Quảng cáo

Đi trước Việt Nam, Thái Lan nhận vinh dự chưa từng có từ FIFA

Thứ sáu, 28/04/2023 13:22 PM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Thái Lan (FAT) nhận vinh dự vô cùng đặc biệt từ FIFA với những đãi ngộ chưa từng có tại Đông Nam Á.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi đội tuyển U22 Thái Lan có mặt tại Campuchia để chuẩn bị bước vào hành trình tại SEA Games 32, bóng đá xứ chùa Vàng đã đón nhận tin không thể vui hơn từ Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA).

Theo đó, LĐBĐ Thái Lan (FAT) mới đây đã hé lộ thông tin nhận được nguồn trợ cấp cực lớn từ FIFA để xây dựng một trung tâm huấn luyện cấp cao quy mô lớn, bên cạnh đó là vinh dự đặc biệt từ cơ quan quyền lực nhất bóng đá thế giới.

Chia sẻ ở đại hội thường niên LĐBĐ Thái Lan, Chủ tịch FAT Somyot Poompanmoung cho hay: "LĐBĐ Thái Lan sắp đạt được thỏa thuận tiến hành xây dựng Trung tâm đào tạo bóng đá quốc gia, với đầy đủ cơ sở vật chất tại tỉnh Hua Hin, Prachuap Khiri Khan.

343447733_755813562889814_3220085217588391757_n
Thái Lan sắp được FIFA đầu tư lớn (Ảnh: FAT)

Sẽ có ít nhất 8 sân bóng tiêu chuẩn, hạ tầng hiện đại cho các đội tuyển quốc gia Thái Lan ở mọi lứa tuổi, cả nam và nữ, đồng thời hỗ trợ tổ chức các hoạt động bóng đá, đào tạo trọng tài và đào tạo huấn luyện viên.

FAT đang từng bước đề nghị Thủ tướng trình bày các dự án và ngân sách hỗ trợ bổ sung, bao gồm các công ty, trung tâm thương mại, công ty tư nhân quan tâm đến việc đồng tài trợ, cũng như ngân sách sẽ được nhận được từ FIFA để xây dựng công trình lần này".

Đáng chú ý, Thái Lan cũng nhiều khả năng được FIFA lựa chọn đăng cai đại hội đồng FIFA, trở thành quốc gia Đông Nam Á đầu tiên có được vinh dự này.

FIFA1
Đại hội đồng FIFA nhiều khả năng tổ chức tại Thái Lan (Ảnh: FIFA)

"FIFA cũng đã đề xuất đăng cai đại hội đồng FIFA và hiện đang trong quá trình vòng loại. Thái Lan hiện đang được FIFA cân nhắc và sẽ là quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á đăng cai một sự kiện lớn như vậy. Tất cả sẽ do FIFA xử lý, từ việc chọn địa điểm và các ngân sách khác nhau", chủ tịch LĐBĐ Thái Lan tiết lộ.

Hiện tại, Thái Lan và Việt Nam, hai quốc gia duy nhất tại Đông Nam Á được trao 3 sao là cấp độ cao nhất của AFC Elite Youth Scheme. Châu Á hiện tại mới chỉ có 5 quốc gia đã đạt được cấp độ này bao gồm: Nhật Bản, Hàn Quốc, Qatar, Việt Nam và Thái Lan.

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT