Quảng cáo

HLV Gong Oh Kyun báo tin cực vui, 'bắn tín hiệu' về Việt Nam

Thứ bảy, 01/04/2023 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Cựu thuyền trưởng U23 Việt Nam Gong Oh Kyun nhận vinh dự đặc biệt và có động thái hướng về Việt Nam mới đây.

HLV Gong Oh Kyun từng gây ấn tượng khi tiếp quản U23 Việt Nam từ HLV Park Hang Seo sau SEA Games 31. Chiến lược gia người Hàn Quốc giúp đội tuyển thi đấu tốt ngay ở giải đấu đầu tiên - đi tới Tứ kết VCK U23 châu Á 2023.

Dẫu vậy, đó cũng là giải đấu duy nhất của HLV Gong Oh Kyun với U23 Việt Nam. Hồi tháng 12/2022, VFF bất ngờ thông báo sẽ kết thúc hợp đồng với nhà cầm quân 48 tuổi trước thời hạn kết thúc vào tháng 3/2023.

Chia tay bóng đá Việt Nam, HLV Gong Oh Kyun trở về Hàn Quốc để hoàn thành khóa học HLV Pro của LĐBĐ Châu Á (AFC). Mới đây, cựu thuyền trưởng U23 Việt Nam đã báo tin vui tới người hâm mộ.

gong-oh1-1680254290.jpeg
HLV Gong Oh Kyun nhận bằng AFC Pro, muốn trở về Việt Nam làm việc (Ảnh: VFF)

"Tôi đã có bằng AFC Pro và đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất của HLV. Tôi muốn quay lại Việt Nam nếu có cơ hội, không nhất thiết là phải dẫn dắt các đội tuyển, ở cấp độ CLB vẫn có nhiều thử thách thú vị", HLV Gong Oh Kyun chia sẻ với Zing.

Đây là lần đầu tiên chiến lược gia xứ kim chi bày tỏ mong muốn rõ ràng và công khai về việc muốn trở lại Việt Nam. Trước đó có thông tin ông đã làm việc với một số CLB V-League nhưng không có kết quả.

Được biết, HLV Gong Oh Kyun vẫn theo dõi tình hình bóng đá Việt Nam, ở cấp độ đội tuyển và V-League 2023. Động thái của HLV Gong Oh Kyun được xem là tín hiệu vui với các đội bóng Việt Nam.

u23vn-gong-1-1680254331.jpg
HLV Gong Oh Kyun từng dẫn dắt U23 Việt Nam gây ấn tượng tại U23 châu Á 2023 (Ảnh: VFF)

Trong thời gian học bằng tại Hàn Quốc, chiến lược gia xứ kim chi tiết lộ có nhận được vài lời đề nghị làm việc thông qua công ty đại diện. Dẫu vậy, do còn có việc cá nhân ở Mỹ nên ông phải bay về và đang sống ở Los Angeles.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, HLV Gong Oh Kyun sẵn sàng quay lại với công việc chuyên môn và không còn vướng bận gì khác để tìm việc làm trong thời gian tới.

Năng lực của HLV Gong Oh Kyun đã được giới chuyên môn công nhận. VFF "ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của HLV Gong Oh Kyun khi tiếp quản công việc HLV U23 Việt Nam trong thời gian HLV Park Hang Seo dồn tâm sức cho đội tuyển quốc gia thi đấu vòng loại World Cup và AFF Cup".

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT