Quảng cáo

Lộ diện 2 đội bóng mạnh nhất Olympic 2024

Thứ tư, 07/08/2024 10:10 AM (GMT+7)
A A+

2 đội bóng góp mặt ở chung kết Olympic 2024 môn bóng đá nữ gồm Brazil và Hoa Kỳ.

Brazil đã có một màn trình diễn tuyệt vời khi đánh bại Tây Ban Nha với tỷ số 4-2 trong trận bán kết Giải bóng đá Olympic nữ đầy kịch tính, trong khi Sophia Smith đã giúp Hoa Kỳ vượt qua Đức.

Sophia Smith được coi như người hùng khi Hoa Kỳ đánh bại Đức trong hiệp phụ ở trận bán kết. ĐT nữ Hoa Kỳ sẽ có cơ hội giành huy chương vàng thứ 5 kỷ lục tại Parc des Princes vào thứ 7.

Hậu vệ Emily Fox của đội tuyển Hoa Kỳ cho biết: "Chúng tôi biết Đức rất nguy hiểm và họ là mối đe dọa. Ở hàng thủ, chúng tôi phải nỗ lực để giành chiến thắng trong các pha giao tranh 1 chọi 1.

Tôi nghĩ nhìn chung ĐT nữ Mỹ đã làm khá tốt. Chúng tôi đã vào chung kết, thật không thể tin được. Chúng tôi vô cùng tự hào và sẵn sàng giành chiến thắng trong trận chung kết".

juykuil-1723002923.JPG
ĐT nữ Mỹ lần thứ 6 vào chung kết Olympic (Ảnh Reuters)

"Điểm mấu chốt là hôm nay là một trận đấu cân bằng và có thể diễn ra theo cả hai hướng. Đặc biệt là sau hiệp hai, chúng tôi có cảm giác rằng mình đang kiểm soát được tình hình.

Chúng tôi đã không để thủng lưới nhiều trong ngày hôm nay. Để rồi để thủng lưới qua cơ hội này thật cay đắng.

Điều tuyệt vời nhất là trận tranh huy chương đồng sẽ diễn ra sau 3 ngày nữa. Bây giờ tôi chắc chắn rằng chúng tôi sẽ lấy lại tinh thần và sẽ trở lại ngay với trận đấu" Laura Freigang tiền đạo đội tuyển Đức chia sẻ.

Trong khi đó ĐT nữ Brazil sẽ hướng đến tấm HCV Olympic đầu tiên của họ. Đội bóng này sẽ có Marta sau án treo giò trong trận chung kết bóng đá nữ Olympic Paris 2024.

ykuili8-1723003112.JPG
 

Tuyển nữ Brazil sẽ có cơ hội "phục thù" cho 2 thất bại liên tiếp trước Hoa Kỳ ở chung kết Olympic năm 2004 và 2008 sau khi giành chiến thắng đáng kinh ngạc trước Tây Ban Nha tại Marseille.

"Chúng tôi rất, rất vui. Đó là một trận đấu khó khăn, Tây Ban Nha là một đội tuyệt vời. Chúng tôi biết rất rõ kế hoạch của mình – và chúng tôi biết mình phải làm gì. Đối với chúng tôi, đó giống như một trận chung kết. Chúng tôi rất quyết tâm và chúng tôi đến đây để giành chiến thắng", Angelina, tiền vệ Brazil nói.

Trận chung kết giữa Brazil vs Hoa Kỳ sẽ diễn ra lúc 22h ngày 10/8. Tây Ban Nha và Đức sẽ tranh huy chương đồng.

Author Thethao247.vn TL / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm