Quảng cáo

Vòng 1 V-League 2024/25: Những bất ngờ đầu tiên

Chủ nhật, 15/09/2024 14:39 PM (GMT+7)
A A+

Vòng 1 V-League 2024/25 đã diễn ra với nhiều bất ngờ thú vị sau 3 cặp đấu đầu tiên diễn ra trong ngày 14/9.

Nghe nội dung bài viết

Tại vòng đấu mở màn, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có lợi thế sân nhà khi đối đầu Nam Định. Tuy nhiên, lợi thế này cũng không thể san bằng khoảng cách về chất lượng đội hình giữa đội phải đá play-off trụ hạng mùa trước với nhà đương kim vô địch.

Vì vậy, không nhiều người tin vào một kết quả bất ngờ cho đội chủ nhà. Nhưng bóng đá là khó lường và thầy trò HLV Nguyễn Thành Công đã khiến giới chuyên môn bất ngờ lớn khi giành chiến thắng 1-0 trước Nam Định, một đội bóng mạnh hơn rất nhiều. Bàn thắng duy nhất được ghi vào phút 42, do công của cầu thủ Việt kiều Adou Minh.

Không có tiền đạo Nguyễn Xuân Son (Rafaelson) ra sân vì còn vướng một số thủ tục, nhưng Nam Định vẫn tỏ ra áp đảo so với đội chủ nhà. Mặc dù vậy, việc vắng chân sút này khiến đội bóng thành Nam không thể cụ thể hóa các cơ hội thành bàn thắng.

Vòng 1 V-League 2024/25: Những bất ngờ đầu tiên 528015
ĐKVĐ Nam Định bất ngờ bại trận trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (Ảnh: VPF)

Trên sân Thanh Hóa, đội chủ nhà có bàn thắng mở tỷ số 1-0 ngay từ phút 28 của hiệp 1 do công Antonio. Tương tự như 2 mùa giải vừa qua, đội bóng do HLV Popov dẫn dắt vẫn luôn là đội bóng chơi chủ động, mạnh mẽ, tự tin và biết cách tung ra nhiều “cú đấm” bất ngờ.

Chính điều này đã “phong tỏa” CLB Becamex Bình Dương suốt hiệp 1, khiến thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn khá bế tắc. Đầu hiệp 2, Bình Dương chủ động đẩy cao đội hình và tấn công mạnh mẽ hơn. Điều này, cùng với sự tỏa sáng của Tiến Linh, đã giúp đội khách có màn ngược dòng ấn tượng với 2 bàn thắng đều đến từ cú đánh đầu của Tiến Linh ở phút 53 và 59.

Hai bàn thua trong thời gian ngắn khiến CLB Thanh Hóa phải dồn lên để tìm bàn gỡ. Nhưng các học trò HLV Popov đã không thể xuyên thủng mành lưới đối phương khi bóng tìm đến xà ngang hoặc thiếu đi một chút chính xác.

Vòng 1 V-League 2024/25: Những bất ngờ đầu tiên 528016
Thanh Hóa để thua ngược Bình Dương trên sân nhà (Ảnh: VPF)

Trên sân Hàng Đẫy, CLB Hà Nội tỏ ra nhỉnh hơn trước đối thủ Quy Nhơn Bình Định – đội bóng chọn cách chơi phòng ngự chặt chẽ, chờ cơ hội phản công. Tuy nhiên sau rất nhiều cơ hội, phải đến phút 83 của trận đấu, tiền đạo Văn Quyết mới có bàn thắng duy nhất cho đội chủ nhà.

Chiến thắng tuy nhọc nhằn nhưng đủ để CLB Hà Nội có khởi đầu thuận lợi trên con đường chinh phục các danh hiệu mùa giải mới. Trong khi đó, CLB Quy Nhơn Bình Định vẫn tỏ ra là đội bóng rất khó chịu dù vừa trải qua đợt xáo trộn lớn về nhân sự trước mùa giải mới.

Tại các trận đấu vòng 1 V-League 2024/25, BTC giải cùng với các CLB đã triển khai thực hiện hoạt động ý nghĩa để chung tay, chia sẻ, ủng hộ nhân dân vùng bị thiệt hại sau cơn bão số 3 gây ảnh hưởng đến nhiều tỉnh thành phía Bắc vừa qua.

Vòng 1 V-League 2024/25: Những bất ngờ đầu tiên 528017
BTC cùng các CLB V-League chia sẻ với đồng bào bị thiệt hại sau cơn bão số 3 (Ảnh: VPF)
Author Thethao247.vn CT / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm