Quảng cáo

'Từ cõi chết trở về', ĐT futsal Thái Lan trở thành niềm tự hào của Đông Nam Á

Thứ ba, 04/10/2022 23:17 PM (GMT+7)
A A+

ĐT futsal Thái Lan đã chính thức giành vé vào bán kết VCK futsal châu Á 2022 sau khi vượt qua Tajikistan.

Được đánh giá cao hơn đối thủ, ĐT Thái Lan tự tin bước vào trận tứ kết 3 với quyết tâm giành chiến thắng để góp mặt ở bán kết. Đại diện đến từ Đông Nam Á nhanh chóng tạo ra được lợi thế trước đối thủ khi sớm có bàn thắng ở ngay ở phút thứ 2. Itthicha Praphan có đường chuyền thuận lợi cho Panus Kittiphanuwong để cầu thủ này tung ra cú dứt điểm loại bỏ hai cầu thủ đối phương.

Bất ngờ để thua sớm, tuy nhiên Tajikistan đã không bỏ. Đại diện đến từ Trung Á liên tục tạo ra những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Katawut Hankhampha. Mặc dù vậy, hiệp 1 vẫn kết thúc với lợi thế cho Thái Lan.

Bước vào hiệp 2, sau những nỗ lực bất thành, cuối cùng Tajikistan đã có được bàn thắng gỡ hòa ở phút thứ 28. Xuất phát từ pha đá phạt góc bên cánh phải, Gulyakov Sobirdzhon đưa bóng đến vị trí của Kuziev trước khi Iqboli sút tung lưới đội bóng đến từ Đông Nam Á.

Thái Lan trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á tại VCK futsal châu Á 2022. (Ảnh: FAT)
Thái Lan trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á tại VCK futsal châu Á 2022. (Ảnh: FAT)

HLV Argentina chỉ ra điều đặc biệt cần thay đổi để futsal Việt Nam đuổi kịp Thái Lan

Dù được đánh giá cao hơn tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra khi ở phút thứ 33, Thái Lan phải nhận bàn thua thứ 2. Fayzali có đường chuyền qua đầu thủ môn cho Idris đỡ bóng và dứt điểm bằng ngực nâng tỉ số lên 2-1 cho Tajikistan.

Sau khi để đối phương vươn lên dẫn trước, ĐT Thái Lan đã ngay lập tức chơi power-play và lối chơi này đã mang lại hiệu quả. Phút thứ 34, từ một pha phản công, Sangsung tung ra cú dứt điểm hụt tuy nhiên bóng lại tìm đến đúng vị trí của Chudet và cầu thủ mang áo số 8 đã dứt điểm tung lưới thủ môn Tajikistan, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây, Srirangpirot đã tỏa sáng để mang về chiến thắng đầy kịch tính cho Những chú Voi chiến. Chiến thắng 3-2 trước Tajikistan cũng giúp cho ĐT Thái Lan trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt ở bán kết.

Đội hình ra sân Thái Lan vs Tajikistan:

ĐT futsal Thái Lan: 2 - Panus Kittiphanuwong, 6 - Itthicha Praphan, 8 - Jesada Chudet, 10 - Warut Wangsamael, 12 -Katawut Hankhampha (GK)

ĐT futsal Tajikistan: 1 - Firuz Bozmamadov, 5 - Gulyakov Sobirdzhon, 8 - Sharipov Muhamadjon, 10 - Alimakhmadov Nekruz, 12 - Kuziev Umed

 
40'

Hết giờ!

 
40'

VÀOOO!

Thái Lan có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-2 do công của Srirangpirot.

 
34'

VÀOOO!

Ngay sau khi Tajikistan có bàn nâng tỉ số, ĐT Thái Lan đã ngay tập tức được trận đấu trở về vạch xuất phát với pha lập công của Jesada Chudet.

 
33'

VÀOOO!

Fayzali có đường chuyền qua đầu thủ môn cho Idris đỡ bóng bằng ngực, dứt điểm nâng tỉ số lên 2-1 cho Tajikistan.

 
28'

VÀOOO!

Gulyakov Sobirdzhon thực hiện pha đá phạt góc, bóng tìm đến chân của Kuziev Umed trước khi Iqboli nhận bóng cuối cùng và sút tung lưới ĐT Thái Lan.

 
3'

NGUY HIỂM!

Jesada Chudet thực hiện pha đá phạt cho ĐT Thái Lan tuy nhiên bóng đi chệch cột dọc.

 
2'

VÀOOO!

Itthicha Praphan có đường chuyền cho Panus Kittiphanuwong dứt điểm loại bỏ thủ môn và một cầu thủ của Tajikistan để mở tỉ số cho ĐT futsal Thái Lan.

Trực tiếp futsal Thái Lan 1-0 Tajikistan: Mở tỉ số sớm 197318
 
1'

Trận đấu bắt đầu!

 
20h50

Đội hình ra sân của Tajikistan:

Trực tiếp futsal Thái Lan 0-0 Tajikistan: Niềm hy vọng duy nhất của Đông Nam Á 197314
 
20h45

Đội hình ra sân của Thái Lan

(Ảnh: FAT)
(Ảnh: FAT)

Sau khi giành quyền đi tiếp với tư cách đội nhất bảng A, ĐT futsal Thái Lan sẽ đụng đội với Tajikistan tại vòng tứ kết. ĐT futsal được đánh giá yếu hơn ở trận đấu này nên Những chú Voi chiến đang có cơ hội tốt để giành vé góp mặt ở bán kết.

Tại vòng đấu bảng, Tajikistan đã ghi được 14 bàn thắng sau 3 trận đấu. Tuy nhiên, điều đáng lo nhất của đại diện đến từ Trung Á là ở hàng thủ. Đội bóng này đã phải nhận tới 11 bàn thua trước các đối thủ là Uzbekistan, Turkmenistan và Bahrain. Đây là điểm yếu chí mạng mà ĐT Thái Lan trung khai thác để hoàn thành mục tiêu.

ĐT futsal Thái Lan đang đứng trước cơ hội lớn để giành vé vào bán kết VCK futsal châu Á 2022. (Ảnh: FAT)
ĐT futsal Thái Lan đang đứng trước cơ hội lớn để giành vé vào bán kết VCK futsal châu Á 2022. (Ảnh: FAT)

Trong khi đó, thời điểm này, futsal Thái Lan được xem là một thế lực của futsal châu Á. Đại diện đến từ khu vực Đông Nam Á đang xếp thứ 21 trên bảng xếp hạng thế giới và đang rất khát khao lọt vào top 4 đội mạnh nhất.

Trước khi trận tứ kết diễn ra, HLV Carlos Cesar Gago khẳng định ĐT Thái Lan sẽ không xem nhẹ đối thủ: "Cách tiếp cận của chúng tôi rất đơn giản và chúng tôi đã sẵn sàng đối mặt với Tajikistan. Đối với chúng tôi, đó là một trận đấu bình thường và chúng tôi biết rất rõ về Tajikistan.

Ngoài một cầu thủ bị chấn thương, những cầu thủ còn lại đang rất sung sức. Tajikistan là một đội bóng rất cạnh tranh và trình độ của họ rất giống Thái Lan. Vì vậy, sẽ rất khó để ghi bàn vì Tajikistan chắc chắn sẽ có động lực. Họ không phải là một đội dễ đối mặt và chúng tôi sẽ không đánh giá thấp họ".

Futsal Thái Lan vs Tajikistan diễn ra khi nào?

  • Thời gian: 21h00 hôm nay 04/10
  • Giải đấu: Tứ kết VCK futsal châu Á 2022
  • Địa điểm: SVĐ Saad Al Abdullah Hall, Kuwait 

Xem trực tiếp futsal Thái Lan vs Tajikistan ở đâu?

Tất cả các trận đấu thuộc AFC Futsal 2022 (Futsal châu Á 2022) đều sẽ được phát sóng trên các nền tảng của FPT Play - đơn vị độc quyền sở hữu bản quyền của giải đấu tại Việt Nam. Vì thế, quý độc giả có thể theo dõi trận đấu futsal Thái Lan vs Tajikistan trên các kênh sóng của Truyền hình FPT.

Ngoài ra, để quý độc giả tiện theo dõi, chúng tôi sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu giữa futsal Thái Lan vs Tajikistan.

Thống kê đáng chú ý trước trận futsal Thái Lan vs Tajikistan

  • Thái Lan ghi được 11 bàn và để lọt lưới 5 bàn thua tại vòng bảng VCK futsal châu Á 2022
  • Tajikistan ghi được 14 bàn thắng nhưng để lọt lưới tới 11 bàn thua sau 3 trận đấu
  • Thái Lan thắng 2, hòa 1 trong 3 trận gần nhất
  • Tajikistan thắng 2, thua 1 trong 3 trận đấu gần nhất
  • Thái Lan hơn Tajikistan 29 bậc trên bảng xếp hạng futsal

HLV ĐT futsal Iran khẳng định ĐT Việt Nam cũng có cơ hội giành chức vô địch

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT