Quảng cáo

'Sao mai' từ New Zealand được triệu tập lên ĐT Campuchia

Thứ sáu, 30/08/2024 16:50 PM (GMT+7)
A A+

Cầu thủ mang 2 dòng máu Campuchia - New Zealand Lim Lucca sẽ tập luyện cùng ĐT Campuchia.

Liên đoàn bóng đá Campuchia (FFC) đã xác nhận danh sách đội hình tham gia đợt tập trung FIFA Days tháng 9 tới. ĐT Campuchia sẽ đối đầu với Sri Lanka trên sân nhà và sân khách vào đầu tháng tới.

Trong số 24 cầu thủ có tên trong danh sách có tiền vệ Lucca. Lim Lucca là một cầu thủ trẻ mang trong mình dòng máu Campuchia - New Zealand, người sẽ thực hiện được ước mơ chơi cho đội tuyển quốc gia Campuchia.

“Tôi rất biết ơn khi được triệu tập vào đội tuyển quốc gia,” Lucca viết một dòng trạng thái ngắn trên Facebook của mình.

Hiện tại, Lucca đang chơi cho câu lạc bộ bóng đá Melville United của New Zealand. Anh là thành viên duy nhất của đội tuyển quốc gia Campuchia chơi ở nước ngoài. Cầu thủ bóng đá 17 tuổi này là em trai của Lim Aarun, người đang chơi cho Tiffy Army FC tại Giải bóng đá Ngoại hạng Campuchia (CPL). Cha của họ là người Campuchia, trong khi mẹ của họ đến từ New Zealand.

88119-1-1725011671.jpg
Cầu thủ 17 tuổi Lim Lucca lên ĐTQG Campuchia

Lim Lucca đã giành được sự yêu mến của người hâm mộ kể từ khi ra mắt đội U19 ở Giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024 tại Indonesia. Bất chấp kết quả không tốt của U19 Campuchia, NHM vẫn ca ngợi anh là một trong những cầu thủ chủ chốt của đội và có thể là người đưa ra quyết định tốt nhất trên sân, nhờ những đường chuyền chính xác và lối chơi thông minh.

Bên cạnh Lucca, những cầu thủ khác sẽ gia nhập đội tuyển quốc gia đến từ năm câu lạc bộ chuyên nghiệp hàng đầu giải ngoại hạng Campuchia là: Crown, Svay Rieng, ISI, Boeung Ket và Visakha.

Campuchia sẽ đấu với Sri Lanka trong trận lượt đi vào ngày 5 tháng 9 lúc 15h45 tại Sân vận động quốc tế Racecourse ở Colombo. Trận lượt về sẽ chứng kiến ​​Campuchia gặp Sri Lanka trên sân nhà tại Sân vận động Olympic quốc gia Phnom Penh. Trận đấu giữa Campuchia vs Sri Lanka sẽ diễn ra vào ngày 10 tháng 9 lúc 19h.

Ông Keo Sareth, Tổng thư ký FFC chia sẻ với tờ Khmer Times rằng đội tuyển quốc gia sẽ bắt đầu tập luyện từ ngày 31 tháng 8.

Author Thethao247.vn TL / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm