Quảng cáo

HLV Hàn Quốc đánh giá bất ngờ về Văn Toàn sau màn ra mắt K-League

Thứ tư, 01/03/2023 20:05 PM (GMT+7)
A A+

HLV Park Choong Kyun của Seoul E-Land FC đưa lời nhận xét bất ngờ về tiền đạo Nguyễn Văn Toàn sau trận ra quân K-League 2.

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đã có màn "chào sân" Hàn Quốc khi được xếp đá chính ở trận ra quân K-League 2 của Seoul E-Land FC, chạm trán Cheongju chiều ngày 1/3.

Chân sút ĐT Việt Nam thi đấu 82 phút, không ghi bàn hay kiến tạo qua đó chấp nhận cùng Seoul E-Land FC chịu thất bại 2-3 ở trận đầu tiên mùa giải.

Dù không để lại dấu ấn nào, nhưng việc được đá gần hết trận mở màn cũng cho thấy những tín hiệu tích cực cho Văn Toàn. Không những vậy, tiền đạo 27 tuổi còn nhận lời đánh giá bất ngờ.

van-toan-1677675892.jpg
Văn Toàn đá 82 phút ở trận đầu tiên của Seoul E-Land FC (Ảnh: K-League 2)

Phát biểu ở buổi họp báo sau trận, HLV Park Choong Kyun dành nhiều lời khen cho Văn Toàn và khẳng định niềm tin và tân binh người Việt Nam.

"Văn Toàn giàu tốc độ. Cậu ấy sẽ chơi hiệu quả nếu có khoảng trống. Nhưng trận này, chúng tôi thủng lưới trước nên không dễ có được khoảng trống để tấn công.

Dù vậy, tôi nghĩ Văn Toàn đã chơi tốt, chứng tỏ được năng lực. Cậu ấy sẽ còn chơi tốt hơn nếu có thêm thời gian để thích nghi với bóng đá Hàn Quốc", HLV Park Choong Kyun nói tại họp báo sau trận.

Vị thuyền trưởng Seoul E-Land FC còn cho rằng Văn Toàn "chưa phát huy hết được khả năng uy hiếp khung thành đối phương do nhận được ít bóng".

van-toan-1-1677663777675151703758-1677666481.jpeg
Văn Toàn được HLV Hàn Quốc khen ngợi ở trận ra mắt (Ảnh: Footballist)

HLV Park Choong Kyun từng có thời gian dẫn dắt Hà Nội FC và làm trợ lý cho HLV Park Hang Seo tại ĐT Việt Nam. Do đó, nhà cầm quân này cũng đã biết Văn Toàn trước đây.

Ở trận ra mắt Seoul E-Land FC, Văn Toàn cũng nhận được sự cổ vũ đặc biệt từ HLV Park Hang Seo - cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam dự khán trận ra quân K-League 2 gặp Cheongju.

Văn Toàn từng thừa nhận lý do gia nhập Seoul E-Land FC nhờ sự tư vấn của HLV Park Hang Seo. Tiền đạo sinh năm 1995 tranh thủ học thêm tiếng Hàn trong thời gian cùng ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2022.

Sau 82 phút chào sân Hàn Quốc, Văn Toàn sẽ tìm kiếm cơ hội ra sân và ghi dấu ấn ở trận đấu thứ hai của Seoul E-Land FC, làm khách Anyang ở vòng 2 K-League 2 ngày 5/3.

HLV Park Hang Seo tặng 'quà lớn' cho Văn Toàn tại Hàn Quốc

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT