Quảng cáo

Thần đồng Việt kiều Pháp mong cống hiến cho bóng đá Việt Nam

Thứ sáu, 10/05/2024 16:10 PM (GMT+7)
A A+

Tài năng trẻ mang hai dòng máu Việt - Pháp muốn khoác áo đội tuyển trẻ Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi thủ môn Nguyễn Filip nhập tịch thành công ĐT Việt Nam, làn sóng cầu thủ Việt kiều đang dần trở thành chủ đề thu hút sự quan tâm của giới chuyên môn, truyền thông cùng đông đảo người hâm mộ trong thời gian gần đây.

Trên fanpage Vietnam Scout Football (VFS), kênh thông tin uy tín về Việt kiều vừa mới đưa tin về một tài năng trẻ chỉ mới 14 tuổi mang trong mình 2 dòng máu Việt Nam và Pháp.

Cụ thể, đó là Ilan Nguyen. Được biết, cầu thủ Việt kiều này sinh năm 2010, sở hữu chiều cao cực kỳ lý tưởng với 1m77 và thi đấu ở vị trí sở trường tiền vệ trung tâm.

Hiện tại, Ilan Nguyen đang khoác áo đội U14 của CLB USL Dunkerque. Đội một của đội bóng này đang thi đấu tại giải hạng Hai Pháp (Ligue 2).

Đáng chú ý, tiền vệ trẻ Việt kiều Ilan Nguyen có bố là người Việt Nam còn mẹ là người Pháp. Cầu thủ này sinh ra tại Pháp nên chưa có quốc tịch Việt Nam.

440435581_938593151602861_1671611452234706377_n (2)
Ilan Nguyen đang khoác áo đội trẻ của CLB USL Dunkerque (Ảnh: NVCC, Vietnam Scout Football)

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của VFS, gia đình bên nội của Ilan Nguyen đều có quốc tịch Việt Nam. Đặc biệt, theo tiết lộ từ người họ hàng thì mục tiêu của Ilan Nguyen là được thi đấu cho đội tuyển trẻ Việt Nam trong tương lai.

Với thể hình vượt trội kết hợp với việc được ăn tập ở môi trường chuyên nghiệp như bóng đá Pháp, Ilan Nguyen được đánh giá là một chân sút rất đáng kỳ vọng.

Trước Ilan Nguyen, một cầu thủ Việt kiều Pháp cũng thu hút sự chú ý của NHM là Kalvin Lương. Như đã đưa tin, tiền đạo Kalvin Lương sinh năm 2002, cao 1m81 và hiện đang khoác áo CLB USM Saran ở giải hạng Năm Pháp (Ligue 5).

Bên cạnh đó, Jason Quang Vinh Pendant (CLB Quevilly-Rouen Metropole, Ligue 2) cũng từng nhiều lần bày tỏ nguyện vọng được trở về khoác áo ĐT Việt Nam.

Thực tế, phía LĐBĐ Việt Nam (VFF) từng khẳng định rằng luôn sẵn sàng chào đón và tạo điều kiện cũng như hỗ trợ các cầu thủ Việt kiều có nguyện vọng trở về cống hiến cho bóng đá Việt Nam.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT