Quảng cáo

U23 Việt Nam gặp nhiều thách thức trước ngày khởi tranh 'siêu giải đấu'

Thứ tư, 22/03/2023 21:53 PM (GMT+7)
A A+

U23 Việt Nam gặp phải nhiều khó khăn, thách thức trước khi chính thức bước vào tranh tài tại giải giao hữu quốc tế U23 Doha Cup 2023.

Năm 2023 được xem là một bước chuyển mình của bóng đá Việt Nam. Sau 5 năm gắn bó với nhiều thành công đạt được ở các cấp độ U23 và đội tuyển, HLV Park Hang Seo và Liên đoàn bóng đá Việt Nam quyết định chấm dứt hợp tác. Người được VFF tin tưởng giao cho nhiệm vụ dẫn dắt U23 cũng như ĐT Việt Nam là HLV Troussier.

Ngay sau khi tới Việt Nam, vị thuyền trưởng người Pháp đã bắt tay ngay vào công việc tại đội tuyển U23. Tuy nhiên, HLV Philippe Troussier chỉ có khoảng 3 tuần để làm việc với các học trò trước khi có giải đấu ra mắt tại Doha, Qatar.

Đây là một trong những khó khăn lớn nhất của U23 Việt Nam khi thời gian để làm quen với chiến thuật của tân thuyền trưởng là không nhiều. Thêm nữa, kế hoạch của "phù thủy trắng" dường như bị phá sản khi trong quá trình tập huấn, U23 Việt Nam không có được đối thủ chất lượng.

troussier-1679497069.jpeg
U23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước khi đối đầu với U23 Iraq.

Trước đó, VFF đang lên kế hoạch để U23 Việt Nam và ĐTQG thi đấu giao hữu nội bộ để HLV Troussier có những đánh giá tổng quan nhất về các học trò. Tuy nhiên, trận đấu sau đó đã không được diễn ra. Lương Duy Cương và các đồng đội chỉ có một trận giao hữu với CLB Phú Thọ trong hơn 3 tuần tập trung. Dẫu vậy, Phú Thọ không được xem là một đối thủ xứng tầm với U23 Việt Nam.

Bên cạnh đó, phần lớn các cầu thủ U23 Việt Nam không thường xuyên được ra sân tại các giải đấu quốc nội. Chỉ một số ít những cầu thủ như Lương Duy Cương, Phan Tuấn Tài... được trọng dụng. Do vậy, các cầu thủ U23 Việt Nam không có nhiều kinh nghiệm thi đấu, đặc biệt là kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Theo lịch thi đấu, U23 Việt Nam sẽ đối đầu với U23 Iraq vào lúc 2h45 rạng sáng ngày 23/3. Đây cũng được xem là bất lợi không hề nhỏ với đoàn quân của HLV Troussier khi các cầu thủ sẽ phải chiến đấu với cơn buồn ngủ để thi đấu. Trong khi đó, đối thủ sẽ quen với điều kiện thời tiết cũng như múi giờ hơn so với U23 Việt Nam.

Author Thethao247.vn Chi Hạ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT