Quảng cáo

Xác định CLB 'bá đạo nhất' tại U23 Việt Nam: Không phải Hà Nội, HAGL

Thứ tư, 01/03/2023 08:10 AM (GMT+7)
A A+

Hà Nội FC không phải là đội bóng đóng góp nhiều tuyển thủ nhất cho U23 Việt Nam ở đợt hội quân đầu tiên trong năm 2023.

Ngay sau khi nhận nhiệm vụ dẫn dắt U23 Việt Nam, tân thuyền trưởng Philippe Troussier đã ngay lập tức công bố danh sách 41 cầu thủ được triệu tập để chuẩn bị cho SEA Games 32 sắp tới. Đa phần trong danh sách này là những cầu thủ từng làm việc với "Phù thủy trắng" từ thời U19 Việt Nam.

Trong những lần tập trung trước đó, HAGL, Hà Nội FC và Viettel thường là những đội bóng chiếm ưu thế về số lượng trên đội tuyển cũng như U23 Việt Nam. Tuy nhiên, ở lần hội quân lần này, CLB Hà Nội chỉ đóng góp 4 cầu thủ, HAGL 2 và Viettel là 3. CLB CAHN lại là đội bóng có số lượng cầu thủ nhiều nhất.

Theo đó, đội bóng ngành công an có tới 6 cái tên được triệu tập lên tuyển là Giáp Tuấn Dương, Bùi Xuân Thịnh, Trần Quang Thịnh, Nguyễn Hữu Thực, Hà Văn Phương và Lê Văn Đô. Trong đó, ngoài Lê Văn Đô là cầu thủ được mượn từ CLB PVF-CAND thì cả 5 cái tên còn lại đều được trưởng thành từ lò đào tạo của CLB bóng đá CAND (tiền thân của CLB CAHN).

cand-1677633029.jpeg
Nhiều cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB CAND được gọi lên U23 Việt Nam.

Những cầu thủ kể trên của CLB CAHN đều có quãng thời gian làm việc với HLV Philippe Troussier từ thời ở U19 Việt Nam. Trong đó, trung vệ Trần Quang Thịnh từng là "con cưng" của vị chiến lược gia người Pháp và được tin tưởng giao cho tấm băng đội trưởng U19 Việt Nam. Đây cũng là lý do mà những cầu thủ của CLB CAHN được triệu tập lên U23 Việt Nam bất chấp việc không có nhiều cơ hội được ra sân thi đấu.

Một đội bóng ngành công an khác là CLB PVF-CAND cũng đóng góp tới 4 cầu thủ cho U23 Việt Nam bao gồm: Tẩy Văn Toàn, Huỳnh Công Đến, Ngô Đức Hoàng và Nguyễn Văn Tùng.

Tuy nhiên, sau các giai đoạn tập huấn, vị chiến lược gia người Pháp sẽ tiến hành loại trừ dần các cầu thủ không đạt yêu cầu. Sẽ chỉ có 24 cầu thủ nằm trong danh sách cuối cùng tham dự SEA Games 32. Chính vì thế, các tuyển thủ sẽ phải nỗ lực hết sức để nằm trong danh sách rút gọn.

Đội trưởng U20 Việt Nam chỉ thẳng mục tiêu tại VCK U20 châu Á 2023

Author Thethao247.vn Chi Hạ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo