Quảng cáo

HLV Troussier chốt ngày trở lại Việt Nam

Thứ ba, 19/12/2023 16:47 PM (GMT+7)
A A+

HLV Philippe Troussier lên kế hoạch trở lại ĐT Việt Nam chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2024 sau khi quay về Pháp.

Nghe nội dung bài viết

Vừa qua, HLV Philippe Troussier tranh thủ thời gian trở về Pháp thăm gia đình và nghỉ lễ Giáng sinh. Được biết, nhà cầm quân 68 tuổi vẫn thường xuyên trao đổi với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và các cộng sự về công việc ở ĐT Việt Nam.

Trước khi nghỉ phép, HLV Troussier đã lên danh sách sơ bộ ĐT Việt Nam gồm 50 cầu thủ tham dự VCK Asian Cup 2024. Trong đó, đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của thủ môn Filip Nguyễn.

Trong thời gian HLV Troussier vắng mặt, hai trợ lý thân cận là Moulay Azzeggouarh và Cedric Roger vẫn trực tiếp dự khán các trận đấu tại V-League và giải hạng nhất Quốc gia để theo dõi, đánh giá phong độ từng tuyển thủ.

hlv-troussier-1-1701320369.jpg
HLV Troussier sẽ trở lại Việt Nam vào ngày 26/12

Mới đây, kế hoạch hoạt động của HLV Troussier đã được hé lộ. Theo đó, chiến lược gia người Pháp dự kiến trở lại Việt Nam vào ngày 26/12 để tiếp tục công việc. Như vậy, "Phù thủy trắng" sẽ có mặt tại Hà Nội 2 ngày trước khi ĐT Việt Nam hội quân chuẩn bị cho Asian Cup 2024.

Được biết, cũng vào thời điểm này, HLV Troussier sẽ công bố danh sách triệu tập chính thức của ĐT Việt Nam. Nhiều khả năng vị thuyền trưởng sẽ chỉ gọi khoảng 35 cầu thủ ở đợt tập trung tới đây.

ĐT Việt Nam duy trì tập luyện khoảng 1 tuần tại Hà Nội trước khi lên đường sang Qatar vào ngày 5/1/2024. Tại đây, thầy trò HLV Troussier sẽ có thêm một trận giao hữu mang tính tổng duyệt với Kyrgyzstan, dự kiến vào ngày 9/1/2024.

troussier-que-ngoc-hai-1699350392.jpg
Nhà cầm quân người Pháp sẽ công bố danh sách ĐT Việt Nam ở thời điểm đó (Ảnh: VFF)

Hiện tại, hàng công ĐT Việt Nam đang có tín hiệu tốt với phong độ ghi bàn của nhiều tuyển thủ như Tiến Linh, Tuấn Hải, Đình Bắc, Văn Quyết,... trong khi vị trí trấn giữ khung thành có được sự yên tâm với nhiều sự lựa chọn chất lượng như Filip Nguyễn, Đặng Văn Lâm, Nguyễn Đình Triệu,...

Ở tuyến giữa, ngôi sao Nguyễn Quang Hải cho thấy sự trở lại với 2 bàn thắng trong màu áo CLB Công an Hà Nội, tuy nhiên các trụ cột như Hoàng Đức, Hùng Dũng, Tuấn Anh,... vẫn chưa tạo ra nhiều dấu ấn tích cực hơn.

VCK Asian Cup 2024 sẽ diễn ra từ ngày 12/1 đến 10/2/2024. ĐT Việt Nam mở màn chiến dịch bằng trận ra quân gặp Nhật Bản ngày 14/1, sau đó lần lượt chạm trán Indonesia (19/1) và Iraq (24/1).

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm