Quảng cáo

Vòng 14 Giải hạng Nhất Quốc gia 2022: Căng thẳng nhóm đầu

Thứ sáu, 02/09/2022 13:33 PM (GMT+7)
A A+

Sau vòng 13 LS V.League 2-2022, Công An Nhân Dân và Khánh Hòa cùng tiếp tục dẫn đầu nhưng các đối thủ cạnh tranh khác như Quảng Nam và Bà Rịa Vũng Tàu cũng đang bám sát phía sau.

Nghe nội dung bài viết

2 trận đầu tiên của vòng 14 diễn ra vào đúng ngày Lễ Quốc khánh, T6 (2/9).

Tại sân Bình Phước, đội cuối bảng Bình Phước (7đ) phải đối đầu với Khánh Hoà (25đ), đội đang tạm đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng. Việc cầm hoà ứng cử viên Phố Hiến ngay tại sân đối phương ở vòng đấu trước đã cho thấy đại biểu miền Đông Nam Bộ vẫn cố gắng chắt chiu cơ hội để tích luỹ thêm điểm số, dù đối thủ là ai.

Vòng 14 Giải hạng Nhất Quốc gia 2022: Căng thẳng nhóm đầu 181287
Khánh Hòa đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Trở về sân nhà, họ sẽ tiếp tục giữ vững tinh thần ấy và vì vậy, có lẽ sẽ gây không ít khó khăn cho thầy trò HLV Võ Đình Tân – đội bóng được đánh giá ở “cửa trên” và cũng đang rất khát khao có chiến thắng để duy trì lợi thế nhỏ trong cuộc đua thăng hạng.

Ở trận lượt đi tại vòng 10, Bình Phước chỉ thua sát nút 0-1 ngay tại sân 19/8, vậy nên chẳng có lý do gì để họ phải e ngại đối thủ khi được chơi trên sân nhà. Mỗi đội một mục tiêu khác nhau, nhưng cũng chính vì thế mà đây sẽ là trận cầu hứa hẹn nhiều sự thú vị.

Trong khi ấy, trận Bà Rịa Vũng Tàu (22đ) – Phố Hiến (21đ) tại sân Bà Rịa cũng chắc chắn không hề có sự khoan nhượng nào. Tuy họ cùng là những ứng viên vô địch, nhưng đang tạm thời kém thế so với 3 đội phía trên.

Vòng 14 Giải hạng Nhất Quốc gia 2022: Căng thẳng nhóm đầu 181291

Khoảng cách hiện tại không lớn (kém tốp 2 đội đầu từ 3-4 điểm), đồng nghĩa với việc liệu có thể tạo nên bước tiến lịch sử (cả 2 cùng chưa từng góp mặt tại đấu trường cao nhất của BĐVN) hay không tuỳ thuộc vào phong độ và khả năng tận dụng cơ hội của cả 2. Từng thắng đậm 3-1 ngay trên sân đối phương ở lượt đi, Bà Rịa Vũng Tàu hẳn nhiên sẽ có thêm sự tin, bên cạnh lợi thế sân nhà trong trận này.

2 trận tiếp theo diễn ra vào ngày T7 (3/9).

Trên sân nhà Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk (10đ) – đội đang đứng thứ 2 từ dưới lên – gặp Quảng Nam (23đ), một đối thủ đang hừng hực khí thế tìm kiếm cơ hội trở lại V.League 1 ngay sau mùa giải này. Xét về thực lực cũng như phong độ, đội bóng cao nguyên không thể so sánh với đối thủ.

Trận thua đậm 0-3 ở lượt đi cách đây 4 vòng cũng như trận thua 1-3 trước Phù Đổng mới đây đã chứng minh điều này. Nhưng họ cần cố gắng hết mình để không bị đội cuối bảng Bình Phước bắt kịp trong những vòng đấu tới.

Phía bên kia, chuỗi trận thắng của Quảng Nam tuy mới bị chặn lại (hoà 0-0 trước Long An), nhưng với vị thế “chiếu trên”, thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn chắc chắn sẽ đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm ở trận đấu này để duy trì hy vọng lọt vào tốp 2.

Vòng 14 Giải hạng Nhất Quốc gia 2022: Căng thẳng nhóm đầu-181286
CAND được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng.

“Hơi nóng” của các đối thủ cạnh tranh vẫn ngay sau gáy, nên chẳng có gì để nghi ngờ vào quyết tâm thắng trận của CAND (25đ) trước Phú Thọ (12đ) trong trận “derby tân binh” ở sân Ninh Bình.

Trận thắng đậm đà 3-0 trước Huế ở vòng 13 đã giúp thầy trò HLV Thạch Bảo Khanh sớm lấy lại ngôi đầu tạm thời. Bởi vậy, trước một đối thủ bị đánh giá là yếu hơn và từng thắng đậm tới 4-0 ngay tại sân đối phương ở trận lượt đi, CAND sẽ chỉ có 1 mục tiêu duy nhất là phải thắng!

Hai trận còn lại của vòng đấu cùng diễn ra vào ngày CN (4/9).

Tại sân Tự Do, cặp đấu Huế (18đ) gặp Cần Thơ (16đ) được cho là khá cân bằng dù ở lượt đi, đội bóng cố Đô từng thất thủ đậm đà tới 0-3 trên sân đối phương. Thực lực không hề thua kém đối thủ, nên với lợi thế sân nhà, thầy trò HLV Nguyễn Đức Dũng vẫn hoàn toàn có thể đặt mục tiêu chiến thắng có lợi thế sân nhà.

Nhưng Cần Thơ cũng có thể hướng tới một trận đấu có điểm, không phải chỉ với tâm lý “từng thắng lượt đi” mà còn bởi vừa thắng Phú Thọ (cũng tại sân đối phương) ở vòng đấu trước.

Vòng 14 Giải hạng Nhất Quốc gia 2022: Căng thẳng nhóm đầu 181288

Trận đấu cuối cùng diễn ra tại sân Long An, đội chủ nhà (17đ) đã trải qua chuỗi 6 trận bất bại (trong đó hoà 2 đội trong tốp 3 là CAND và Quảng Nam ở 2 trận gần nhất) nên có lẽ sẽ được đánh giá là nhỉnh hơn khi gặp tân binh Phù Đổng (15đ). Đôi bên đã chia điểm ở trận lượt đi tại vòng 10, nhưng với lợi thế sân nhà, có thể Long An sẽ đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm trong lần tái đấu này.

BXH giải hạng Nhất Quốc gia 2022 vòng 14: CAND tiếp tục thống trị?

Author Thethao247.vn Theo VPF / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT