Quảng cáo

VAR can thiệp, HLV Hà Tĩnh tố trọng tài khiến đội nhà thua đau Viettel

Chủ nhật, 05/11/2023 13:58 PM (GMT+7)
A A+

HLV Nguyễn Thành Công bức xúc về tổ trọng tài bắt trận đội nhà Hà Tĩnh gặp Viettel tại vòng 3 V-League 2023/24.

Nghe nội dung bài viết

Tại lượt trận cuối vòng 3 V-League 2023/24 đã diễn ra vào tối qua (4/11), màn so tài giữa chủ nhà Viettel gặp CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên SVĐ Hàng Đẫy đã diễn ra vô cùng nghẹt thở với 2 lần VAR "ra phán quyết".

Ở trận cầu này, cả Viettel lẫn Hà Tĩnh đều bế tắc trong hiệp 1 khi không thể tìm đường đưa bóng vào lưới đối phương. Bước ngoặt của trận đấu chỉ thực sự đến vào phút 63 của hiệp 2.

Cụ thể, Lâm Anh Quang bên phía Hà Tĩnh để bóng chạm tay trong tình huống nỗ lực cản phá pha băng vào của Đức Chiến. Trọng tài chính Trần Ngọc Nhớ sau khi tham khảo VAR đã quyết định cho Viettel được hưởng phạt đền.

Không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ngon ăn trên chấm 11m, đội trưởng Bùi Tiến Dũng dứt điểm chính xác giúp chủ nhà vươn lên dẫn trước.

2748c9a157c2819cd8d3-1699163805.jpg
Trọng tài cho Viettel hưởng phạt đền sau lần check VAR thứ nhất

Lần thứ 2 VAR can thiệp ở trận cầu này là ở phút bù giờ của hiệp 2, từ tình huống phối hợp đá phạt góc, Lâm Anh Quang lao vào tranh chấp với thủ môn Phạm Văn Phong rồi bật cao đánh đầu tung lưới CLB Viettel.

Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính xác định Anh Quang phạm lỗi nên đã hủy bàn thắng của đội khách Hà Tĩnh. Chung cuộc, Hà Tĩnh chấp nhận thua tối thiểu 0-1 trước chủ nhà Viettel.

Tại cuộc họp báo sau trận, HLV Nguyễn Thành Công bày tỏ bức xúc: "Tôi chưa bao giờ nói về chuyện trọng tài. Tôi luôn cảm thông với trọng tài ở những trận đấu không có VAR.

Họ cũng là con người, thời gian suy nghĩ và đưa ra quyết định bị hạn chế. Nhưng trận đấu này có VAR, dù mất rất nhiều thời gian kiểm tra lại tình huống nhưng trọng tài chính vẫn đưa ra những quyết định theo tôi là sai lầm.

image-1699163645.jpeg
HLV Nguyễn Thành Công không hài lòng về tổ trọng tài

Tôi đánh giá quá thấp trọng tài điều khiển trận đấu này. Thất bại của chúng tôi thực sự là do trọng tài".

Thuyền trưởng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh phân tích: "Ở tình huống Viettel được hưởng phạt đền, cầu thủ Đức Chiến bên phía đội chủ nhà đã phạm lỗi đẩy Lâm Anh Quang từ phía sau nên bóng mới chạm tay cầu thủ của chúng tôi.

Ở tình huống cuối trận, tôi cho rằng Lâm Anh Quang đã nhảy thẳng và không có va chạm gì với thủ môn đội bạn. Thủ môn Viettel không bắt được bóng, nhưng chúng tôi lại không được công nhận bàn thắng”.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT