Quảng cáo

Cầu thủ Việt kiều từng lọt 'mắt xanh' HLV Park gây chú ý

Thứ năm, 28/03/2024 15:30 PM (GMT+7)
A A+

Tiêu Exal - cầu thủ Việt kiều Pháp từng được HLV Park Hang Seo gọi lên U22 Việt Nam gây chú ý ở giải hạng Nhì Quốc gia 2024.

Cùng với V-League và giải hạng Nhất quốc gia trở lại, giải hạng Nhì quốc gia 2024 cũng sẽ khởi tranh trong tháng 3 này với những trận đấu hấp dẫn. Giải đấu năm nay nhận được nhiều sự chú ý với sự góp mặt nhiều thay đổi mới thú vị.

Ở thành phần các đội tham dự, Bắc Ninh FC - đội bóng mới được thành lập là cái tên được quan tâm nhất khi sở hữu HLV Park Hang Seo trong vai trò cố vấn cấp cao. Bên cạnh đó, đội bóng sinh viên Đại học Văn Hiến cũng mang đến "làn gió" khác biệt.

Mới đây, thêm một điểm nhấn đặc biệt xuất hiện tại giải hạng Nhì quốc gia 2024. Đó là sự hiện diện của cầu thủ Việt kiều từng được HLV Park Hang Seo gọi lên U23 Việt Nam - Tiêu Exal trong màu áo CLB Trẻ TP.HCM.

00tieuexaltphcm09-itnd-1711614493.jpg
Tiêu Exal cùng đội trẻ TP.HCM đá giải hạng Nhì quốc gia 2024 (Ảnh: HCMFC)

Tiêu Exal sinh năm 2000, mang hai dòng máu Pháp và Việt Nam. Anh có thể chơi được cả vị trí trung vệ và tiền vệ trung tâm. Tiêu Exal đã hai lần được HLV Park Hang Seo triệu tập lên đội U23 Việt Nam trong thời gian chuẩn bị cho SEA Games 2021. 

Sự có mặt của cầu thủ Việt kiều Pháp trong đội hình U23 Việt Nam khi ấy nhận được nhiều sự quan tâm từ truyền thông và người hâm mộ. Dẫu vậy, chấn thương rách sụn đáng tiếc khiến Tiêu Exal không thể trụ lại đội hình của HLV Park Hang Seo.

Trở về từ đợt tập trung U23 Việt Nam, Tiêu Exal gặp khó trong việc cạnh tranh vị trí thi đấu tại V-League 2021. Tiền vệ 23 tuổi không được trọng dụng tại CLB TP.HCM, sau đó được đưa cho mượn tại CLB HAGL nhưng cũng thiếu thốn cơ hội ra sân.

vff-5465-1711614557.jpg
Tiền vệ Việt kiều Pháp (số 6) từng được HLV Park Hang Seo gọi lên U23 Việt Nam (Ảnh: VFF)

Trong suốt 2 mùa giải khoác áo HAGL, Tiêu Exal chỉ xuất hiện trong những buổi tập và trên băng ghế dự bị. Anh hiếm khi được HLV Kiatisak tung vào sân, thậm chí còn chưa từng hít thở bầu không khí V-League. 

Đầu năm 2023, Tiêu Exal đã lặng lẽ trở về đội bóng chủ quản CLB TP.HCM. Dù vậy cho đến lúc này, Tiêu Exal vẫn không phải sự lựa chọn qua các đời HLV đội chủ sân Thống Nhất.

Việc xuống đội trẻ TP.HCM có thể sẽ là bước ngoặt đối với sự nghiệp của cầu thủ Việt kiều Pháp này. Nếu chơi nổi bật, cơ hội để Tiêu Exal trở lại đội một và thi đấu tại V-League hứa hẹn mở ra.

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT