Quảng cáo

Trước vòng 22 V-League 2022: Khi “hạnh phúc” thật khó sẻ chia

Thứ sáu, 28/10/2022 06:18 AM (GMT+7)
A A+

Tâm điểm của vòng 22 V-League 2022 là cuộc đọ sức giữa HAGL vs Bình Định trên sân Pleiku.

Tại sân Thanh Hoá, đội chủ nhà chắc chắn sẽ nỗ lực để bảo vệ vị thế mà phải rất vất vả mới đạt được. Việc Đông Á Thanh Hoá từng vượt qua áp lực và giành trọn 3 điểm trước Nam Định ngay tại sân đối phương ở vòng trước cộng thêm lợi thế thi đấu trên sân nhà càng gia tăng cơ sở để NHM vào khả năng thắng trận khi đối đầu TP. Hồ Chí Minh.

Phía đội khách, trong tình thế thập phần nguy hiểm thì đương nhiên chỉ có 1 lựa chọn, đấy là nỗ lực cao nhất để giành được điểm. 

Trong khi ấy, trận HAGL vs Bình Định được xem như nghịch cảnh. Ở vị thế của một “ông lớn”, các CĐV thật khó chấp nhận sự thật khi HAGL đã phải trải qua 9 trận liên tiếp không thắng. Nếu muốn kết thúc chuỗi trận thất vọng ấy, thầy trò HLV Kiatisak phải thắng Bình Định – một ứng cử viên mùa này.

Nhận định HAGL vs Bình Định: Tiếp tục khủng hoảng?-209464
HAGL sẽ đối đầu với Topenland Bình Định. (Ảnh: VPF)

Nhiều người cho rằng nếu chỉ xét về lực lượng đơn thuần, Bình Định hiện đã đủ sức đua tranh vô địch. Ở trận lượt đi, HAGL từng hoà đối thủ tại sân Quy Nhơn, nhưng khi nhìn vào phong độ rất khác biệt của 2 đội sau trận đấu ấy thì khó để tin vào 3 điểm ở trận lượt về cho đội bóng cao nguyên. 

Tại sân Thống Nhất, Sài Gòn tuy tạm thoát khỏi vị trí cuối bảng, nhưng khoảng cách 1 điểm hiện tại quá đỗi mong manh. Điều này buộc HLV Phùng Thanh Phương cùng các học trò phải dốc sức chiến đấu, chắt chiu hy vọng giành thêm điểm.

Ở phía bên kia, sau chiến thắng sát nút đầy thuyết phục trước Hà Nội ở vòng trước, Hải Phòng đang tiếp tục khẳng định mình là một “kẻ thách thức” theo đúng nghĩa trong cuộc đua tới ngôi vô địch Một trận đấu không khoan nhượng, nhưng cơ hội chiến thắng được cho là nghiêng về phía đội khách.

Becamex Bình Dương đón tiếp Nam Định tại sân Gò Đậu là trận đấu hứa hẹn sẽ hấp dẫn và khó lường. Trên lý thuyết thì ngay cả đội chủ nhà cũng chưa an toàn trụ hạng. Mới ở vòng trước, Bình Dương cũng phải đối đầu với 1 đội ở nhóm cuối là HLHT (hoà 2-2) và thầy trò HLV Lư Đình Tuấn đã hiểu thấu sự nhọc nhằn khi gặp các đối thủ như vậy.

Chuỗi 3 trận thua liên tiếp vừa qua đã đẩy Nam Định đối mặt trở lại với nguy cơ rớt hạng bởi dù đang đứng ở vị trí thứ 10, nhưng chỉ hơn đội cuối bảng vỏn vẹn 1 điểm.

CLB Nam Định để thua trận đấu thứ 3 liên tiếp tại V-League 207092
Nam Định có chuyến làm khách được dự báo nhiều khó khăn trên sân của Becamex Bình Dauơng.

Tại sân Hà Tĩnh, đội chủ nhà đang ở thế không còn đường lùi nên thầy trò HLV Nguyễn Thành Công sẽ phải hướng tới mục tiêu cao nhất dù đối đầu các nhà ĐKVĐ Viettel (33đ). Chuỗi 7 trận liên tiếp không thắng vừa qua cho thấy rõ hơn thực tế của HLHT: Gặp khó khăn vì lực lượng mỏng và thiếu những “quân bài chiến thuật” thật sự chất lượng.

Trong bối cảnh ấy thì thật khó trách HLV trưởng, vì “có bột mới gột nên hồ”. Điều thú vị ở chỗ, tuy phong độ không tốt nhưng HLHT chính là đội từng thắng Viettel ngay trên sân đối phương ở trận lượt đi. Có thể xem đấy là yếu tốt thuận về tâm lý trước cuộc tái đấu, dù xét về mọi góc độ người ta đều đánh giá đội khách ở “cửa trên” trong trận đấu này.

VIDEO: CLB Hà Nội 'bắt trend' cực đỉnh, khởi động với bài hit của Mono-203396
Hà Nội sẽ tiếp đón SHB Đà Nẵng.

Cuối cùng sẽ là một trận đấu “nghịch cảnh” khác khi Hà Nội FC  sẽ buộc phải thắng khi gặp SHB Đà Nẵng để tránh nguy cơ bị Hải Phòng bắt kịp trong khoảng thời gian còn lại. Trong khi đó, nếu thua, SHB Đà Nẵng sẽ tiếp tục phải đối mặt nguy cơ xuốn hạng khi chỉ hơn nhóm cuối bảng một khoảng cách nhỏ về điểm số.

Chỉ nhìn vào tương quan lực lượng cũng như phong độ thực tế đơn thuần, Hà Nội FC mà không giành trọn 3 điểm thì sẽ là bất ngờ đáng kể ở vòng đấu này!

Niềm tự hào châu Á gây thất vọng trước đội bóng yếu hơn trước thềm World Cup

Author Thethao247.vn Theo VPF / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT