Quảng cáo

Đội bóng Campuchia nhận án phạt nặng

Thứ năm, 15/02/2024 17:30 PM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Campuchia vừa đưa ra án phạt cho 2 đội bóng đang chơi ở giải Ngoại hạng.

Bạo lực xảy ra vào cuối trận đấu giữa Svay Rieng vs Phnom Penh Crown trên sân Svay Rieng. Các nhân chứng cho biết người hâm mộ Svay Rieng và Phnom Penh Crown bắt đầu đánh nhau sau một "cuộc trao đổi bằng lời nói" sau chiến thắng 3-2 của Svay Rieng trước Crown.

Một số video và hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy một số khán giả đánh nhau khi kết thúc trận đấu. Một khán giả nữ của Phnom Penh Crown được cho là đã bị đâm vào tay phải.

Ngày 15/2, Liên đoàn bóng đá Campuchia (FFC) đã ra án phạt cho sự việc này. Preah Khan Reach Svay Rieng bị FFC phạt hơn 2 triệu 500 nghìn riel vì không kiểm soát trật tự và quản lý tốt cổ động viên.

Trong khi đó, Phnom Penh Crown FC cũng bị phạt 1 triệu riels vì không kiểm soát tốt người hâm mộ. CLB Preah Khan Reach Svay Rieng có quyền kháng cáo lên Ủy ban phúc thẩm Liên đoàn bóng đá Campuchia trong vòng 5 ngày kể từ ngày ra quyết định.

qqq-scaled-1707992688.jpg
Xô xát xảy ra ở trận đấu thuộc giải Ngoại hạng Campuchia

Svay Rieng và Phnom Penh Crown là 2 đội bóng đang chơi ở giải Ngoại hạng Campuchia (CPL). Giải Ngoại hạng Campuchia là giải đấu cao nhất của LĐBĐ nước này.

Giải đấu hoạt động theo hệ thống thăng hạng và xuống hạng. Kể từ mùa giải 2022, Giải Ngoại hạng Campuchia có sự góp mặt của 8 câu lạc bộ và được quản lý bởi Công ty Liên đoàn Bóng đá Campuchia (CFLC).

sfh-1707992887.jpg
Phnom Penh Crown đang đứng thứ 2 ở giải Ngoại hạng Campuchia

Trước đó, giải đấu có tên gọi Giải bóng đá vô địch quốc gia Campuchia với 13 đội bóng. Do các quy định mới của CFLC, 5 đội sẽ bị xuống hạng 2, 8 đội còn lại thi đấu theo thể thức vòng tròn.

Đội vô địch giải đấu sẽ đại diện cho Campuchia tham dự vòng bảng AFC Cup cùng với đội vô địch Cúp Hun Sen. Trong trường hợp 1 câu lạc bộ vô địch cả giải Ngoại hạng và Cúp Hun Sen, đội á quân của CPL sẽ được tham dự vòng play-off AFC Cup.

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT