Quảng cáo

Đã rõ trận đấu đầu tiên có VAR tại V-League 2023

Thứ tư, 19/07/2023 18:00 PM (GMT+7)
A A+

Trận đấu đầu tiên tại vòng 3 giai đoạn 2 V-League 2023 áp dụng công nghệ VAR đã được xác định.

Nghe nội dung bài viết

Như đã đưa tin, V-League 2023 sẽ được áp dụng công nghệ VAR ngay từ vòng 3 giai đoạn 2, sau khi quá trình thử nghiệm và tập huấn của các trọng tài Việt Nam hoàn tất dưới sự kiểm tra từ FIFA.

Mới đây, trận đấu đầu tiên tại V-League 2023 có sự xuất hiện của công nghệ tiên tiến này đã được xác định. Đó chính là màn đọ sức giữa CLB Viettel và Hà Tĩnh trên sân Hàng Đẫy ngày 27/7 tới.

Để có thể thực hiện kế hoạch triển khai VAR, Công ty VPF cùng với Ban Trọng tài VFF đã lên kế hoạch làm việc cùng với các CLB VĐQG để phổ biến các nội dung liên quan đến việc triển khai áp dụng công nghệ VAR tại trận đấu.

hatinh-viettel2023-09-1689763019.jpg
Trận Viettel gặp Hà Tĩnh ở vòng 3 giai đoạn 2 V-League 2023 sẽ lần đầu áp dụng VAR (Ảnh: VPF)

Ngày 14 và 15/7 vừa qua, Công ty VPF và Ban Trọng tài VFF đã có buổi làm việc đầu tiên với CLB Viettel và CLB Hà Tĩnh, nhằm phổ cập thông tin tới các cầu thủ và thành viên của các CLB V-League.

Nội dung trao đổi xoay quanh các thông tin về nguyên tắc vận hành, hoạt động của VAR tại các trận đấu; những điều cầu thủ cùng ban huấn luyện được làm và không được làm ở các trận đấu có VAR.

Trong thời gian tới, Công ty VPF và Ban Trọng tài VFF sẽ tiếp tục có làm việc với các CLB VĐQG đang thi đấu tại mùa giải 2023.

screenshot-2023-07-19-at-173836-1689763131.jpg
Trưởng ban trọng tài VFF Đặng Thanh Hạ phổ biến thông tin về VAR với CLB Viettel (Ảnh: VPF)

Việc đưa công nghệ VAR vào các trận đấu ngay từ mùa giải 2023 đang được các CLB ủng hộ và mong chờ. Sau trận đấu trên sân Hàng Đẫy tối 16/7, HLV Nguyễn Thành Công của CLB Hà Tĩnh chia sẻ:

“Việc công nghệ VAR được áp dụng chắc chắn sẽ hỗ trợ trọng tài đưa ra quyết định chính xác hơn, trận đấu công bằng hơn. Trong thời gian đầu khi áp dụng VAR, mọi thứ có thể sẽ gặp đôi chút bỡ ngỡ, nhưng cá nhân tôi cùng các cầu thủ Hà Tĩnh ủng hộ VAR”.

VAR (viết tắt của Video Assistant Referee) là một dạng áp dụng công nghệ tiên tiến vào việc hỗ trợ cho các trọng tài thông qua video. Công nghệ VAR được đưa vào sử dụng trong bóng đá nhằm giúp cho trọng tài có thể đưa ra các quyết định chính xác nhất thông qua các băng hình được ghi lại. VAR chỉ được sử dụng trong trường hợp một “lỗi rõ ràng” hoặc “tình huống nghiêm trọng bị bỏ lỡ” liên quan tới:

  • Bàn thắng/không bàn thắng
  • Phạt đền/không phạt đền
  • Thẻ đỏ trực tiếp (không phải thẻ vàng thứ 2/cảnh cáo lần hai)
  • Xác định nhầm cầu thủ vi phạm (trong trường hợp trọng tài cảnh cáo/phạt thẻ vàng hoặc truất quyền thi đấu)
Author Thethao247.vn Đình Nam / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT