Quảng cáo

ĐT Việt Nam lỡ dịp tái ngộ Thái Lan thời tân HLV thay thế Park Hang Seo

Thứ năm, 26/01/2023 08:30 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Việt Nam sẽ không có cơ hội chạm trán Thái Lan dưới triều đạo HLV mới - người kế nhiệm HLV Park Hang Seo tới đây.

Sau AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam đã nói lời chia tay HLV Park Hang Seo sau 5 năm gắn bó đầy vinh quang. Trước mắt "Những chiến binh Sao Vàng" sẽ là một triều đại mới dưới thời một tân thuyền trưởng sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã ấn định thời gian ra mắt HLV trưởng mới thay thế HLV Park Hang Seo cho ĐT Việt Nam. Dự kiến trong thời gian này, đội tuyển sẽ tham gia một trận giao hữu ở khuôn khổ FIFA Days.

Bên cạnh đó, ĐT Việt Nam cũng nhận được lời mời từ LĐBĐ Malaysia (FAM) tới góp mặt tại giải giao hữu Merdeka Cup vào tháng 9/2023, bên cạnh những khách mời chất lượng như Thái Lan, Palestine và Syria.

euro0871-1674623303.jpg
ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu triều đại mới 'hậu Park Hang Seo' (Ảnh: VFF)

Sau khi thông tin này được công bố, người hâm mộ Đông Nam Á rất chờ đợi giải giao hữu Merdeka Cup để được một lần nữa chứng kiến trận "siêu kinh điển" giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan, nhất là khi Hùng Dũng và đồng đội sẽ được dẫn dắt bởi ông thầy mới.

Tuy nhiên, tin kém vui đã đến khiến cơ hội để tân HLV trưởng ĐT Việt Nam chứng tỏ năng lực trước Thái Lan sẽ không xảy ra. Theo đó, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã từ chối lời mời tham dự Merdeka Cup của Malaysia.

Tổng thư ký FAT Patis Supapong tiết lộ, thời gian diễn ra Merdeka Cup trùng với kế hoạch khác của “Voi chiến” nên không thể tham dự.

park7892-1-1674623349.jpg
ĐT Việt Nam lỡ dịp đối đầu Thái Lan ở Merdeka Cup tháng 9 tới (Ảnh: VFF)

"FAT đã có kế hoạch cho đội Thái Lan đá King's Cup trong thời điểm FIFA Days vào tháng 9. Chúng tôi đang xúc tiến nhiều cuộc thảo luận với các quốc gia khác để gửi lời mời tham dự", ông Patis Supapong nói.

Merdeka Cup là một trong những giải đấu lâu đời tại Đông Nam Á. Năm 2008, HLV Mai Đức Chung từng đưa đội tuyển U22 Việt Nam vô địch Merdeka Cup sau khi đánh bại chủ nhà Malaysia.

Hiện tại, VFF đã có danh sách các ứng viên chất lượng cho vị trí ghế nóng ĐT Việt Nam thay thế HLV Park Hang Seo. Trong đó, chiến lược gia người Pháp Philippe Troussier được xem là sự lựa chọn được quan tâm nhất lúc này.

VFF hé lộ quan trọng về tân HLV trưởng ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT