Quảng cáo

HLV Park nhận món quà đặc biệt từ AFC trước ngày rời Việt Nam

Thứ năm, 02/02/2023 15:37 PM (GMT+7)
A A+

HLV Park Hang Seo vinh dự được LĐBĐ Châu Á (AFC) 'tặng quà' trước khi chia tay chính thức rời Việt Nam sau 5 năm gắn bó.

HLV Park Hang Seo đã không còn là thuyền trưởng ĐT Việt Nam khi hết hạn hợp đồng với VFF ngày 31/1/2023. Chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ còn một sự kiện quan trọng với người hâm mộ trong ngày 2/2, trước khi chính thức rời Việt Nam.

Trong ngày tổ chức hoạt động cuối cùng tại Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã nhận món quà đặc biệt từ Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC). Nhà cầm quân 65 tuổi được vinh danh nhờ những đóng góp cho bóng đá Việt Nam sau 5 năm gắn bó.

Trang mạng xã hội chính thức của AFC đăng tải một đoạn video ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của HLV Park Hang Seo trong màu áo các đội tuyển Việt Nam.

Trên đấu trường châu lục, chiến lược gia xứ kim chi đã giúp U23 Việt Nam giành ngôi Á quân U23 châu Á 2018, đưa ĐT Việt Nam vào Tứ kết Asian Cup 2019 và đi đến vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Những trận đấu cuối cùng của HLV Park Hang Seo trên cương vị HLV trưởng ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022 cũng được ghi lại. Đoạn video về HLV Park được AFC lồng nhạc ca khúc "Hall Of Fame" (tạm dịch: Đại sảnh danh vọng) mang ý nghĩa ca ngợi cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam như một huyền thoại.

Trước đó, trang chủ AFC cũng có bài viết gọi HLV Park Hang Seo là "di sản trường tồn" với bóng đá châu Á nói chung và bóng đá Việt Nam nói riêng.

euro0871-1674623303.jpg
HLV Park Hang Seo không còn là HLV trưởng ĐT Việt Nam (Ảnh: VFF)

Nói về cột mốc tạm biệt bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo giãi bày trên KBS World (Hàn Quốc): "Ai đó nói với tôi là đang ở đỉnh vinh quang thì nên rời đi. Tôi cũng muốn đi lắm, nhưng hợp đồng vẫn còn hạn. Lương tâm tôi không cho phép và đó cũng là một hành động vô lễ với người Việt Nam. Như vậy mình sẽ biến thành kẻ cơ hội. Tôi không muốn mang hình ảnh xấu như thế”.

“Tôi nhận được rất nhiều sự yêu mến của người Việt Nam. Đó cũng là gánh nặng vì không biết sự yêu thích này bao giờ sẽ biến mất", chiến lược gia xứ kim cho nói thêm.

Dự kiến, HLV Park Hang Seo sẽ trở về Hàn Quốc sau buổi gặp gỡ người hâm mộ Việt Nam vào ngày 2/2. VFF cũng đã lên kế hoạch công bố thuyền trưởng mới cho ĐT Việt Nam.

Đã rõ người thay HLV Park Hang Seo dẫn dắt ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT