Quảng cáo

Thủ môn số 1 ĐT Việt Nam được vinh danh ở Thái Lan

Thứ bảy, 05/08/2023 13:04 PM (GMT+7)
A A+

Thủ môn Đặng Văn Lâm vừa được vinh danh ở Thái Lan mặc dù không còn thi đấu tại xứ Chùa vàng.

Nghe nội dung bài viết

Đặng Văn Lâm luôn là sự lựa chọn hàng đầu ở khung gỗ ĐT Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Trước khi khoác áo Bình Định, Văn Lâm có thời gian thi đấu ở Thái Lan và Nhật Bản.

Đặng Văn Lâm chơi cho Muangthong United kể từ đầu năm 2019 với mức phí chuyển nhượng rơi vào khoảng 500.000 USD. Tuy nhiên, do mâu thuẫn, Văn Lâm đã kiện Muangthong United lên FIFA và chuyển đến Cerezo Osaka.

Tại Muangthong United, Đặng Văn Lâm ra sân bắt 46 trận. Trận đấu mà Văn Lâm để lại nhiều dấu ấn nhất là chiến thắng 4-3 trước Prachuap ở Leo Cup 2020.

Khi đó, thủ thành sinh năm 1993 đã cản phá 2 quả phạt đền giúp Muangthong United tiến vào chung kết. Tại Thai League 2019, Đặng Văn Lâm ra sân trọn vẹn 30 trận với 2,700 phút thi đấu. Đồng thời, anh cũng chính là 1 trong 4 cầu thủ có thời gian thi đấu nhiều nhất tại giải.

tj56-1691208507.JPG
Văn Lâm lọt vào đội hình Đông Nam Á xuất sắc nhất lịch sử Thai League

Với những đóng góp kể trên, Đặng Văn Lâm đã xuất hiện ở đội hình Đông Nam Á xuất sắc nhất lịch sử Thai League. BTC Thai League cũng bình chọn ra 1 số cầu thủ khác trong đội hình này như Dion Cools, Irfan Fandi, Aung Thu, Soukaphone Vongchiengkham,...

Hiện tại, Văn Lâm đang cùng Bình Định thi đấu ở giai đoạn 2 V-League. Đội bóng đất Võ đã hết cơ đội đua vô địch ở mùa giải năm nay nhưng không vì thế mà Văn Lâm thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp trong thi đấu.

thai-league-2020-1691208425.jpg
Văn Lâm trong màu áo Muangthong United

Văn Lâm khả năng lớn sẽ được HLV Troussier triệu tập lên ĐT Việt Nam trong đợt tập trung sắp tới. HLV Troussier đã chứng kiến Văn Lâm thi đấu trong chuyến làm khách của Bình Định trước Viettel.

Nói về sự xuất hiện của HLV Troussier trên khán đài, thủ môn số 1 ĐT Việt Nam cho biết: "Bất kể là Lâm hay cầu thủ nào cũng vậy, đã ra sân sẽ duy trì sự tập trung và cố gắng để có phong độ tốt nên thật sự không quan tâm những gì diễn ra xung quanh hay ai theo dõi mình thi đấu. Vì thế Lâm nghĩ tất cả các cầu thủ sẽ cố gắng làm sao để có một phong độ tốt".

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT