Quảng cáo

Trợ lý Hà Tĩnh: 'VAR khiến trận đấu bị gián đoạn'

Thứ năm, 27/07/2023 23:20 PM (GMT+7)
A A+

Trợ lý CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cho rằng VAR can thiệp quá lâu khiến trận đấu bị gián đoạn.

Nghe nội dung bài viết

Cuộc so tài giữa chủ nhà CLB Viettel với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh diễn ra vô cùng hấp dẫn trên sân Hàng Đẫy. Đây cũng là trận đấu đầu tiên công nghệ VAR được đưa vào áp dụng tại V-League.

Đến làm khách của đội bóng áo lính, đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công gặp không ít khó khăn và phải nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 0-4.

Thay mặt HLV trưởng Hà Tĩnh trả lời họp báo sau trận, trợ lý Nguyễn Đức Thắng đã có những phát biểu đáng chú ý về màn đối đầu giữa 2 đội.

Chúng tôi đã không giành được kết quả tốt, điều đó thể hiện qua tỷ số của trận đấu này. Xin chức mừng CLB Viettel”, trợ lý Hà Tĩnh nói.

image-31-1690474720.jpeg
Có khá nhiều tình huống cần đến sự trợ giúp của VAR

Ở trận đấu này, trọng tài Ngô Duy Lân và các trợ lý có khá nhiều tình huống nhờ đến sự trợ giúp của VAR để đưa ra những quyết định thổi phạt, kiểm tra bàn thắng, phạt thẻ, lỗi việt vị hay check penalty.

Đáng chú ý nhất có lẽ là tình huống Đức Chiến ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho chủ nhà Viettel FC trên chấm 11m. Quyết định phạt đền được đưa ra sau khi trọng tài chính nhờ đến sự giúp đỡ của VAR

Đánh giá về lần đầu VAR ra mắt V-League, trợ lý Nguyễn Đức Thắng bày tỏ quan điểm: "Có VAR là điều tốt để tránh sai sót, nhưng nó không phải là tất cả.

Nếu theo dõi ở World Cup, trận đấu vẫn sẽ tiếp diễn. Thế nhưng ở đây, chúng ta dừng nhiều quá khiến trận đấu bị gián đoạn.

image-30-1690474539.jpeg
Trọng tài Ngô Duy Lân quyết định cho Viettel hưởng quả 11m sau khi check VAR

Tôi đánh giá trọng tài và công nghệ VAR không có vấn đề gì. VAR soi được các tình huống và cũng có thể nhiều tình huống thổi quá nặng. Nếu không có VAR thì nhiều tình huống không ai dám thổi phạt đền cả”.

Bên kia chiến tuyến, HLV Thạch Bảo Khanh cho biết: "Tôi chưa quen với VAR, chưa bao giờ trải qua cảm giác này, phải ngồi chờ bàn thắng đến hay không đến. Hôm nay là ngày nhiều kỷ niệm với tôi.

Chúng ta cũng nên thông cảm vì đây là lần đầu, mà lần đầu thì luôn khó khăn. Chúng ta mới tiếp cận VAR thôi. Hy vọng trong tương lai, việc xử lý tình huống sẽ nhanh hơn. Đó là điều nhiều người mong chờ.

Việc VAR làm trận đấu dài ra, đó là một phần của bóng đá, không thể đòi hỏi có VAR thì không gián đoạn trận đấu được. Chúng tôi phải thích nghi, điều đó bình thường".

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm