Quảng cáo

Trọng tài người Qatar mắc sai lầm hy hữu ở trận đấu của U23 Việt Nam

Thứ năm, 23/03/2023 05:02 AM (GMT+7)
A A+

Trọng tài chính người Qatar đã có những nhận định ban đầu sai lầm ở tình huống U23 Việt Nam phải nhận thẻ đỏ.

VIDEO: U23 Việt Nam - U23 Iraq - Giải U23 Doha Cup 2023. Nguồn FPT Play

U23 Việt Nam đã bước vào trận đấu đầu tiên tại giải giao hữu quốc tế U23 Doha Cup 2023 gặp U23 Iraq. Trước một đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều, U23 Việt Nam đã gặp muôn vàn khó khăn. Đáng chú ý, ở tình huống Những chiến binh Sao Vàng phải nhận thẻ đỏ, trọng tài chính đã mắc sai lầm.

Phút thứ 23 của trận đấu, đội trưởng Phan Tuấn Tài có đường chuyền ngang bất cẩn tạo điều kiện cho Nihad Mohammed Owaid băng xuống lấy được bóng. Để tránh cho U23 Việt Nam phải đối mặt với một tình huống tấn công nguy hiểm, Vũ Tiến Long buộc phải phạm lỗi với cầu thủ mang áo số 10 ngay trước vòng cấm địa. Ngay lập tức trọng tài chính người Qatar - Mashari Al Shammari đã thổi phạt các cầu thủ Việt Nam và rút ra một chiếc thẻ đỏ.

Đáng chú ý, thay vì rút thẻ và nhắc nhở với Vũ Tiến Long, ông Mashari Al Shammari lại rút thẻ đỏ cho Lương Duy Cương. Điều này khiến cho trung vệ của U23 Việt Nam phản ứng dữ dội. Ngay sau đó, vị trọng tài người Qatar dường như đã nhận ra sai lầm của mình và ông đã hướng chiếc thẻ đỏ tới trung vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội. Với quyết định này, U23 Việt Nam phải thi đấu thiếu người trong nửa thời gian của hiệp 1 và toàn bộ hiệp 2.

Trọng tài người Qatar mắc sai lầm hy hữu ở trận đấu của U23 Việt Nam-260624
Trọng tài rút thẻ đỏ nhầm cho Lương Duy Cương. (Ảnh: LĐBĐ Iraq)

Để thích ứng với việc chỉ còn 10 người trên sân, HLV Philippe Troussier đã buộc phải đưa ra những sự thay đổi người. Theo đó, trung vệ Quang Thịnh được tung vào sân thay cho Nguyễn Văn Trường. Việc thi đấu thiếu người khiến cho U23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn.

Ở những phút bù giờ của hiệp 1, Lương Duy Cương có tình huống phạm lỗi với đối phương trong khu vực cấm địa khiến cho Quan Văn Chuẩn phải vào lưới nhặt bóng sau khi quả phạt đền được U23 Iraq thực hiện thành công.

Bước sang hiệp 2, U23 Việt Nam còn phải nhận thêm hai bàn thua nữa. Bên cạnh đó, Võ Hoàng Minh Khoa cũng phải nhận thẻ đỏ gián tiếp ở những giây cuối cùng của trận đấu.

Author Thethao247.vn Chi Hạ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT