Quảng cáo

Vừa trở lại Indonesia, HLV Shin Tae Yong đã nhận tin cực vui

Thứ năm, 15/08/2024 12:30 PM (GMT+7)
A A+

Vừa trở lại Indonesia từ Hàn Quốc, HLV Shin Tae Yong đã nhận tin vui trước thềm Vòng loại 3 World Cup 2026.

HLV Shin Tae Yong đã chính thức trở lại Indonesia từ tối ngày 11/8, sau gần 2 tháng trở về quê nhà Hàn Quốc để điều trị bệnh viêm màng phổi.

Trở lại "xứ Vạn đảo" lần này, thuyền trưởng ĐT Indonesia còn mang theo một trợ thủ đắc lực đồng hương Hàn Quốc là ông Yeom Ki Hoon, HLV tiền đạo với của "Garuda", nhằm chuẩn bị cho Vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Theo kế hoạch, vòng loại này sẽ diễn ra từ ngày 5/9/2024-10/6/2025. Trong đó, ĐT Indonesia nằm ở bảng C, họ sẽ thi đấu trận mở màn gặp ĐT Ả Rập Xê Út vào ngày 5/9 tới đây.

screenshot-2024-08-15-115003-1723697415.jpg
HLV Shin Tae Yong và HLV Yeom Ki Hoon (bên phải, ngoài cùng) đáp chuyến bay tới Indonesia (Ảnh: IGNV)

Đáng chú ý, NHM "xứ Vạn đảo" khá lo lắng khi trung vệ nhập tịch Jordi Amat không được thi đấu ở trận lượt đi gặp Ả Rập Xê Út do phạm lỗi và nhận thẻ đỏ ở trận lượt về thua ĐT Iraq hôm 6/6.

Trước đó, Jordi Amat phải ngồi ngoài ở trận ĐT Indonesia thắng Philippines diễn ra sau đó 5 ngày (11/6). Anh được cho là sẽ tiếp tục bị treo giò thêm một trận nữa (trận Indonesia gặp Ả Rập Xê Út hôm 5/9).

Tuy nhiên, HLV Shin Tae Yong cùng ĐT Indonesia cũng như NHM nước này hiện tại đã có thể thở phào về khả năng ra sân của cầu thủ nhập tịch sinh ra ở Tây Ban Nha.

Cụ thể, truyền thông Indonesia mới đây đồng loạt đưa tin LĐBĐ châu Á (AFC) đã gửi thư cho LĐBĐ Indonesia (PSSI) thông báo rằng Jordi Amat vẫn được thi đấu ở trận gặp Ả Rập Xê Út.

breaking-news-afc-izinkan-jordi-amat-main-di-laga-timnas-indonesia-vs-arab-saudi-justin-hubner-absen-tkzg8ii4aw-1723698530.jpg
AFC thông báo Jordi Amat vẫn được thi đấu ở trận Indonesia vs Ả Rập Xê Út (Ảnh: EPA-EFE)

"Theo bức thư (từ AFC), chỉ có Justin Hubner vắng mặt", trợ lý HLV ĐT Indonesia kiêm thuyền trưởng U17 Indonesia, ông Nova Arianto tiết lộ với truyền thông.

Bên cạnh đó, trưởng đoàn ĐT Indonesia, ông Sumarji cũng xác nhận: "Đúng vậy, Jordi có thể thi đấu. Cậu ấy đã hoàn thành án phạt của mình ở trận gặp Philippines trước đó".

Điều này đồng nghĩa với việc Jordi chỉ bị treo giò 1 trận và anh đã hoàn thành án phạt này ở trận gặp ĐT Philippines từ hồi tháng 6 nên hoàn toàn có thể góp mặt ở trận lượt đi gặp Ả Rập Xê Út.

Đây chắc chắn là thông tin đáng mừng với thầy trò HLV Shin, bởi việc có được sự phục vụ của một cầu thủ dày dặn kinh nghiệm, có tố chất kỹ thuật và thể hình tốt như Jordi Amat sẽ giúp đội hình Indonesia thêm chắc chắn ở hành trình đầy thử thách sắp tới tại Vòng loại 3 World Cup.

Author Thethao247.vn CT / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm