Quảng cáo

Ngã ngũ vụ đội trẻ U17 bỏ giải Quốc gia

Thứ sáu, 26/08/2022 17:30 PM (GMT+7)
A A+

BTC VCK giải bóng đá vô địch U17 Quốc gia đã đưa ra phương án giải quyết liên quan tới việc U17 Đà Nẵng bỏ giải vì thiếu kinh phí.

Nghe nội dung bài viết

Vụ U17 Đà Nẵng xin rút khỏi vòng chung kết giải U17 quốc gia 2022 đã nhận được sự quan tâm của dư luận. Lý do được đội bóng sông Hàn đưa ra là do thiếu kinh phí.

Mới đây, BTC giải đã đưa ra thông báo liên quan tới sự việc này. Theo đề nghị Công ty Cổ phần Thể thao SHB Đà Nẵng về việc đội U17 Đà Nẵng xin rút không tham dự Vòng Chung kết của giải; Căn cứ theo thành tích các đội thi đấu tại Vòng loại, BTC quyết định đội U17 Becamex Bình Dương thay thế cho đội U17 Đà Nẵng.

Đây là một thông tin khiến những người yêu mến bóng đá sông Hàn tiếc nuối. U17 Đà Nẵng đã lọt vào VCK với vị trí nhất bảng C. Đội hình của U17 Đà Nẵng sở hữu nhiều nhân tố tiềm năng vừa dự giải U16 Đông Nam Á là Phan Thanh Đức Thiện, Huỳnh Văn Danh, Nguyễn Trung Nguyên, Nguyễn Minh Tuấn, Đinh Ngọc Hoài Vũ, Mai Quốc Tú. Các cầu thủ trẻ Đà Nẵng có chuỗi 10 trận bất bại (trong đó có 8 trận thắng) và xếp trên chủ nhà HAGL.

Ngã ngũ vụ đội trẻ U17 bỏ giải Quốc gia-177669
Thay thế cho U17 Đà Nẵng sẽ là U17 Bình Dương

Đội trưởng Quốc Tú chia sẻ: "Em và các đồng đội thực sự cảm thấy rất buồn khi không được đá giải U17. Bọn em đã có sự chuẩn bị rất kỹ cho vòng chung kết rồi. Mỗi cá nhân đã cố gắng từng chút, từng chút một để làm sao giúp cho đội bóng trở nên tốt nhất và hướng tới giải đấu nhưng cuối cùng thì…", theo Thanh Niên.

Đồng thời, BTC giải quyết định điều chỉnh đội chủ nhà Vòng chung kết tại giải Bóng đá Vô địch U17 quốc gia 2022 sẽ là đội Sài Gòn (thay thế cho đội Thành phố Hồ Chí Minh). VCK sẽ diễn ra từ ngày 29/8 tới ngày 11/9/2022.

Năm 2021, giải đấu bị hủy do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đương kim vô địch của giải là U17 SLNA.

Như vậy 12 đội bóng giành quyền tham dự VCK U17 Quốc gia 2022, cụ thể như sau:

– Bảng A: PVF, Hà Nội;

– Bảng B: Sông Lam Nghệ An, Huế, Nam Định;

– Bảng C: Hoàng Anh Gia Lai;

– Bảng D: Bình Phước, Phú Yên, Becamex Bình Dương;

– Bảng E: Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Tháp, Sài Gòn.

VIDEO: Chân sút số 1 ĐT Việt Nam 'nhận báo động đỏ' trước AFF Cup

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT