Quảng cáo

Cựu trợ lý HLV Park Hang Seo chỉ ra vấn đề của bóng đá Việt Nam

Thứ tư, 27/12/2023 18:00 PM (GMT+7)
A A+

HLV Bae Ji Won - cựu trợ lý HLV Park Hang Seo bất ngờ chỉ ra vấn đề của bóng đá Việt Nam trước tham vọng dự World Cup.

Nghe nội dung bài viết

Dù không còn nằm trong thành phần ban huấn luyện ĐT Việt Nam, HLV Bae Ji Won - cựu trợ lý thể lực thời HLV Park Hang Seo vẫn luôn quan tâm đến những chuyển động của bóng đá Việt.

Mới đây, chiến lược gia người Hàn Quốc bất ngờ chỉ ra vấn đề hiện tại của bóng đá Việt Nam, qua đó nhận định về cơ hội tham dự World Cup trong tương lai.

Chia sẻ trên trang cá nhân, HLV Bae Ji Won cho rằng ĐT Việt Nam đã từng gặt hái nhiều thành công trong những năm vừa qua cùng HLV Park Hang Seo, trở thành đội tuyển Đông Nam Á gây tiếng vang nhất.

399252300-3542222349427942-3832155675397156826-n-1703672736.jpg
HLV Bae Ji Won ăn mừng chức vô địch AFF Cup 2018 cùng ĐT Việt Nam (Ảnh: FBNV)

Dẫu vậy, những thành tích vẻ vang đó đã nằm trong quá khứ và không kéo dài mãi. Tương lai phía trước sẽ có rất nhiều khó khăn chờ đợi khi sự kỳ vọng của người hâm mộ tăng lên, nổi bật là chinh phục giấc mơ World Cup.

Cựu trợ lý HLV Park Hang Seo viết: "Hai năm trở lại đây, bóng đá Việt Nam có nhiều biến động với một giải đấu mất cân bằng và thiếu ổn định. Tất nhiên, tôi nhận thức rõ rằng những thay đổi như vậy ở giải bóng đá Việt Nam là do nhiều tình huống khó tránh khỏi.

Tuy nhiên, cần có một kế hoạch hiệu quả để giải VĐQG Việt Nam và ĐT Việt Nam hoạt động ổn định. Các quốc gia có nền bóng đá hàng đầu châu Âu và châu Á đang có một hệ thống và môi trường ổn định, ít thay đổi trong nhiều thập kỷ.

Tùy thuộc vào các trận đấu và giải đấu của đội tuyển quốc gia, thời gian và hệ thống giải VĐQG Việt Nam được rút ngắn hoặc kéo dài. Kế hoạch giải đấu thay đổi này có thể được coi là một bất lợi.

bong-da-dong-nam-a-lam-nen-lich-su-tai-u23-chau-a-326072-1695721455.jpg
HLV Hàn Quốc cho rằng cần đầu tư cho bóng đá trẻ để hướng tới World Cup

Tôi có kinh nghiệm trực tiếp giảng dạy và đào tạo các cầu thủ trẻ Việt Nam. Tôi nhận thấy ở Việt Nam có rất nhiều tài năng triển vọng. Tuy nhiên, để bóng đá trẻ Việt Nam phát triển hơn nữa và được coi là tài sản trong tương lai, hệ thống và môi trường thi đấu trẻ cần phải được cải thiện hơn nữa.

Điều này có nghĩa là để đạt được mục tiêu lớn là World Cup, Việt Nam phải cải thiện và phát triển các vấn đề về hệ thống và cơ cấu của bóng đá trẻ. Triển vọng bóng đá Việt Nam sẽ trở thành tài sản tương lai và những tài năng cần thiết cho bóng đá Việt Nam.

Một hệ thống phát triển bóng đá trẻ ổn định sẽ là yếu tố quan trọng giúp tăng triển vọng cả về chất và lượng. Thay vì nỗ lực để được công nhận là quốc gia bóng đá số 1 của Đông Nam Á, cần nỗ lực nâng bóng đá Việt Nam ngang tầm với các cường quốc bóng đá châu Á.

ơ sở cho điều này cuối cùng sẽ là sự quan tâm và hỗ trợ dành cho cầu thủ trẻ. Ngoài ra, bóng đá Việt Nam phải tiếp tục nỗ lực đào tạo những huấn luyện viên có năng lực thông qua hệ thống đào tạo phù hợp nhằm phát triển đúng đắn những HLV giỏi trong tương lai".

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT