Quảng cáo

Thủ môn Trần Đức Dũng cản phá 3 quả penalty: Từ vô danh đến người hùng của Nam Định

Thứ bảy, 08/07/2023 10:43 AM (GMT+7)
A A+

Trần Đức Dũng vào sân từ ghế dự bị nhưng đã tỏa sáng với 3 lần đẩy thành công những quả phạt đền của CAHN để giúp Nam Định lọt vào tứ kết cúp Quốc gia.

Nghe nội dung bài viết

Từ một thủ môn vô danh...

Thủ môn Trần Đức Dũng sinh ngày 31/5/1997, trưởng thành từ lò đào tạo CLB Thép Xanh Nam Định. Anh sở hữu thể hình lý tưởng với chiều cao 1m80, nặng 76kg.

Đức Dũng dành phần lớn thời gian thi đấu cho đội trẻ Nam Định, anh phải sang đội trẻ khác theo dạng cho mượn trong 6 năm qua và cũng mới trở lại thi đấu cho đội bóng thành Nam vào năm nay.

Mùa giải năm ngoái, thủ thành sinh năm 1997 chỉ có đúng 2 lần ra sân cho Phú Thọ tại giải hạng Nhất. Trở về Nam Định, anh có 6 lần được đăng ký nhưng lại trên băng ghế dự bị.

... đến người hùng của Nam Định

Đáng nói, ở chuyến làm khách của Nam Định trên sân Hàng Đẫy gặp chủ nhà CLB Công an Hà Nội tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2023 vừa qua, Đức Dũng đã trở thành người hùng giúp đội nhà giành vé vào tứ kết.

Anh không được HLV Vũ Hồng Việt điền tên vào đội hình xuất phát. Phút 77, thủ môn Trần Nguyên Mạnh chấn thương và không thể tiếp tục. Khi ấy, thuyền trưởng Nam Định buộc phải tung Đức Dũng vào sân.

image-12-1688787272.jpeg
Thủ môn Đức Dũng được tung vào sân từ băng ghế dự bị

Ngay khi vừa vào sân, thủ thành sinh năm 1997 nhanh chóng phải vào lưới nhặt bóng sau cú đánh đầu cận thành chính xác của Raphael Success giúp CAHN FC quân bình tỷ số 1-1.

Hết thời gian thi đấu chính thức, vẫn không có thêm bàn thắng nào được ghi. Theo đó, CAHN FC và Nam Định phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu may rủi.

Ở loạt sút penalty quyết định, nhiều người cho rằng việc giao trọng trách cho Đức Dũng, một thủ môn còn ít kinh nghiệm có thể khiến Nam Định nhận thất bại trước CLB CAHN.

Thế nhưng, thủ thành Trần Đức Dũng đã khiến NHM ngả mũ thán phục sau khi cản phá thành công 3/6 lượt sút penalty của CAHN FC.

image-13-1688787378.jpeg
Đức Dũng cản phá xuất sắc 3 lượt sút penalty của các cầu thủ CAHN FC

Cụ thể, Đức Dũng phán đoán đúng hướng và lần lượt cản phá bóng ở các lượt sút của Jhon Cley, Văn Thanh, Gustavo cùng 1 quả sút hỏng của Quang Hải.

Trên chấm 11m, Nam Định vượt qua CAHN với tỷ số chung cuộc 3-2. Đức Dũng cũng hóa "người hùng" bất đắc dĩ đưa đội bóng thành Nam ghi danh vào tứ kết Cúp Quốc gia 2023.

Phần thưởng cho những nỗ lực

Nhận xét về màn trình diễn của học trò, HLV Vũ Hồng Việt cho biết: “Tôi không bất ngờ khi Đức Dũng vào sân và đẩy được tới 4 quả phạt đền.

Cậu ấy đã rèn luyện tốt trong quá trình tập luyện cùng toàn đội. Trong trận giao hữu với CLB Công an Hà Nội trước đó, Dũng cũng đẩy được 3 quả phạt đền”.

Về phần mình, thủ môn Đức Dũng cũng tiết lộ, trước khi được tung vào sân, thuyền trưởng Nam Định đã động viên anh giữ tinh thần thoải mái, tập trung và chơi hết khả năng của mình.

"Trước trận đấu, tôi cũng đã xem video của CLB Công an Hà Nội và tập bắt phạt đền. Tôi tự dặn mình phải tập trung tối đa, thi đấu hết mình, thể hiện tốt những gì đã tập luyện trong thời gian qua", anh nói.

image-14-1688787514.jpeg
Đức Dũng và thầy trò HLV Vũ Hồng Việt vỡ òa trước chiến thắng đầy cảm xúc

Bên cạnh đó, anh cũng bày tỏ niềm hạnh phúc khi Nam Định giành chiến thắng ở vòng đấu này. Đức Dũng khẳng định CLB CAHN có nhiều ngôi sao nhưng anh không gặp áp lực.

"Tôi tự tin vào khả năng của mình và cũng có một chút may mắn ở đây. Còn về Filip Nguyễn, anh ấy là một thủ môn đẳng cấp, bắt tốt. Thực tế, tôi còn phải học hỏi rất nhiều nữa", thủ môn Nam Định cho hay.

Đáng chú ý, thủ thành số 29 muốn dành chiến thắng ý nghĩa đến bố mẹ của mình. "Bố mẹ tôi đến giờ đã không còn để chứng kiến khoảnh khắc này.

Tôi cũng xin dành thành quả này cho toàn thể người dân Nam Định đã đồng hành với chúng tôi trong suốt hành trình vừa qua”, Trần Đức Dũng rưng rưng nước mắt.

Author Thethao247.vn Thùy Linh / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT