Quảng cáo

Tác động vật lý lên trọng tài, Văn Quyết nguy cơ bị cấm thi đấu dài hạn

Thứ năm, 20/04/2023 21:45 PM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết đối diện với nguy cơ bị cấm thi đấu dài hạn sau những hành vi phản cảm trong trận đấu với Bình Định thuộc khuôn khổ vòng 7 V-League 2023.

Dù V-League 2023 đã tạm nghỉ để nhường chỗ cho SEA Games 32 tuy nhiên những dư âm của vòng đấu thứ 7 vẫn đang nhận được sự quan tâm từ phía người hâm mộ. Theo đó, ở trận cầu tâm điểm giữa Bình Định và Hà Nội trên sân Quy Nhơn, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết đã có những hành vi phản cảm với trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành.

Ngay lập tức, trọng tài chính của trận đấu - ông Nguyễn Mạnh Hải đã rút ra tấm thẻ đỏ cho đội trưởng của CLB Hà Nội. Sau đó, cầu thủ sinh năm 1991 đã lên tiếng thanh minh. Tuy nhiên, nhiều khả năng Văn Quyết sẽ phải đối diện với án phạt nặng.

Theo đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đang làm việc với Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam để hoàn thiện hồ sơ xử lý Văn Quyết. Quả bóng Vàng Việt Nam được cho là đã xô xát, thúc cùi chỏ vào ngực trợ lý trọng tài và có thể bị xác định vi phạm điểm B khoản 2 điều 39 (cố tình xâm phạm thân thể người khác). Nếu như bị kết luận như trên, cầu thủ của Hà Nội FC có thể bị cấm thi đấu từ 5 đến 8 trận cùng với tiền phạt.

hanoi-haiphong2023-10-1682002214.jpeg
 

Thậm chí, nếu bị Ban kỷ luật xác định mức độ vi phạm nặng hơn -xâm phạm thân thể trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng, Văn Quyết có thể bị cấm thi đấu đến 2 năm.

Để xác định hành vi của Văn Quyết, Ban kỷ luật sẽ dựa vào báo cáo của giám sát trận đấu, giám sát trọng tài, trợ lý trọng tài cũng như đề nghị của VPF. Bên cạnh đó, băng hình cũng sẽ là công cụ để có được một quyết định chính xác, công bằng.

Nếu như Văn Quyết phải đối diện với án kỷ luật nặng sẽ là mất mát rất lớn cho Hà Nội FC. Trong những năm qua, cầu thủ quê Hữu Bằng được xem là nhân tố không thể thay thế được trong đội hình của các nhà đương kim vô địch V-League. Kể từ đầu mùa giải 2023, Văn Quyết cũng liên tục lập công để mang về những điểm số quan trọng cho Hà Nội FC.

Author Thethao247.vn Chi Hạ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo