Quảng cáo

FIFA nói về việc dự World Cup của bóng đá Việt Nam

Thứ sáu, 04/11/2022 18:30 PM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch FIFA Gianni Infantin đánh giá cao thành tích mà bóng đá Việt Nam có được ở nhiều đấu trường danh giá.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 6/11/2022, Đại hội LĐBĐVN khóa IX (nhiệm kỳ 2022-2026) sẽ diễn ra tại Hà Nội, nhân dịp này, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã gửi thư chúc mừng Đại hội. Toàn văn thư như sau:

“Kính thưa ông Trần Quốc Tuấn

Kính thưa các thành viên Liên đoàn bóng đá Việt Nam, thưa các bạn

Tôi rất vui khi được phát biểu tại một Đại hội rất quan trọng của Liên đoàn bóng đá Việt Nam năm 2022 khi mà Đại hội sẽ bầu ra Chủ tịch mới của LĐBĐVN.

Tôi xin chúc mừng về những tiến bộ vượt bậc mà bóng đá Việt Nam đã đạt được trong những năm qua, đỉnh cao là việc Đội tuyển bóng đá Nữ giành quyền tham dự Cúp bóng đá Nữ thế giới – FIFA World Cup 2023 – đây cũng là lần đầu tiên đất nước Việt Nam tươi đẹp góp mặt tại một vòng chung kết World Cup.

Như các bạn đã biết, FIFA tăng số lượng đội tham dự FIFA World Cup nữ từ 24 lên 32 đội và đây là cơ hội để các quốc gia như Việt Nam có thể tham dự bữa tiệc bóng đá Nữ lớn nhất hành tinh này.

Tôi hy vọng rằng ngày càng có thêm nhiều quốc gia tiếp nối Việt Nam có được những thành tích xuất sắc và chúng ta có thể cùng nhau thúc đẩy sự phát triển của bóng đá Nữ và đưa bóng đá trở thành môn thể thao thực sự mang tính toàn cầu – đây cũng chính là hai trong số những mục tiêu chính trong Tầm nhìn của FIFA.

Chủ tịch FIFA 'dành lời có cánh' cho Việt Nam trước ngày khai mạc World Cup 213638
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino (giữa) và Chủ tịch AFC Sheikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa (thứ hai bên trái) chụp hình cùng lãnh đạo LĐBĐVN tại cơ quan đại diện của FIFA tại Paris

Tôi cũng đánh giá cao những thành tích mà bóng đá nam Việt Nam đạt được khi đội tuyển Bóng đá Nam quốc gia lọt vào vòng tứ kết Cúp bóng đá châu Á – AFC Asian Cup 2019 chỉ ở lần thứ hai có mặt tại vòng chung kết của Giải đấu.

Đội tuyển bóng đá nam Việt Nam cũng xuất sắc khi có mặt tại Vòng loại cuối – khu vực châu Á – FIFA World Cup Qatar 2022 và Đội tuyển Futsal Việt Nam vào vòng 16 FIFA Futsal World Cup Lit- va 2021.

Những thành tựu này không phải tự nhiên mà có, đó là kết quả của cả một quá trình nỗ lực, làm việc chăm chỉ của những người làm bóng đá Việt Nam trong những năm qua. Các bạn đã hiểu được tầm quan trọng của sự chuyên tâm trong công việc, niềm đam mê, sự cam kết cũng như việc trao cơ hội cho tất cả mọi người.

ĐT Việt Nam hưởng lợi lớn ở AFF Cup 2022-180017
ĐT Việt Nam là đại diện duy nhất của ĐNÁ lọt vào vòng loại cuối World Cup 2022

Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã sử dụng quỹ FIFA Forward một cách rất hiệu quả như nâng cấp và cải tạo Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Liên đoàn đã nâng cao tính hấp dẫn của các giải bóng đá chuyên nghiệp tại Việt Nam cũng như nâng cao chất lượng các giải đấu trẻ.

Bằng cách tổ chức các giải đấu trẻ quốc tế, Liên đoàn đã tạo cơ hội cho cầu thủ trẻ được tiếp xúc với môi trường quốc tế nhiều hơn. Cuối cùng, Liên đoàn đã nhận thấy được tầm quan trọng của đào tạo Huấn luyện viên.

Tôi chắc chắn rằng những nỗ lực của các bạn sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành quả và đây chỉ là điểm khởi đầu của tương lai tươi sáng đối với bóng đá Việt Nam. Tôi xin chúc Đại hội thành công tốt đẹp và hy vọng sẽ sớm được gặp các bạn”.

Quyết chơi lớn, Campuchia làm điều chưa từng có cho SEA Games

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT