Quảng cáo

Nhận định Việt Nam vs Philippines, 19h hôm nay 06/06

Thứ năm, 06/06/2024 16:10 PM (GMT+7)
A A+

(Nhận định bóng đá Vòng loại World Cup) - Cửa đi tiếp quá hẹp, nhưng trận đấu giữa Việt Nam vs Philippines vào hôm nay rất đặc biệt, khi đây là màn ra mắt của tân HLV Kim Sang Sik.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Việt Nam đã hết quyền tự quyết trong việc giành vé lọt vào Vòng loại thứ 3 World Cup 2026.

Đoàn quân của HLV  Kim Sang Sik chỉ có thể đi tiếp nếu đánh bại Philippines và Iraq, đồng thời hy vọng ĐT Indonesia được tối đa 1 điểm.

Việt Nam vs Philippines đá mấy giờ, trực tiếp kênh nào?

  • Thời gian: 19h hôm nay, thứ 5 ngày 06/06
  • Địa điểm: SVĐ Mỹ Đình
  • Giải đấu: Bảng F, Vòng loại thứ 2 World Cup 2026
  • Trực tiếp trên: FPT Play
  • Vị trí trên BXH FIFA: Việt Nam thứ 115 | Philippines thứ 141
  • Việt Nam hiện xếp thứ 3, Philippines thứ 4 tại bảng F vòng loại World Cup 2024

Phong độ của Việt Nam và Philippines

Trong 5 trận gần nhất, Việt Nam đều thua. Khởi đầu năm 2024 là trận thua 2 - 4 trước Nhật Bản. Tiếp đến 3 trận thua trước Indonesia tại Vòng loại World Cup và vòng bảng Asian Cup 2023. Xen giữa là trận thua trước Iraq cũng tại Vòng loại World Cup.

Với Philippines, 5 trận đấu gần nhất, họ thua 4, hòa 1. Trận hòa duy nhất của Philippines diễn ra vào cuối tháng 11/2023 với tỷ số 1 - 1 trước Indonesia.

Như vậy, trước cuộc đấu vào hôm nay, cả Việt Nam và Indonesia đều đang có phong độ tương đối tệ.

Thông tin lực lượng Việt Nam và Philippines

Để chuẩn bị cho trận đấu với Philippines vào tối nay, HLV Kim Sang-sik triệu tập toàn bộ 27 cầu thủ, đều từng khoác áo ĐTQG.

Trong bản danh sách được công bố chiều nay 27/5, đa phần đã quen thuộc với người hâm mộ như Đỗ Duy Mạnh, Bùi Hoàng Việt Anh, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Hoàng Đức, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Tiến Linh...

Tô Văn Vũ, 31 tuổi, được xem là gương mặt "mới nhất". Anh vốn không có chỗ đứng dưới thời HLV Philippine Troussier, nhưng trước đó từng được HLV Park Hang-seo triệu tập. Văn Vũ đang thăng hoa trong màu áo đầu bảng Nam Định ở V-League 2023-2024.

Philippines tập luyện trước trận gặp Việt Nam
ĐT Philippines tập làm quen SVĐ Quốc gia Mỹ Đình

Trong khi đó, Philippines đem đến Việt Nam 28 cầu thủ, 22/28 cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài. Trong đó có vài tân binh đang thi đấu tại châu Âu và Mỹ.

Nổi bật nhất là trung vệ Adrian Ugelvik sinh năm 2001 đang thi đấu tại Na Uy và tiền vệ Zico Bailey đang đầu quân cho New Mexico United ở giải hạng Nhất Mỹ.

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Philippines

  • Việt Nam: Nguyễn Filip, Tấn Tài, Tiến Dũng, Việt Anh, Duy Mạnh, Tuấn Tài, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tuấn Anh, Tuấn Hải, Tiến Linh.
  • Philippines: Etheridge, Aguinaldo, Paul Tabinas, Santiago Rublico, Adrian Ugelvik, Zico Bailey, Rublico, Rontini, Curran, Kekkonnen, Gayoso.

Việt Nam vs Philippines: Cửa hẹp nhưng vẫn còn hy vọng

ĐT Việt Nam gần như không còn cơ hội tranh vé vào vòng loại ba World Cup 2026 khu vực châu Á.

Trước trận đấu này, Việt Nam mới chỉ có 3 điểm, kém vị trí thứ hai là Indonesia 4 điểm. Để đi tiếp, Việt Nam phải thắng cả Philippines và Iraq, đồng thời "hy vọng" Indonesia không thắng cả hai trận còn lại.

Cửa đi tiếp quá hẹp, nhưng trận đấu với Philippines vẫn có ý nghĩa rất quan trọng với tuyển Việt Nam. HLV Kim Sang Sik quyết tâm ra mắt người hâm mộ bằng chiến thắng trước Philippines. Nhà cầm quân người Hàn Quốc muốn khởi đầu với ĐT Việt Nam bằng 3 điểm tuyệt đối:

"Cách đây 7 năm, anh Park bắt đầu công việc với ĐT Việt Nam bằng trận hòa 0-0 với Afghanistan. Hiện tại, dù chịu nhiều áp lực, tôi vẫn muốn cùng đội thắng trận ra mắt"

Về mặt chiến thuật, HLV Kim không theo đuổi lối chơi kiểm soát bóng, phối hợp nhỏ, thay vào đó, ông muốn các học trò linh hoạt trong phòng ngự và tấn công, ưu tiên việc chuyển đổi trạng thái nhanh nhất có thể.

ĐT Việt Nam chỉ có 5 ngày tập luyện trước khi bước vào trận chính thức với Philippines. Trong khi đó, phía đội khách có chuyến tập huấn ở UAE trước khi đặt chân tới Việt Nam.

nhan dinh viet nam vs philippines 06 06 2024
Việt Nam vs Philippines: Chiến thắng trận ra mắt cùng HLV Kim Sang Sik?

Dù không phải là đối thủ ngang tầm, nhưng bóng đá Philippines đang cố gắng thay đổi. LĐBĐ Philippines cùng HLV Tom Saintfiet đang kỳ vọng lột xác bằng cách thuyết phục những cầu thủ Phi kiều về chơi cho đội tuyển.

Trong danh sách 28 cầu thủ Philippines được triệu tập chuẩn bị cho trận đấu với Việt Nam lần này có tới 22 người chơi bóng ở nước ngoài.

Trong quá khứ, Việt Nam chạm trán Philippines 13 trận, với kết quả thắng 10, hòa một và thua hai. Việt Nam toàn thắng năm trận gần nhất. Trước đó, đội thua Philippines liền hai trận với các tỷ số 0-2 và 0-1 ở vòng bảng AFF Cup 2010 và 2012.

Ở trận lượt đi trên đất Philippines, Việt Nam thắng 2 - 0 nhờ các pha lập công của Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Đình Bắc.

Dự đoán tỉ số: Việt Nam 1 - 0 Philippines.

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT