Quảng cáo

VFF ra quyết định mạnh tay sau sự cố trận đấu của CLB HAGL

Thứ hai, 31/10/2022 20:21 PM (GMT+7)
A A+

Sẽ có hai tổ trọng tài người nước ngoài tham gia điều khiển các trận đấu tại V-League sau những sai sót tại lượt trận vượt qua.

Vòng 22 V-League 2022 đã chính thức khép lại với nhiều diễn biến kịch tính và hấp dẫn. Tuy nhiên, tâm điểm của vòng đấu này lại là những quyết định gây tranh cãi của trọng tài Trần Ngọc Nhớ trong trận cầu tâm điểm giữa HAGL với Topenland Bình Định. Theo đó, vị trọng tài này đã cho đội bóng phố Núi được hưởng quả penalty dù các cầu thủ Bình Định không hề phạm lỗi với Minh Vương trong vòng cấm.

Quyết định sai lầm trên đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới kết quả của trận đấu cũng như cuộc đua vô địch khi Topenland Bình Định đang nằm trong top 3 đội bóng mạnh nhất. Sau trận đấu này, trọng tài Trần Ngọc Nhớ đã bị treo còi đến hết mùa giải.

Sau sai lầm trên, VFF đã quyết định mời hai tổ trọng tài nước ngoài điều khiển hai trận cầu tâm điểm ở vòng đấu tiếp theo. Theo đó, tổ trọng tài người Malaysia bao gồm trọng tài chính Suhaizi Bin Shukri, các trợ lý Nadziran Bin Eziz, Mohd Arif Shamil Bin ABD Rasid và trọng tài thứ 4 Ngô Duy Lân sẽ điều khiển trận đấu giữa Viettel với Bình Định trên sân Hàng Đẫy.

Đây là trận cầu tâm điểm của vòng 23 khi hai đội bóng này đang nằm trong top những đội bóng mạnh nhất tại V-League năm nay.

VFF ra quyết định mạnh tay sau sự cố trận đấu của CLB HAGL-211834
Trọng tài Mongkolchai Pechsri từng điều khiển trận đấu của HAGL tại AFC Champions League. (Ảnh: Getty)

Bên cạnh tổ trọng tài trên, VFF cũng mời thêm tổ trọng tài người Thái Lan bao gồm trọng tài chính Mongkolchai Pechsri, các trợ lý Tanate Chuchuen, Rawut Nakarit và trọng tài thứ 4 Hoàng Ngọc Hà sẽ điều khiển trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và Sài Gòn. Đây là hai đội bóng đang căng mình đua trụ hạng ở giải đấu năm nay. Trong đó, ông Mongkolchai Pechsri từng điều khiển trận đấu của HAGL tại AFC Champions League 2022.

Cả hai trọng tài chính kể trên đều đạt đẳng cấp AFC Elite chính vì thế người hâm mộ hoàn toàn có thể yên tâm về tính minh bạch của các trận đấu quan trọng tại V-League 2022.

Bầu Hiển xuống sân động viên SHB Đà Nẵng sau trận thua trước Hà Nội FC

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT