Việt Nam (Ảnh: VFF)

Trong quá trình chuẩn bị cho Asian Cup 2024, HLV Troussier được cho là đã chờ đợi Hoàng Đức đến giây phút cuối cùng, trước khi bất đắc dĩ phải gạch tên cầu thủ này do không kịp bình phục chấn thương để cùng ĐT Việt Nam tham dự đấu trường số 1 châu Á.

Hiện tại, Hoàng Đức đã có thể thi đấu bình thường cho CLB Viettel nhưng chưa đạt phong độ cao. Danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2023 có thể là động lực giúp ngôi sao quê Hải Dương tìm lại màn trình diễn tốt nhất.

HLV Troussier vẫn luôn kỳ vọng vào Hoàng Đức. ĐT Việt Nam sắp tới sẽ có 2 trận đấu khó khăn với Indonesia và Hoàng Đức chắc chắn sẽ là trụ cột không thể thiếu cho mục tiêu buộc phải thắng của "Những chiến binh Sao Vàng".

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT