Quảng cáo

Andrej Nguyễn: 'HLV Troussier tin rằng tôi sẽ là cầu thủ giỏi trong tương lai'

Thứ năm, 13/07/2023 05:30 AM (GMT+7)
A A+

Cùng theo dõi chia sẻ của Andrej Nguyễn An Khánh về HLV Troussier cũng như những trải nghiệm mà anh có trong lần đầu khoác áo U23 Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 12/7, Andrej Nguyễn An Khánh bay trở lại châu Âu để tập luyện. Sau 10 năm, cầu thủ Việt kiều mới trở lại dải đất hình chữ S.

Lần trở lại này khá đặc biệt khi Andrej Nguyễn có lần đầu tiên thi đấu cho U23 Việt Nam. An Khánh đã dành chút thời gian để chia sẻ với chúng tôi về những trải nghiệm mà anh có được sau khi được HLV Troussier trao cơ hội.

Xin chào Andrej Nguyễn An Khánh. Trong những ngày tập trung, HLV Troussier có nhận xét riêng về bạn như thế nào?

Tôi thấy không khí tập luyện ở đội rất là tốt. Tôi chơi thân nhất với anh Hồ Văn Cường từ SLNA, anh Nguyễn Ngọc Thắng (Hà Tĩnh) và anh Nguyễn Đức Anh (Hà Nội FC).

andrej-1686614509-070743-1689195757.jpg
Andrej Nguyễn: "HLV Troussier tin rằng tôi sẽ là cầu thủ giỏi trong tương lai"

HLV Troussier nhận xét tôi đá tốt. Thầy nói rằng, với những gì tôi đã thể hiện ở tuổi 19 thì trong tương lai thầy tin tôi sẽ trở thành một cầu thủ giỏi. Các anh lớn khác trong đội cũng bảo với tôi như vậy.

Mùa giải mới ở Séc khi nào bắt đầu? Andrej Nguyễn có thời gian nghỉ ngơi sau khi từ Việt Nam bay qua không?

Sau khi bay sang Séc, ngay ngày hôm sau tôi sẽ bước vào tập luyện cùng đội luôn. Đến thứ 7 tuần này, tôi sẽ được ra sân trong trận giao hữu. HLV trưởng đã liên hệ với tôi và thông báo như vậy.

Tôi sẽ cùng SK Sigma Olomouc đá mùa giải mới vào đầu tháng 8 tới đây. Mùa giải vừa rồi, đội bóng của tôi đã đứng thứ 2 chung cuộc trên BXH sau 30 trận đấu. U19 SK Sigma Olomouc không phải đội mạnh nhất giải, có nhiều đội mạnh hơn chúng tôi nên tôi vui vì kết quả này.

Đây là động lực để tôi phấn đấu hơn, tập luyện nhiều hơn để đến tháng 9 HLV Troussier sẽ tiếp tục gọi tôi về Việt Nam.

Andrej Nguyễn: 'HLV Troussier tin rằng trong tương lai tôi sẽ thành cầu thủ giỏi' 302420
Andrej Nguyễn An Khánh (phải)

Andrej Nguyễn An Khánh hòa nhập nhanh ở U23 Việt Nam khi anh đã biết tiếng Việt. Người dạy tiếng Việt cho An Khánh tại Séc chính là người anh trai ruột.

Theo tìm hiểu, Andrej Nguyễn là người duy nhất theo bóng đá chuyên nghiệp trong gia đình. Anh trai của cầu thủ này vừa tốt nghiệp và đang theo nghề bác sĩ.

Hồi nhỏ, Andrej Nguyễn còn thể hiện năng khiếu ở môn bóng bàn. Sau đó, Andrej Nguyễn dành nhiều thời gian hơn vào bóng đá. Andrej Nguyễn ăn tập ở đội nhiều năm và chỉ về nhà vào ngày cuối tuần. Tranh thủ khi ở nhà, bố mẹ đã giao tiếp và yêu cầu cậu con trai nhắn tin bằng tiếng Việt.

Andrej Nguyễn: 'HLV Troussier tin rằng trong tương lai tôi sẽ thành cầu thủ giỏi' 302423
Andrej Nguyễn An Khánh và một số giải thưởng ở môn bóng bàn

Gia đình là yếu tố ảnh hưởng tới các quyết định của Andrej Nguyễn. Tuyển thủ U23 Việt Nam lộ rõ sự tự hào khi nhắc tới gia đình nhỏ.

Ngoài việc được ra sân ở U23 Việt Nam, Andrej Nguyễn còn trải nghiệm nào đáng nhớ có thể chia sẻ với khán giả không?

"Lần gần nhất tôi về Việt Nam là 10 năm trước. Thời điểm đó, tôi về Nghệ An với mẹ của mình. So với lần trở lại này, mọi thứ ở quê hương đã đổi mới rất nhiều.

Bố, mẹ, anh trai và em gái của tôi đều bay về Việt Nam lần này. Sáng sớm, tôi cùng bố mẹ ra chợ mua nhiều thức ăn tươi ngon. Bố giới thiệu với mọi người rằng: "Đây là Nguyễn An Khánh - con trai út của tôi".

Andrej Nguyễn: 'HLV Troussier tin rằng trong tương lai tôi sẽ thành cầu thủ giỏi' 302422
Hình ảnh của Andrej Nguyễn vào năm 2013 tại Việt Nam

Cũng có người nhận ra tôi vừa được gọi lên U23 Việt Nam. Họ chúc tôi thi đấu tốt và 1-2 người khen tôi đẹp trai (cười).

Khi lên Hà Nội để chuẩn bị bay sang Séc, có khán giả còn hẹn gặp tôi để tặng quà. Đó là trải nghiệm tôi chưa từng có khi ở bên Séc. Tôi nhận được một chiếc áo đấu ĐT Việt Nam kèm theo nhiều hình ảnh về bản thân mình và dòng chữ: "Thân tặng Andrej Nguyễn".

Andrej Nguyễn: 'HLV Troussier tin rằng trong tương lai tôi sẽ thành cầu thủ giỏi' 302421
 

Andrej Nguyễn sẽ kể với đồng đội ở SK Sigma Olomouc về Việt Nam chứ?

Chắc chắn rồi. Bay về Séc, tôi sẽ kể với các bạn của mình (không chỉ riêng các bạn cùng CLB) về Việt Nam. Trong mắt tôi, Việt Nam là một đất nước rất đẹp, tình cảm của mọi người nơi đây cũng rất nồng hậu.

Khi trở lại châu Âu, tôi sẽ rất nhớ người thân ở Việt Nam, đặc biệt là bà nội. Tôi cũng ít có dịp được về Việt Nam nên tôi sẽ nhớ nhiều kỷ niệm ở nơi đây.

Tôi sẽ rất nhớ Việt Nam và sẽ sớm trở lại trong thời gian sớm nhất".

Ảnh: NVCC

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT