Quảng cáo

U20 Việt Nam nhận 'cái tát đau' trước ngày dự giải châu Á

Thứ năm, 23/02/2023 23:15 PM (GMT+7)
A A+

U20 Việt Nam đã phải nhận thất bại đầy cay đắng trong trận giao hữu mới đây để chuẩn bị cho VCK U20 châu Á 2023.

Tối 23/2, ĐT U20 Việt Nam đã có trận đấu giao hữu mang tính “tổng duyệt” đội hình với CLB Dubai City FC. Đây cũng là bài test cuối cùng của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn trước thềm VCK U20 châu Á 2023.

Trong trận giao hữu này, HLV Hoàng Anh Tuấn sử dụng đội hình xuất phát gồm Quang Trường (thủ môn), Nguyên Hoàng, Đức Anh, Mạnh Hưng, Văn Cường, Văn Khang, Đức Phú, Văn Trường, Thanh Nhàn, Quốc Việt và Vĩ Hào. Bên kia chiến tuyến, “quân xanh” Dubai City FC ra sân với đội hình có góp mặt của nhiều cầu thủ nước ngoài có thể hình rất cao to.

Trước một đối thủ có thể hình vượt trội nhưng U20 Việt Nam tỏ ra tự tin trong nhập cuộc. Dù vậy, trong một tình huống truy cản pha tấn công của đối phương, Văn Khang phạm lỗi với Georg Dunkley trong vòng cấm và Chrishomlm Brown dễ dàng đánh bại thủ môn Quang Trường trên chấm 11m.

img-3625-1677166767.jpeg
 

Sau bàn thua này, U20 Việt Nam đã gia tăng áp lực tấn công và hoàn toàn làm chủ thế trận. Trước sức ép của các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn, các cầu thủ Dubai City FC buộc phải lùi về bên phần sân nhà để chống đỡ. Bên cạnh đó, với lợi thế sở hữu cặp trung vệ người Australia và Ghana có chiều cao rất tốt nên Dubai City FC cũng hóa giải khá dễ dàng cho các pha bóng bổng của U20 Việt Nam.

Tuy vậy, với sự linh hoạt trong cách tiếp cận khung thành, U20 Việt Nam dần tạo được những cơ hội ăn bàn rõ nét. Giữa hiệp 1, Đức Phú có cơ hội rất thuận lợi sau pha phối hợp từ biên rồi được các đồng đội nhả lại ở trung lộ, nhưng tiền vệ này lại dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Cuối hiệp 1, Văn Cường đã qua luôn thủ môn Saurav Karki nhưng lại dứt điểm đưa bóng chệch cột dọc khi khung thành của Dubai City FC đã bỏ trống.

Trong hiệp 2, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có hàng loạt sự điều chỉnh khi đưa Xuân Tiến, Đình Bắc… vào sân để giúp U20 Việt Nam tiếp tục nắm thế chủ động. Trước lối chơi pressing tầm cao của U20 Việt Nam, đội chủ nhà buộc phải chơi quyết liệt để hạn chế sức tấn công của U20 Việt Nam.

Đáng chú ý, trong 1 pha phạm lỗi ở phút 69, George Dunkley bị thẻ đỏ rời sân nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn yêu cầu Dubai City FC tiếp tục sử dụng đủ 11 cầu thủ để U20 Việt Nam thử nghiệm.

img-3620-1677166793.jpeg
 

Đối thủ đầy đủ đội hình, U20 Việt Nam vẫn làm chủ hoàn toàn. Nhưng trong một ngày thi đấu kém duyên ghi bàn, đoàn quân của ông Hoàng Anh Tuấn đã không thể tận dụng được các tình huống ngon ăn để chuyển hoá thành bàn thắng.

Phút 70, Đình Bắc có bóng trống trải nhưng dứt điểm không thành công. Thanh Nhàn, Văn Khang… cũng có cơ hội để thử tài săn bàn nhưng vẫn bất lực trước khung thành chủ nhà. Chung cuộc, U20 Việt Nam thua với tỷ số sát nút 0-1.

Kết thúc trận đấu với Dubai City FC, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục lưu lại UAE thêm 2 ngày để tập luyện. Ngày 26/2, toàn đội sẽ di chuyển sang Uzbekistan để bước vào tranh tài tại VCK U20 châu Á 2023, diễn ra từ ngày 1/3 đến 18/3. ĐT U20 Việt Nam cùng bảng B với các đội U20 Iran, Australia và Qatar. Ở trận ra quân, U20 Việt Nam sẽ gặp Australia (ngày 1/3), kế tiếp là Qatar (4/3) và Iran (7/3).

CHÍNH THỨC: Xác định đối thủ cuối cùng của ĐT nữ Việt Nam tại World Cup

Author Thethao247.vn Chi Hạ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo