Quảng cáo

Tuyển trẻ nữ Việt Nam cùng Trung Quốc, Mỹ dự giải đấu của UEFA

Thứ tư, 20/03/2024 08:58 AM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển trẻ của bóng đá nữ Việt Nam hội quân, chuẩn bị sang Thổ Nhĩ Kỳ tham dự giải giao hữu do LĐBĐ châu Âu tổ chức.

Đội tuyển U16 nữ Việt Nam đã có mặt tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam vào hôm qua (19/3), bắt đầu giai đoạn tập trung đầu tiên trong năm 2024, dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Akira Ijiri.

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Akira sẽ có 3 tuần tập luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam trước khi lên đường tới Thổ Nhĩ Kỳ để tham dự giải đấu giao hữu do UEFA (LĐBĐ châu Âu) tổ chức.

Giải đấu có sự tham dự của các đội bóng đến từ 8 quốc gia, gồm Trung Quốc, Mỹ, xứ Wales, Paraguay, Việt Nam, chủ nhà Thổ Nhĩ Kỳ và 2 quốc gia sẽ được xác nhận trong thời gian tới.

u-16-nu-viet-nam
U16 nữ Việt Nam chuẩn bị sang Thổ Nhĩ Kỳ giao hữu (Ảnh: VFF)

Chia sẻ về giải đấu này, HLV Akira nói: Việc được ra nước ngoài thi đấu, đặc biệt là với các đối thủ đến từ những quốc gia mạnh, tiệm cận châu Âu, sẽ là kinh nghiệm rất tốt đối với các cầu thủ trẻ.

Trong đội này, có những bạn lần đầu được gọi lên đội tuyển. Vì thế tôi cũng muốn để các bạn tiếp xúc và hiểu được môi trường tập luyện, thi đấu ở đội tuyển”.

Thông qua VCK giải U20 nữ châu Á 2024, chúng tôi đã rút được nhiều kinh nghiệm. Các đội bóng hàng đầu tại châu lục và thế giới, họ cần rất nhiều kỹ thuật, song song với thể lực để có thể giúp họ đạt được vị trí cao trên bảng xếp hạng.

Điều này là rất quan trọng và cũng là điều tôi muốn truyền tải tới các cầu thủ. Đặc biệt là các cầu thủ ở lứa tuổi U16, đang bắt đầu bước vào quá trình tập luyện về kỹ thuật, sức mạnh và thể lực”, nhà cầm quân người Nhật Bản nói thêm.

img-8509-1710899440.jpg
HLV Akira vừa cùng U20 nữ Việt Nam trở về từ VCK U20 nữ châu Á 2024 (Ảnh: VFF)

Ngay sau khi tập trung, ban huấn luyện và các thành viên đã có buổi họp nhanh trước khi ra sân tập buổi đầu tiên. Cuối buổi tập, HLV Akira và các cộng sự cũng cho các cầu thủ kiểm tra nhanh về thể lực và tốc độ.

Các bạn đã làm tốt, hết sức mình. Sau khi tổng hợp và phân tích các chỉ số, chúng tôi sẽ chia sẻ kết quả cho các cầu thủ.

Dựa trên chỉ số của các đợt kiểm tra đánh giá, chúng tôi sẽ phân tích và đưa ra sự lựa chọn cầu thủ thích hợp cho giải đấu giao hữu sắp tới”, HLV trưởng ĐT U16 Việt Nam chia sẻ.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT